Một người phát ngôn của Điện Kremlin đã loại trừ việc bitcoin trở thành đấu thầu hợp pháp ở nước này, gọi tiền điện tử là phương tiện gây tổn hại cho hệ thống tài chính.

Điện Kremlin đã xác nhận rằng đất nước sẽ không thực hiện đấu thầu hợp pháp bitcoin. Người phát ngôn Dmitri Peskov nói rằng Nga đã không chuẩn bị cho việc này và không có lý do gì để làm điều đó, theo các phương tiện truyền thông địa phương.

Peskov cũng nói rằng việc hợp pháp hóa bitcoin sẽ gây bất lợi cho hệ thống tài chính và ông gọi bitcoin là một loại tiền tệ. Ông không nói rõ thêm.

Thông báo này diễn ra sau khi El Salvador chính thức chấp nhận bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp, xảy ra vào ngày 7 tháng 9. Việc ra mắt đồng thời với sự ra đời của  Chivo , mặc dù có vẻ như có một số vấn đề với toàn bộ tình hình. Chính phủ El Salvador đã mua 400 bitcoin để bắt đầu chuyển dịch nền kinh tế của mình.

Việc chấp nhận bitcoin làm đấu thầu hợp pháp là điều mà hầu hết các chính phủ không muốn làm, do sự không chắc chắn xung quanh tiền điện tử. Ví dụ: thanh toán lương bằng bitcoin có thể có vấn đề vì sự biến động có thể ảnh hưởng đến thu nhập. Đây là điều mà các bộ trưởng ở El Salvador đã đưa ra.

Lập trường riêng của Nga về bitcoin hơi mơ hồ. Quốc gia này không hoàn toàn chống lại tiền điện tử, nhưng họ đang thực hiện các bước để kìm hãm thị trường. Mặt tích cực, một tòa án Nga đã yêu cầu Sberbank loại bỏ các hạn chế đối với giao dịch tiền điện tử.

Nga được cho là đang phát triển một công cụ để giám sát các hoạt động tiền điện tử gắn liền với hoạt động tội phạm, cũng như làm việc trên CBDC của riêng mình, đồng rúp kỹ thuật số. Ngân hàng Trung ương Nga đã công bố một cuộc thử nghiệm sắp tới đối với đồng rúp kỹ thuật số vào tháng Sáu.

Quyết định của El Salvador về việc đấu thầu hợp pháp bitcoin đã gây ra một làn sóng chấn động khi nó được công bố lần đầu tiên. Nhiều người đã bối rối không biết nó sẽ được thực hiện như thế nào và liệu nó có phải là bắt buộc hay không.

 

Sự chỉ trích đã đến từ cả trong và ngoài nước. Các công dân được cho là đang biểu tình trên đường phố , trong khi đảng đối lập đưa ra các lập luận của riêng mình. Sự bất đồng phần lớn liên quan đến sự biến động của bitcoin và hoạt động rửa tiền tiềm ẩn.

Chính vì lý do đó mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định rằng có thể có những lo ngại về kinh tế vĩ mô và pháp lý xung quanh quyết định này. Nhìn chung, sự hỗ trợ từ các cơ quan quốc tế có vẻ ngắn, trong khi Ngân hàng Thế giới cũng từ chối hỗ trợ của El Salvador.

Trong mọi trường hợp, động thái của El Salvador sẽ là một thử nghiệm đáng để mắt tới. Bất kể kết quả như thế nào, các nhà phân tích sẽ có thể thấy cách bitcoin hoạt động trên quy mô lớn hơn nhiều.

Nguồn: beincrypto.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

2 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng