Hôm nay Microsoft đã chính thức thông báo ra mắt tính năng “Personal Vault” trên ứng dụng OneDrive cho toàn bộ người dùng trên thế giới, sau một thời gian dài thử nghiệm tại một số quốc gia.

OneDrive Personal Vault là một phân vùng được bảo vệ trên OneDrive, tất cả những dữ liệu trong đó đều được bảo mật bởi hình thứ bảo mật 2 lớp, chẳng hạn như anh em có thể dùng vân tay, khuôn mặt, mã pin hoặc mã OTP được gửi qua SMS hay Email để truy cập vào trong phân vùng này. Anh em có thể dùng phân vùng này để lưu trữ những tài liệu mang tính “mật” cao hoặc mang tính cá nhân mà không muốn ai có thể truy cập vào.

Đang tải PV3.jpg…

Ngoài việc áp dụng cơ chế bảo mật hai lớp, Personal Vault còn cho phép các tính năng khác như:

Scan and shoot:

Khi sử dụng ứng dụng OneDrive, anh em có thể scan tài liệu hoặc chụp hình và lưu thẳng vào trong phân vùng Personal Vault, điều này sẽ giúp anh em giữ được những dữ liệu nhạy cảm trong điện thoại như những ảnh trong thư viện.

Automatic locking:

tính năng này sẽ cho phép phân vùng sẽ được tự động khóa lại sau 1 khoảng thời gian không sử dụng, nó sẽ giúp anh em không lo sợ dữ liệu mật của mình bị truy cập khi quên khóa lại.

BitLocker encryption:

Trên Windows 10, OneDrive sẽ tự động đồng bộ các file ở trong phân vùng Personal Vault với các phân vùng được mã hóa bằng BitLocker trên ổ cứng của anh em.

Restricted sharing:

để tránh việc anh em share nhầm các file nhạy cảm, các dữ liệu nằm trong Personal Vault không thể share ra ngoài , ngoài ra, các file đang share ra ngoài mà bị di chuyển vào trong cũng không thể share tiếp.

Tất cả các tính năng trên, khi được kết hợp với nhau sẽ giúp cho các file của anh em có thể được bảo vệ trên các nền tảng khác nhau như PC, điện thoại, máy tính bảng….ngay cả khi chúng bị mất hoặc đánh cắp. Hơn nữa tính năng này còn hữu ích khi tài khoản của anh em bị người khác biết password, cũng sẽ cần thêm 1 lần OTP nữa để truy cập vào (còn kiểu mất đt mất luôn số thì chịu).

Đang tải mobile.jpg…

Mặc dù tính năng này khá hay và được nhiều người đánh giá cao, nhưng anh em cũng không nên dựa hết vào nó để lưu trữ những thứ quá nhạy cảm trên này.

Các dữ liệu trong PV được mã hóa bởi Microsoft, và họ toàn quyền nắm giữ tất cả các khóa private và public, cũng như các dữ liệu trên máy chủ của mình (thường được đặt ở Mỹ). Như vậy, ccác dữ liệu này trong một số trường hợp có thể được cung cấp nếu như có sự yêu cầu của các cơ quan thẩm quyền của Mỹ hoặc xui xui thì có thể bị hack bởi 1 hacker vui tính nào đó. Chưa kể trình trạng hack SIM, hack số điện thoại cũng đã xuất hiện, và khi đã có được OTP thì mọi thứ sẽ sẵn sàng mở ra trước mắt kẻ xấu.

Nếu anh em muốn mã hóa triệt để các dữ liệu trên cloud, anh em nên tìm hiểu một số phần mềm mã hóa của bên thứ 3, kiểu như BoxCryptor, mình thấy một số anh em hay xài cái này cho các dữ liệu mật trên cloud.

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng