Một báo cáo nghiên cứu mới do Brand Directory thực hiện đã coi Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới cho năm 2022. Công ty nghiên cứu tính toán mức định giá của thương hiệu là 355,1 tỷ USD. Lưu ý rằng định giá này được tính toán bởi Thư mục thương hiệu và không phản ánh giá trị vốn hóa thị trường của thương hiệu.

Mười thương hiệu được đánh giá cao nhất trên toàn cầu như sau:

1 – Apple
2 – Amazon
3 – Google
4 – Microsoft
5 – Walmart
6 – Samsung Group
7 – Facebook
8 – ICBC (Ngân hàng Công thương Trung Quốc) 9 – Huawei
10 – Verizon

Định giá thương hiệu của Apple tăng 35% so với năm 2021 và mức định giá là mức cao nhất mà công ty từng ghi nhận được so với bất kỳ thương hiệu nào.

Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ, nổi bật bởi thành tích của họ vào đầu năm 2022 – là công ty đầu tiên đạt mức định giá thị trường 3 nghìn tỷ đô la Mỹ. Thành công của gã khổng lồ công nghệ trong lịch sử nằm ở việc nâng cao định vị thương hiệu cốt lõi của mình, nhưng sự tăng trưởng gần đây hơn của nó có thể là do công ty công nhận rằng thương hiệu của họ có thể được áp dụng hiệu quả cho nhiều loại dịch vụ hơn nhiều.

IPhone vẫn chiếm khoảng một nửa doanh số của thương hiệu. Tuy nhiên, năm nay chứng kiến ​​Apple dành nhiều sự chú ý hơn cho bộ sản phẩm khác của mình với thế hệ iPad mới, đại tu iMac và giới thiệu AirTags. Hàng loạt dịch vụ của nó, từ Apple Pay đến Apple TV, cũng đã phát triển mạnh mẽ và ngày càng trở nên quan trọng đối với sự thành công của thương hiệu.

Google xếp thứ ba là thương hiệu có giá trị nhất.

Google đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng giá trị thương hiệu tương tự là 38% lên 263,4 tỷ đô la Mỹ. Thương hiệu này dựa vào quảng cáo để tạo ra phần lớn doanh thu và đã bị ảnh hưởng khi bắt đầu đại dịch khi chi tiêu cho quảng cáo giảm xuống do sự không chắc chắn. Tuy nhiên, khi thế giới điều chỉnh theo mức bình thường mới và với việc mọi người ngày càng dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, ngân sách quảng cáo đã tăng trở lại và hoạt động kinh doanh của Google phục hồi, dẫn đến giá trị thương hiệu tăng lên đáng kể.

Tập đoàn Samsung đứng thứ sáu và là thương hiệu Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách 25 thương hiệu giá trị nhất.

Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Samsung có trụ sở tại Hàn Quốc đạt 107,3 ​​tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, tăng 5% so với năm ngoái, điều này đã cho phép tập đoàn bảo vệ vị trí thương hiệu có giá trị nhất ở châu Á – Thái Bình Dương trong thời gian dài, mặc dù nó đã giảm xuống Đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng toàn cầu, bị Walmart vượt qua. WeChat vẫn là thương hiệu mạnh nhất của khu vực cũng như thế giới.

Doanh thu của Samsung đã tăng lên nhờ việc ra mắt sản phẩm mới. Trong bối cảnh khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu và nhu cầu chip nhớ cao, thương hiệu này đã vượt mặt các đối thủ có doanh thu cao trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất chip của họ. Hơn nữa, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Samsung đang thiết lập một nhà máy sản xuất chip máy tính mới tại Texas trị giá 17 tỷ USD. Gã khổng lồ công nghệ cũng đã mở rộng cung cấp thiết bị điện tử của mình, với một loạt thiết bị di động mới cũng như nhà bếp và thiết bị gia dụng.

Huawei xếp hạng là thương hiệu được đánh giá cao thứ 9 cho năm 2022, tăng trở lại từ vị trí thứ 21 cho năm 2021. Huawei chắc chắn đang làm tốt hơn nhiều so với thời điểm bắt đầu có lệnh cấm của Hoa Kỳ.

Huawei đã tìm cách giành lại vị trí của mình trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới, sau khi tăng trưởng 29% lên 71,2 tỷ USD. Hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, nhưng hãng đã phản ứng tích cực bằng cách đẩy mạnh đầu tư vào cả các công ty công nghệ trong nước và R&D, cũng như chuyển trọng tâm sang dịch vụ đám mây.

Cuối cùng, TikTok là thương hiệu phát triển nhanh nhất trên toàn cầu.

Giá trị thương hiệu tăng gấp ba lần trong năm qua, TikTok là thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới. Với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 215%, giá trị thương hiệu của ứng dụng giải trí đã tăng từ 18,7 tỷ USD vào năm 2021 lên 59,0 tỷ USD trong năm nay. Giành vị trí thứ 18 trong số 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới, đây là thương hiệu mới cao nhất trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 2022.

Với các hạn chế COVID-19 vẫn có hiệu lực trên toàn cầu trong suốt năm 2021, các dịch vụ giải trí kỹ thuật số, mạng xã hội và phát trực tuyến đã tiếp tục tăng trưởng và sự gia tăng của TikTok là minh chứng cho thấy mức độ tiêu thụ phương tiện truyền thông đang thay đổi. Với việc cung cấp nội dung giải trí và dễ tiêu hóa, sự phổ biến của ứng dụng đã lan rộng trên toàn cầu, tuy nhiên, nó cũng hoạt động như một phương tiện sáng tạo và cung cấp một cách để mọi người kết nối trong thời gian khóa.

Xem báo cáo tại liên kết Nguồn để đọc thêm về các thương hiệu toàn cầu có giá trị hàng đầu khác của năm 2022.

Nguồn: gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng