Vee Finance cho biết họ đã phải chịu một cuộc tấn công trị giá 35 triệu đô la chỉ vài ngày sau khi tung ra mạng chính của mình trên Avalanche vào tuần trước.

Nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) Vee Finance đã báo cáo khoản lỗ 35 triệu đô la trong một vụ khai thác, chỉ vài ngày sau khi ra mắt mạng chính của mình trên mạng Avalanche.

Sau khi tạm dừng dịch vụ do hoạt động đáng ngờ vào thứ Hai, Vee Finance xác nhận rằng nền tảng của họ đang bị tấn công dẫn đến mất 8.804 Ether ( ETH ) và khoảng 214 Bitcoin ( BTC ). Tổng số tiền trị giá hơn 35 triệu đô la vào thời điểm viết bài.

Theo thông báo chính thức về vụ việc, kẻ tấn công bị tình nghi đã thu thập tài sản bị đánh cắp trên một địa chỉ sau khi khai thác địa chỉ hợp đồng thương mại Vee Finance. Để ngăn ngừa tổn thất thêm, nhóm Vee Finance đã tạm dừng các hợp đồng của nền tảng cùng với chức năng gửi và vay.

Vee Finance không nêu chi tiết cụ thể và nguyên nhân có thể có đằng sau vụ khai thác mới nhất tại thời điểm xuất bản. “Nhóm VEE đang tích cực làm việc để tiếp tục làm rõ sự việc và sẽ tiếp tục cố gắng liên lạc với kẻ tấn công để thu hồi tài sản. Chúng tôi đang xem xét và xử lý sự việc này một cách nghiêm túc và sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ quyền lợi của người dùng VEE Finance ”, thông báo nêu rõ.

Vee Finance là một nền tảng cho vay DeFi tập trung vào việc hỗ trợ nhiều cơ chế khai thác, bao gồm khai thác thanh khoản, khai thác giao dịch và khai thác đòn bẩy. Nền tảng đã chính thức ra mắt mạng chính của mình trên Avalanche vào ngày 14 tháng 9 cùng với việc ra mắt khai thác thanh khoản. Sau khi tích hợp nguồn cấp dữ liệu giá Chainlink như một giải pháp mạng oracle, Vee Finance đã phá vỡ tổng giá trị 300 triệu đô la bị khóa trên nền tảng của mình vào Chủ nhật.

Sự cố mới nhất xảy ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều vụ khai thác nhắm vào Avalanche, một giao thức blockchain tập trung vào DeFi  được ra mắt vào tháng 9 năm 2020 . Tuần trước, ứng dụng DeFi dựa trên Zabu Finance có trụ sở tại Avalanche đã bị khai thác với giá 3,2 triệu đô la , khiến giá trị của mã thông báo Zabu giảm mạnh về 0.

Mã thông báo gốc của Avalanche, AVAX, đã đạt mức cao nhất mọi thời đại gần đây, với giá của nó vượt qua 75 đô la vào thứ Bảy, theo dữ liệu từ CoinMarketCap. Tại thời điểm viết bài, AVAX đang giao dịch ở mức 61,79 đô la, giảm khoảng 3% trong 24 giờ qua nhưng vẫn tăng khoảng 12% trong bảy ngày qua.

Nguồn:cointelegraph.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng