Thị trường smartphone ảm đạm trong suốt nhiều năm nay dù các hãng vẫn liên tục tung ra thiết bị mới với nhiều công nghệ mới. Tuy vậy, chỉ 5G mới có thể tạo sự hứng khởi trở lại cho người tiêu dùng. Theo báo cáo của Gartner thì trong năm 2020, thị trường smartphone sẽ sôi động hơn với những thiết bị hỗ trợ công nghệ mạng không dây thế hệ thứ 5, từ đó doanh số bán ra sẽ tăng trở lại nhờ nhu cầu của người dùng.

Theo dự đoán của Gartner thì số lượng smartphone bán ra trong năm 2019 đạt 1,74 tỉ chiếc và đây được xem là năm tệ nhất của thị trường smartphone bởi con số này cho thấy sự sụt giảm 3,2% so với năm ngoái. Tuy nhiên, năm 2020 thì doanh số smartphone bán ra sẽ khá hơn với mức tăng trưởng 2,9% so với năm nay theo dự đoán. Báo cáo của Gartner nhấn mạnh rằng 5G chính là “thuốc tiên” làm sống dậy ngành công nghiệp smartphone.

Gartner cũng tuyên bố rằng người tiêu dùng không còn thấy có động lực để nâng cấp thiết bị trong khi chất lượng của thiết bị giờ đây cao hơn khiến họ thường gắn bó với thiết bị cũ lâu hơn. Do đó trừ khi có một tính năng nào đó mới và thực sự cần thiết thì nhiều người dùng vẫn sẽ bỏ qua những làn sóng thiết bị mới. 5G sẽ là cơn sóng lớn cuốn người dùng theo bởi thế hệ kết nối mạng không dây này sẽ mang lại tốc độ cao hơn, bảo mật hơn và nó sẽ nối gót 4G trở thành một tiêu chuẩn khiến người dùng dù muốn hay không phải nâng cấp thiết bị để sử dụng.

Thị trường hiện tại đã có một số thiết bị hỗ trợ 5G nhưng mạng 5G vẫn chưa được triển khai rộng rãi và giá bán của những thiết bị này vẫn rất cao thành ra sang năm khi mà các nhà mạng trên thế giới mở rộng phủ sóng 5G và những thiết bị 5G giá rẻ hơn xuất hiện thì chúng ta có thể sẽ thấy sự chuyển dịch này rõ ràng hơn. Theo dự doán thì trong tổng số smartphone bán ra năm 2020 sẽ có 10% là smartphone 5G và đến năm 2023, những chiếc điện thoại hỗ trợ 5G được kỳ vọng sẽ chiếm 56% thị phần thị trường smartphone.

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng