Mình có mượn được Huawei Mate 30 Pro bản thử nghiệm và cài thử một tập tin apk giúp máy có thể sử dụng được các ứng dụng của Google. Kết quả là máy đã có thể sử dụng được Play Store, các dịch vụ của Google như Gmail, Youtube, Maps… một cách dễ dàng.

Đang tải Huawei_Mate_30_Pro_tinhte_4.jpg…

Quá trình để sử dụng được Google Mobile Services rất đơn giản, mình chỉ tải ứng dụng lzplay (tải tại đây) và cài đặt apk. Sau đó kích hoạt ứng dụng và nhấn nút để app tự cài tất cả những thành phần có liên quan để dịch vụ Google có thể chạy được.

Đang tải Huawei_Mate_30_Pro_tinhte_1.jpg…

Về cơ bản, anh em hoàn toàn cài bất cứ ứng dụng gì trên Google Play Store ngay sau khi kích hoạt lzplay. Đương nhiên là bạn sẽ cần cài thêm các ứng dụng riêng lẻ gồm trình duyệt Chrome, Youtube, Maps… để có thể sử dụng giống như những chiếc máy Android tiêu chuẩn. Nếu muốn dùng Assistant thì bạn cài hai ứng dụng Google và Assistant (trợ lý). Mate 30 Pro kích hoạt tính năng Assistant bằng cách vuốt từ hai cạnh trái, phải ở phía hai góc dưới màn hình.

Đang tải Huawei_Mate_30_Pro_tinhte_2.jpg…

Tuy vậy, đây là ứng dụng không chính thức nên người dùng bình thường sẽ không thể biết rõ được việc dùng Google Mobile Services có an toàn hay không. Huawei hiện chưa phát hành Mate 30 phiên bản thương mại tại những thị trường sẽ phân phối nên chúng ta sẽ không thể biết việc sử dụng các ứng dụng Google sẽ như thế nào. Các máy thử nghiệm hiện tại đang cài phiên bản Android 10 nguyên gốc nhưng không thể đăng nhập dịch vụ Google mà thay vào đó là Huawei Mobile Services.

Đang tải Huawei_Mate_30_Pro_tinhte_3.jpg… Mate 30 là dòng điện thoại được phát hành mới được cài sẵn Android 10 đầu tiên, không tính các điện thoại hiện thời được nâng cấp.

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng