El Salvador đã chấp nhận Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp vào tuần trước — quốc gia đầu tiên trong lịch sử chấp nhận bất kỳ loại tiền điện tử nào dưới dạng đấu thầu hợp pháp.

Theo Agence France-Presse (AFP)El Salvador đang miễn thuế cho các nhà đầu tư nước ngoài trả thuế đối với số tiền thu được từ Bitcoin của họ 

“Nếu một người có tài sản bằng Bitcoin và tạo ra lợi nhuận cao, sẽ không phải trả thuế. Này được thực hiện rõ ràng để khuyến khích đầu tư nước ngoài “, Javier Argueta, cố vấn pháp lý cho Tổng thống Nayib Bukele, báo cáo nói với AFP . 

Ông cho biết thêm: “Sẽ không phải trả thuế đối với việc tăng vốn hoặc thu nhập”

Đặt cược Bitcoin của El Salvador

Tuần trước, El Salvador đã chính thức chấp nhận Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp sau nhiều tháng mong đợi. 

Nhưng bất chấp lời khen ngợi từ những người trung thành nhất với Bitcoin, chính phủ của Bukele đã bị chỉ trích nặng nề. 

Đầu mùa hè này, Ngân hàng Thế giới đã từ chối yêu cầu từ El Salvador để giúp nước này triển khai kế hoạch đưa Bitcoin đấu thầu hợp pháp. Tổ chức đã trích dẫn các mối quan tâm về môi trường và minh bạch. 

Sep 6Sep 7Sep 8Sep 10Sep 11Sep 12Sep 13$44000$46000$48000$50000$52000$54000

“Mặc dù chính phủ đã tiếp cận chúng tôi để được hỗ trợ về Bitcoin, nhưng đây không phải là điều mà Ngân hàng Thế giới có thể hỗ trợ do những thiếu sót về môi trường và minh bạch”, một phát ngôn viên của Ngân hàng Thế giới cho biết vào tháng 7.

Tương tự, IMF cũng cho biết vào mùa hè này rằng việc El Salvador nắm lấy Bitcoin làm nảy sinh một số “vấn đề kinh tế vĩ mô, tài chính và pháp lý”. Một tuần trước khi El Salvador chính thức công nhận Bitcoin là đấu thầu hợp pháp, IMF cũng đã tweet rằng “các tài sản tiền điện tử do tư nhân phát hành như Bitcoin đi kèm với những rủi ro đáng kể. Làm cho chúng tương đương với tiền tệ quốc gia là một con đường tắt không thể lường trước được ”. 

Nhiều người Salvador cũng đang cố gắng phản đối dự án Bitcoin của Bukele — xuống đường phản đối vào những dịp riêng biệt . Người dân địa phương nói với Decrypt vào tuần trước rằng chế độ của Bukele đã đe dọa, quấy rối và khiến các nhà phê bình im lặng . 

Trong một lần, cơ quan thực thi pháp luật đã bắt giữ một người phản đối mạnh mẽ dự án Bitcoin của chính phủ mà không có lệnh. 

“Cảnh sát đã bắt cóc Mario. Anh ấy đã bị ‘bắt’ mà không có lệnh tư pháp, ”một doanh nhân địa phương nói với Decrypt vào thời điểm đó.

Nguồn:decrypt.co

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng