Tuần trước, Microsoft đã gây chú ý với kế hoạch mua lại Activision Blizzard trong thương vụ lớn nhất của ngành công nghiệp game và hôm nay chúng tôi nhận được kết quả quý 2 năm tài chính 22 của công ty bao gồm quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Microsoft quản lý 51,7 tỷ đô la doanh thu và thu nhập ròng là 18,8 tỷ đô la, cả hai đều tăng 20% ​​so với giá trị năm 2020 trong cùng thời kỳ.

Báo cáo thu nhập của Microsoft nêu bật sự tăng trưởng lớn trong năm 2021

Sự tăng trưởng được quan sát thấy trên các nhóm sản phẩm chính của Microsoft – Office, dịch vụ đám mây và Windows. Doanh thu các sản phẩm thương mại văn phòng và dịch vụ đám mây tăng 14% với Office 365 tăng trưởng 19%. Năng suất và quy trình kinh doanh đạt doanh thu tổng hợp là 15,9 tỷ đô la.

Nhóm Intelligent Cloud đã quản lý doanh thu 18,3 tỷ đô la, tốt hơn 26% so với năm trước. Mảng kinh doanh PC bao gồm doanh thu OEM của Windows, các sản phẩm thương mại của Windows, phần cứng Surface, nội dung và dịch vụ Xbox đạt doanh thu 17,5 tỷ USD.

Báo cáo thu nhập của Microsoft nêu bật sự tăng trưởng lớn trong năm 2021

Microsoft đã trả 10,9 tỷ USD cho các cổ đông của mình thông qua mua cổ phiếu và cổ tức, cao hơn 9% so với cùng kỳ năm 2020. Về phía trước, Microsoft kỳ vọng tiếp tục “phục hưng PC” với việc người dùng dành nhiều thời gian hơn cho PC nhưng cảnh báo sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ điều này có thể dẫn đến doanh thu và tỷ suất lợi nhuận hoạt động giảm trong những quý tới.

Nguồn: gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng