Các mẫu RTX 2070 Super và RTX 2060 Super đã bắt đầu được Asus mở bán tại Việt Nam ngay sau khi nó chính thức được công bố bởi Nvidia.

Sáng ngày 03/07/2019,  Asus , công ty điện tử tiêu dùng và phần cứng máy tính đa quốc gia có trụ sở tại Đài Loan  đã chính thức giới thiệu các mẫu VGA RTX 2070 Super và RTX 2060 Super do mình sản xuất tại thị trường Việt Nam. Đây là động thái khá nhanh khi dòng chip GPU cải tiến này vừa được Nvidia công bố vào… 8 giờ tối ngày  2/7/2019.

Vậy dòng RTX Super này sẽ có những điều mới mẻ gì so với phiên bản phổ thông ra mắt vào năm ngoái? Asus sẽ có những công nghệ phụ trội nào trên dòng card RTX 2070 Super và RTX 2060 Super độc đáo của mình? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Geforce RTX series 20 Super – Nâng tầm sức mạnh

Tên đầy đủ của loại chip mới này theo Nvidia công bố là “Geforce RTX series 20 Super”, nói một cách dễ hiểu thì nó cũng giống như dòng Ti ngày xưa. Dòng Super sẽ được bổ sung thêm một số thông số về phần cứng tùy theo mỗi loại chip 2060, 2070, 2080 nhằm nâng hiệu năng của nó vượt trội hơn so với chip phổ thông.

 

Asus sẽ phân phối dòng VGA Nvidia RTX 2070 Super và RTX 2060 Super sớm nhất tại Việt Nam?

Bảng kết quả test hiệu năng dựa trên game Metro Exodus

Cụ thể, theo hiệu năng đo qua các chương trình Benchmark thì RTX 2070 Super vượt trội hơn khoảng 6% hiệu năng so với RTX 2070 còn RTX 2060 Super có hiệu năng vượt trội hơn RTX 2060 khoảng 17% ở độ phân giải 2K. Mức giãn cách này dao động tùy vào độ phân giải màn hình xuất ra và tùy mỗi tựa game, tuy nhiên có thể chắc chắn là dòng Super có hiệu năng tốt hơn. Nếu không thì làm ra card mới bán cho bạn làm gì, heh?

 

Asus sẽ phân phối dòng VGA Nvidia RTX 2070 Super và RTX 2060 Super sớm nhất tại Việt Nam?

Giá tham khảo do Nvidia đưa ra

 

Ngoài ra, hãng Nvidia cũng công bố giá tham khảo cho các dòng GPU mới của hãng. Giá này sẽ không giống với giá VGA của các hãng khác mua về sản xuất như Asus, MSI, Gigabyte… vì đơn giản là các hãng công nghệ còn bổ sung thêm nhiều công nghệ độc quyền riêng vì thế giá cũng sẽ thay đổi. RTX 2070 Super và RTX 2060 sẽ ra mắt trước vào ngày 9/7/2019, riêng mẫu to nhất là RTX 2080 Super sẽ ra mắt sau vào ngày 23/7/2019 sắp tới.

Asus RTX 2070 Super và Asus RTX 2060 Super – Những công nghệ vượt trội riêng

Khi mang GPU RTX 2070 Super và RTX 2060 Super về sản xuất card cho riêng mình, hãng Asus đã ghép thêm nhiều công nghệ độc đáo của mình để hỗ trợ chiếc card màn hình hoạt động tốt hơn.

 

Asus sẽ phân phối dòng VGA Nvidia RTX 2070 Super và RTX 2060 Super sớm nhất tại Việt Nam?

Tản nhiệt với khối nhôm dày và 3 quạt công nghệ độc quyền của Asus

Đầu tiên có thể kể đến vấn đề tản nhiệt. Phiên bản Asus ROG STRIX RTX 2070 Super sử dụng tản nhiệt 2.7 lấy từ card RTX 2080 xuống để chống lại lượng nhiệt tăng lên theo điện năng tiêu thụ của GPU này. Riêng Asus ROG STRIX RTX 2060 Super dùng tản nhiệt mỏng hơn vì lượng điện năng tiêu thụ của card này thấp hơn người anh em trên nên vẫn trong tầm xử lý được của hệ thống tản nhiệt mỏng.

 

Asus sẽ phân phối dòng VGA Nvidia RTX 2070 Super và RTX 2060 Super sớm nhất tại Việt Nam?

Bộ khung cường lực to và dày in dòng chữ Geforce RTX giúp chống đỡ cho bảng mạch chính

Kế đến, ngoài lớp tản nhiệt với bộ khung lá nhôm và bộ quạt 3 cái hầm hố, Asus còn thêm cho chiếc VGA của mình một bộ khung cường lực giúp gia cố bảng mạch chống cong vênh khi sử dụng. Nếu bạn từng dùng các loại card VGA dòng trung – cao cấp hẳn sẽ biết chiếc VGA sẽ rất to và nặng. Việc gắn nó vào thùng máy trong thời gian dài sẽ dẫn đến bo mạch bị chính trọng lượng của khối card kéo cho cong vênh theo thời gian, chính vì vậy Asus đã khắc phục điều này bằng một khung kim loại bổ trợ lực chống chịu cho bảng mạch chính.

 

Asus sẽ phân phối dòng VGA Nvidia RTX 2070 Super và RTX 2060 Super sớm nhất tại Việt Nam?

Nút tắt/mở nhanh hệ thống đèn Aura Sync ngay trên thân card

 

Về công nghệ chuyển đổi nhanh, Asus ROG STRIX RTX 2070 Super và Asus ROG STRIX RTX 2060 Super sẽ có hệ thống Aura Sync làm đẹp và đặc biệt có hẳn 1 nút bấm tắt/mở nhanh nằm ngay trên thân chiếc card. Ngoài ra, hai chiếc card này còn có khả năng chuyển đổi giữa 2 chế độ tản nhiệt “hiệu quả” và “êm ái”. Nếu chọn hiệu quả, nhiệt độ GPU sẽ rất mát bù lại bạn sẽ phải nghe quạt kêu chút ít. Còn muốn êm ái hoàn toàn bạn chỉ cần chọn chuyển nhanh sang chế độ im lặng và tất nhiên đổi lại nhiệt độ GPU sẽ cao hơn một chút do quạt phải chạy nhẹ nhàng.

 

Asus sẽ phân phối dòng VGA Nvidia RTX 2070 Super và RTX 2060 Super sớm nhất tại Việt Nam?

Hai khe NVLink trên Asus ROG STRIX RTX 2070 Super

 

Riêng phiên bản RTX 2070 Super còn có trang bị một khe liên kết NVLink để bạn có thể chạy kiểu SLI một lúc… nhiều card trên cùng 1 máy để đẩy hiệu năng xử lý lên cao hơn nữa.

Ngoài phiên bản “xịn” nhất thuộc dòng ROG Strix cực tốt dành cho dân game, hãng Asus còn cò nhiều biến thể khác dành cho các đối tượng sử dụng phổ thông hơn như EVO, TURBO. Tổng cộng hãng có đến 21 biến thể khác nhau của 3 mẫu GPU RTX 2080 Super, RTX 2070 Super, RTX 2060 Super. Hiện tại giá chính thức tại Việt Nam của các mẫu VGA vẫn chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ không thấp hơn giá tham khảo của Nvidia đưa ra.

Nguồn: vietsontdc.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng