Phán quyết từ toà án London mang lợi thế về cho công ty đồng hồ Swatch trong vụ tranh chấp khẩu hiệu “One more thing” với Apple.

Câu nói huyền thoại của cựu CEO Apple, Steve Jobs, “One more thing” đang là chủ đề của vụ kiện giữa Apple và Swatch Group AG, một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Mặc dù khẩu hiệu này thường được gắn với hình ảnh của Steve Jobs, phía Swatch cho rằng chính họ mới là người đã có những bước đi đầu tiên để xây dựng thương hiệu cho cụm từ này.

Vụ kiện giành lại một câu nói từ nửa thập kỷ trước đã có phán quyết hôm 29/3 và theo BNN Bloomberg, quyết định từ toà án đang có lợi cho Swatch.

Apple co the mat khau hieu "One more thing" anh 1
Swatch là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thuỵ Sĩ, công ty từng nhiều lần đụng độ với Apple về thương hiệu. Ảnh: Finacial Times.

Thẩm phán Lain Purvis nhận định việc công ty Swatch muốn sử dụng cụm từ “One more thing” làm khẩu hiệu cho mình đã khiến Apple “nổi giận”.

Nhưng ông cũng đồng thời cho rằng không có lý do gì để Swatch không được làm như vậy, đặc biệt là khi câu nói này không được nói đầu tiên bởi Steve Jobs, mà là một thám tử truyền hình tên Columbo.

Ngoài ra, thẩm phán Purvis cũng bác bỏ kết luận trước đó cho rằng mong muốn của Swatch vi phạm việc sử dụng thương hiệu phù hợp.

Các trận chiến giữa Apple và Swatch không phải là điều mới mẻ. Trước đó, nhiều người cho rằng Swatch chính là lý do mà Apple phải gọi đồng hồ thông minh của mình là Apple Watch, thay vì “iWatch” như lời đồn đại.

Cụ thể vào năm 2015, Apple đã không thể đăng ký tên “iWatch” cho đồng hồ để thống nhất với bộ sưu tập iMac, iPod, iTunes, iPhone và iPad của mình, vì các luật sư của Swatch vào thời điểm đó lập luận rằng iWatch nghe giống với iSwatch và Swatch, hai thương hiệu mà Swatch đang sở hữu.

Apple co the mat khau hieu "One more thing" anh 2
 

Chưa dừng lại ở đó, hai công ty còn “va” phải nhau khi Swatch đăng ký slogan “Tick different”, một khẩu hiệu gợi nhớ đến “Think different” mà Apple từng sử dụng thành công trong các quảng cáo của mình cuối những năm 1990.

“One more thing” được Steve Jobs sử dụng đầu tiên khi giới thiệu Apple AirPort Wi-Fi vào năm 1999. Sau lần đó, ông thường xuyên sử dụng cụm từ này đến mức nó trở thành một phần được mong đợi trong các sự kiện của Apple.

Sau khi Steve Jobs qua đời vào năm 2011, các giám đốc điều hành của Apple đã ít sử dụng cụm từ này hơn. Lần gần nhất nó được dùng là khi Tim Cook công bố thế hệ Apple Watch đầu tiên và iPhone X.

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng