Theo blog Nhật Bản MacOtakara , phiên bản làm mới iPad Air sắp tới (thế hệ thứ 5) sẽ áp dụng khung của iPad Pro 11 (2021) hiện tại , dựa trên thông tin từ chuỗi cung ứng.

Cả hai đã khá giống nhau với các cạnh vuông và đầu đọc dấu vân tay TouchID gắn bên. Tuy nhiên, thiết kế mới sẽ bao gồm việc trang bị camera thứ hai ở mặt sau, một game bắn súng siêu rộng và có thể là cảm biến LiDAR. Tuy nhiên, phần cuối cùng này khó xảy ra.

Apple sẽ muốn duy trì sự tách biệt giữa Air và Pro. Một phần trong số đó sẽ là chipset – blog cho biết chỉ có Apple A15, hay còn gọi là chipset iPhone 13, thay vì nhận được một chiếc M1 nhanh chóng như Pro có. Tuy nhiên, chip mới sẽ đi kèm với kết nối 5G, lần đầu tiên dành cho dòng Air.

Có thể chuyển từ màn hình IPS LCD sang màn hình OLED vì 11 ”Pro được cho là sẽ được làm mới giữa chu kỳ với bảng điều khiển LED mini. Air thế hệ thứ năm cũng được cho là sẽ nâng cấp loa, từ 2 loa lên 4 loa.

IPad mini mới được cho là sẽ kế thừa thiết kế của Air (nhưng đã được thu nhỏ lại), tuy nhiên, blog viết rằng mini mới sẽ duy trì thiết kế tổng thể của mẫu cũ. Tuy nhiên, nó sẽ được trang bị màn hình 8,4 ”lớn hơn (tăng từ 7,9”). Ross Young, người cũng theo dõi chặt chẽ các chuỗi cung ứng thiết bị điện tử, ít nhiều xác nhận điều này, cho biết chiếc mini sẽ có màn hình 8,3 inch nhờ viền mỏng hơn và việc loại bỏ nút Home.

IPad mini đầu tiên hiển thị cho thấy thiết kế dựa trên Air được đồn đại IPad mini đầu tiên hiển thị cho thấy thiết kế dựa trên Air được đồn đại IPad mini đầu tiên hiển thị cho thấy thiết kế dựa trên Air được đồn đại
IPad mini đầu tiên hiển thị cho thấy thiết kế dựa trên Air được đồn đại

Vì vậy, chiếc mini sẽ có một số thay đổi về thiết kế, ngay cả khi không rộng rãi như mong đợi ban đầu. Tuy nhiên, nó sẽ có một số thay đổi ngắn về sức mạnh xử lý, từ Apple A12 của mẫu 2019 sang Apple A14 của dòng iPhone 12 hiện tại.

Một thiết kế lại lớn hơn của iPad vani và iPad mini có thể phải đến năm 2022 hoặc muộn hơn. Nếu và khi nào hai mẫu máy này chuyển khỏi cổng Lightning để chuyển sang sử dụng USB-C thì vẫn chưa rõ ràng, nhưng một số nguồn tin cho biết điều đó sẽ xảy ra ngay sau thế hệ sắp ra mắt này.

Nguồn:gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng