Dogecoin là gì?

Dogecoin (DOGE) dựa trên hình chế “doge” nổi tiếng trên mạng Internet với hình chú chó Shiba Inu trên logo. Đồng tiền kỹ thuật số nguồn mở này được tạo ra bởi Billy Markus đến từ thành phố Portland, tiểu bang Oregon và Jackson Palmer đến từ thành phố Sydney, Úc. Dogecoin được phân tách từ Litecoin vào tháng 12 năm 2013. Những người tạo ra Dogecoin dự tính đồng tiền này sẽ là đồng tiền mã hóa thú vị, vui nhộn, có sức hấp dẫn hơn cả đồng Bitcoin cốt lõi, vì Dogecoin dựa trên hình chế một chú chó. Giám đốc điều hành Tesla là Elon Musk đã đăng một số dòng tweet trên mạng xã hội rằng Dogecoin là đồng coin yêu thích của ông.

Làm cách nào để khai thác Dogecoin?

Dogecoin khác với giao thức bằng chứng công việc của Bitcoin ở một số điểm. Một trong số đó là cách sử dụng công nghệ Scrypt. Đồng altcoin này cũng có thời gian khối là 1 phút và tổng nguồn cung không bị giới hạn. Điều này nghĩa là không có giới hạn về số lượng Dogecoin có thể khai thác.

Bạn có thể khai thác Dogecoin một mình hoặc tham gia vào đội khai thác. Người khai thác Doge có thể khai thác đồng tiền kỹ thuật số này trên Windows, Mac hoặc Linux và bằng GPU. Kể từ năm 2014, bạn cũng có thể khai thác Litecoin theo cùng một quy trình giống như khai thác Dogecoin, vì các quy trình đã được hợp nhất.

Tôi có thể sử dụng Dogecoin để làm gì?

Dogecoin được sử dụng chủ yếu như hệ thống thưởng trên Reddit và Twitter để thưởng cho việc tạo hoặc chia sẻ các nội dung chất lượng. Bạn có thể được thưởng Dogecoin khi tham gia vào cộng đồng sử dụng tiền kỹ thuật số hoặc bạn có thể nhận Dogecoin từ một nguồn Dogecoin. Nguồn Dogecoin là trang web cung cấp cho bạn một lượng nhỏ Dogecoin miễn phí như một hình thức giới thiệu về đồng tiền để bạn có thể bắt đầu tương tác trong các cộng đồng Dogecoin.

Tôi có thể mua Dogecoin bằng cách nào?

Bạn có thể mua hoặc bán Dogecoin tại bất kỳ sàn giao dịch nào cung cấp tiền kỹ thuật số, lưu trữ đồng tiền này trên sàn giao dịch hoặc trong ví Dogecoin và thưởng Dogecoin tại bất kỳ cộng đồng nào chấp nhận Dogecoin.

Nguồn: coinmarketcap.com

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng