Facebook đổi tên, tham vọng thoát khỏi cái bóng mạng xã hội

Facebook vừa qua đã thông báo rằng họ đã đổi tên công ty thành Meta. Việc đổi tên đã được công bố tại hội nghị thực tế ảo và tăng cường Facebook Connect. Cái tên mới được cho là để phản ánh tham vọng ngày càng tăng của công ty ngoài phương tiện truyền thông xã hội. Facebook, hiện được gọi là Meta, đã áp dụng biệt danh mới, dựa trên thuật ngữ khoa học viễn tưởng “metaverse”, để mô tả tầm nhìn của họ về quá trình làm việc và giải trí trong thế giới ảo.

Nhiều năm qua, Facebook được người dùng xem là một công ty truyền thông xã hội. Nhưng chúng tôi vẫn luôn có tham vọng trở thành một công ty công nghệ thực thụ, qua đó có thể kết nối mọi người với nhau bằng các sản phẩm khác (ngoài Facebook). Và “metaverse” là nơi chúng tôi sẽ hiện thực hóa mục tiêu đó.

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cho biết

Trên thực tế, thương hiệu Facebook bị gắn quá chặt với một sản phẩm là mạng xã hội. Và đó cũng có thể là rào cản để phát triển các dự án tương lai. CEO Facebook tuyên bố rằng công ty mới sẽ gồm 2 bộ phận chính, một cho ứng dụng và dịch vụ hiện có, một cho những kế hoạch tương lai.

Trong sự kiện, tập đoàn này cũng cho biết khi công bố tên mới rằng họ sẽ thay đổi mã chứng khoán từ FB thành MVRS, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 12. Tuy nhiên, các sản phẩm khác hiện tại của công ty như Facebook, Instagram, WhatsApp… sẽ vẫn giữ nguyên tên gọi, bộ máy hoạt động.

Trước đó vào tháng 7, Facebook đã thông báo về việc thành lập một đội nhóm làm việc dưới danh nghĩa Metaverse. Hai tháng sau, công ty cho biết họ sẽ bổ nhiệm Andrew “Boz” Bosworth, người hiện là giám đốc bộ phận phần cứng của công ty, lên vai trò giám đốc công nghệ vào năm 2022.

Tham vọng của chúng tôi là trong vòng một thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận hàng tỷ người dùng. Qua đó, hỗ trợ việc làm cho hàng triệu người sáng tạo và nhà phát triển trên các nền tảng/sản phẩm của chúng tôi.

Mark Zuckerberg cho biết

Trong vài năm qua, Facebook đã tăng cường nỗ lực trong lĩnh vực phần cứng, giới thiệu dòng thiết bị gọi điện video Portal, ra mắt kính Ray-Ban Stories và tung ra nhiều phiên bản tai nghe thực tế ảo Oculus. Meta đã chỉ ra rằng thực tế ảo và tăng cường sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược của họ trong những năm tới. Ngoài ra, họ cũng sẽ chi khoảng 10 tỷ đô la trong năm tới để phát triển các công nghệ cần thiết để xây dựng metaverse.

Việc tái xây dựng thương hiệu diễn ra sau khi một cựu nhân viên bị tố cáo đã tiết lộ một loạt các tài liệu nội bộ của Facebook cho các hãng tin tức, các nhà lập pháp và cơ quan quản lý. Ngoài ra, Facebook đã nhận thức được nhiều tác hại mà các ứng dụng và dịch vụ của họ gây ra nhưng không thể khắc phục được.

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng