Hiện tại đa số các hãng điện thoại đều đi theo hướng an toàn, chỉ có một số ít hãng là dám chơi điên rồ và với mình thì Xiaomi là ông “điên” nhất trong khoảng 3 năm trở lại đây. Xiaomi đã từng mở ra xu hướng điện thoại viền mỏng với Mi Mix 1, sau đó họ cũng không ngại triển khai điện thoại trượt lên Mi Mix 3, và chiếc Mi Mix Alpha màn hình bọc cả máy thì quả là chuyện không ai có thể nghĩ tới. Đây cũng là lý do mình ấn tượng với Xiaomi nhất trong số các hãng smartphone hiện nay.

Oppo với chiếc Find X năm ngoái hay Reno 10x năm nay cũng rất chịu khó nâng cấp thiết kế, camera và có cả cam trước dạng “vây cá mập”. Huawei thì không phải nói rồi, chiếc Huawei P30 Pro và Mate 30 / Mate 30 Pro có rất nhiều cải tiến về camera và nằm trong top những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Nhưng nếu xét về độ điên rồ của sản phẩm thì vẫn chưa bằng Xiaomi.

Nhìn từ ngoài vào, có vẻ như các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang vượt mặt các hãng làm smartphone lâu đời như Samsung, LG, và cả Apple nữa. Nếu nói họ chịu khó sáng tạo hơn thì cũng không sai, đặc biệt là ở những cái mà bạn có thể nhìn thấy được.

Nhưng cũng đừng quên rằng Samsung cũng có những cải tiến rất đáng kể, về màn hình gần như full viền của Note 10, camera được nâng cấp mạnh mẽ.

Và tất nhiên, sáng tạo, đổi mới là một chuyện, nhưng việc những sản phẩm mới có thể giải quyết được những “nỗi đau” của người dùng trong cuộc sống hằng ngày hay không lại là chuyện khác! Ví dụ, mình vẫn chưa hình dung lý do vì sao chúng lại cần một cái smartphone có màn hình phủ khắp thân máy, trừ việc nhìn ngầu, lạ mắt. Trong khi đó, những cải tiến nhỏ nhỏ như pin 5000mAh, camera góc rộng, làm cho máy chạy mượt hơn… có khi lại hữu dụng hơn nhiều.

Bạn nghĩ sao về việc này?

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng