Microsoft đã báo cáo thu nhập của mình cho quý gần nhất kết thúc vào ngày 30 tháng 6, quý thứ tư của năm tài chính. Tổng doanh thu đạt 46,15 tỷ USD, cao hơn mức 44,24 tỷ USD dự kiến ​​ban đầu mà các nhà phân tích ước tính. Điều này, theo Refinitiv . Doanh thu tăng 21% YoY.

14,69 tỷ đô la doanh thu do “Năng suất và Quy trình kinh doanh” của Microsoft kiếm được trong khi phân khúc “Máy tính cá nhân hơn” thu về 14,09 tỷ đô la Mảng này bao gồm doanh thu từ Windows, phần cứng, trò chơi và quảng cáo tìm kiếm. Trong khi đó, doanh thu từ việc bán giấy phép Windows cho OEM (tải sẵn trên máy tính) giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của Microsoft tăng 20% ​​YoY, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích

Surface Laptop 4 và Surface Pro 7 Plus mới của Microsoft đã phản ánh trong thu nhập của quý này nhưng doanh thu phần cứng Surface của công ty đã giảm 20% do tình trạng thiếu chip. Người ta lưu ý rằng doanh số bán phần cứng của Surface đặc biệt tăng mạnh trong cùng quý năm ngoái do đại dịch.

Chuyển sang Microsoft Office, doanh thu của sản phẩm tiêu dùng đã tăng 19% trong khi Business Suite tăng 20%. Microsoft đã báo cáo 51,9 triệu người đăng ký Microsoft 365 trong quý, tăng 22%. Ngoài ra, doanh thu đám mây tăng 34%, Azure tăng 51% và doanh thu dịch vụ đám mây của Microsoft tăng 53%.

Microsoft hy vọng sẽ thúc đẩy doanh thu OEM của Windows với việc phát hành Windows 11 dự kiến ​​vào cuối năm nay. Thêm vào đó, sự thiếu hụt chip có nghĩa là có ít máy tính cá nhân được vận chuyển hơn. Doanh thu phần cứng và Windows OEM sẽ ổn định sau khi các ràng buộc về chip cũng như vậy. Điều đó có thể xảy ra muộn hơn vào năm 2022.

Nguồn: gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng