Oppo đã dành thời gian khi thiết kế chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên của mình – nó đã trải qua sáu lần lặp lại trong bốn năm qua. Nhưng cuối cùng thì Oppo Find N cũng có mặt ở đây và một số lựa chọn về thiết kế khiến nó trở nên độc đáo trong một thị trường bắt đầu đầy rẫy các đối thủ cạnh tranh.

Một điểm khác biệt chính là Oppo đã mắc kẹt với tỷ lệ khung hình hợp lý, bắt đầu với 18: 9 cho màn hình bên ngoài, làm cho màn hình bên trong là 8,4: 9 (hơi hẹp hơn hình vuông). Nói cách khác, Galaxy Z Fold3 có màn hình ngoài 25: 9, Mi Mix Fold là 27: 9, trong khi Mate X gần nhất với tỷ lệ điện thoại thông thường là 19,5: 9.

Oppo Find N ra mắt với màn hình 5.5 inch bên ngoài, 7.1 inch bên trong, không có khe hở khi đóng lại

Nó không chỉ là tỷ lệ khung hình, mặc dù nó có tác động lớn đến khả năng sử dụng (một số ứng dụng trông không đẹp trên màn hình cực cao và hẹp). Oppo có kích thước nhỏ hơn đối thủ – Find N có màn hình bên ngoài 5,49 ”và màn hình bên trong 7,1”. Điều này đặt nó ở giữa giữa điện thoại nắp gập nhỏ hơn và điện thoại có thể gập lại theo chiều ngang lớn hơn.

Bản lề Flexion mới là một bộ máy đồng hồ phức tạp với 136 thành phần, nhưng nó đạt được hai nhiệm vụ quan trọng. Đầu tiên, nó gập màn hình lại với hình giọt nước ở màn hình gập, làm cho nếp gấp ít được chú ý hơn 80% (con số này là theo TÜV). Thứ hai, nó loại bỏ khoảng cách hình nêm giữa hai nửa khi điện thoại được gập lại, điều mà thiết kế dẫn đầu thị trường hiện tại không thể nói trước được.

Oppo Find N ra mắt với màn hình 5.5 inch bên ngoài, 7.1 inch bên trong, không có khe hở khi đóng lại

Bản lề cũng cho phép một cái gì đó được gọi là Chế độ FlexForm. Về cơ bản, bản lề có thể giữ hai nửa ở bất kỳ góc nào từ 50º đến 120º, cho phép điện thoại hoạt động như một giá ba chân của riêng nó cho các cuộc gọi video dài hoặc chụp ảnh tua nhanh thời gian.

Oppo Find N ra mắt với màn hình 5.5 inch bên ngoài, 7.1 inch bên trong, không có khe hở khi đóng lại

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các thông số kỹ thuật, bắt đầu với màn hình. Đây là một Màn hình Serene tùy chỉnh với 12 lớp. Nó sử dụng cái gọi là Kính siêu mỏng Flexion, mỏng hơn nhiều so với đối thủ – 0,03mm so với 0,6mm. Điều này làm cho nó linh hoạt hơn nhiều. Thử nghiệm do TUV xác minh đã chứng minh rằng sẽ vẫn “không có nếp gấp” sau 200.000 lần gấp.

Lớp chính của màn hình là LTPO AMOLED, có thể điều chỉnh tốc độ làm mới từ 1 Hz đến 120 Hz để phù hợp với nội dung bạn đang xem trong khi tốc độ lấy mẫu cảm ứng có thể lên đến 1.000 Hz. Oppo đã hiệu chỉnh độ hoàn màu và độ sáng của cả màn hình bên trong và bên ngoài. Chúng có thể đạt độ sáng tối đa 1.000 nits, nhưng nó được chia độ sáng theo 10.240 bậc, vì vậy bạn luôn có thể tìm thấy độ sáng hoàn hảo trong mọi điều kiện ánh sáng.

Oppo Find N ra mắt với màn hình 5.5 inch bên ngoài, 7.1 inch bên trong, không có khe hở khi đóng lại

Màn hình 5,49 ”bên ngoài là tấm nền AMOLED với lớp bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus. Nó có độ phân giải 1.972 x 988 px (402 ppi) và tốc độ làm tươi tiêu chuẩn là 60 Hz. Màn hình 7.1 ”bên trong có độ phân giải 1.792 x 1.920 px (370 ppi) và tốc độ làm mới 1-120 Hz.

Oppo Find N được trang bị chipset Snapdragon 888 với 12 GB RAM LPDDR5 và 512 GB bộ nhớ UFS 3.1. Trong khi điện thoại hỗ trợ các cử chỉ đa nhiệm chia đôi màn hình thông thường, Oppo đã cho phép vuốt xuống bằng hai ngón tay để chia đôi màn hình hoặc bạn có thể sử dụng chụm bốn ngón tay để biến ứng dụng toàn màn hình thành cửa sổ nổi. Ngoài ra, quá trình chuyển đổi giữa việc sử dụng ứng dụng trên màn hình bên ngoài và chuyển sang màn hình bên trong hoặc ngược lại được thực hiện liền mạch nhất có thể.

Oppo Find N ra mắt với màn hình 5.5 inch bên ngoài, 7.1 inch bên trong, không có khe hở khi đóng lại

Điện thoại được trang bị tổng cộng năm camera – ba camera ở mặt sau và hai camera selfie (một camera trên mỗi màn hình). Đây là thiết bị có thể gập lại có nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng camera chính để chụp ảnh tự sướng.

Nói thêm, máy ảnh rộng có cảm biến Sony IMX766 50 MP (1 / 1.56 ”, điểm ảnh 1,0 µm). Nó được kết hợp bởi một máy ảnh siêu rộng 16 MP (14 mm, IMX481) và một máy ảnh tele 13 MP (52 mm, S5K3M5).

Oppo Find N ra mắt với màn hình 5.5 inch bên ngoài, 7.1 inch bên trong, không có khe hở khi đóng lại

Điện thoại được trang bị pin 4.500 mAh, lớn đáng ngạc nhiên với kích thước nhỏ nhắn và nó hỗ trợ sạc có dây và không dây – 33W SuperVOOC và 15W AirVOOC, tương ứng (cộng với sạc ngược 10W).

Oppo Find N màu đen với mặt kính mờ và ánh kim tuyến Oppo Find N màu đen với mặt kính mờ và ánh kim tuyến Oppo Find N màu đen với mặt kính mờ và ánh kim tuyến
Oppo Find N màu đen với mặt kính mờ và ánh kim tuyến

Oppo Find N màu trắng với mặt kính bóng bẩy và kết cấu trùng khớp với tấm gốm của camera Oppo Find N màu trắng với mặt kính bóng bẩy và kết cấu trùng khớp với tấm gốm của camera Oppo Find N màu trắng với mặt kính bóng bẩy và kết cấu trùng khớp với tấm gốm của camera
Find N in White với mặt kính bóng loáng và họa tiết khớp với tấm gốm của nắp máy ảnh

Oppo Find N màu Tím kết hợp các lớp trong suốt để tạo ra ánh sáng và bóng tối Oppo Find N màu Tím kết hợp các lớp trong suốt để tạo ra ánh sáng và bóng tối Oppo Find N màu Tím kết hợp các lớp trong suốt để tạo ra ánh sáng và bóng tối
Find N in Purple kết hợp các lớp trong suốt để tạo ra ánh sáng và bóng tối

Oppo Find N sẽ có mặt tại Trung Quốc bắt đầu từ ngày 23 tháng 12. Giá cả cực kỳ hấp dẫn tương đương RMB7.699 (1.200 USD / € 1070) cho phiên bản 8GB / 256GB và 8.999 NDT (1.410 USD / 1240 €) cho 12GB / Đơn vị 512GB. Điều đáng buồn là Oppo không có kế hoạch tung ra Find N ở thị trường nước ngoài. Bạn vẫn nên xem qua điện thoại của chúng tôi , vì đây chắc chắn là một trong những thiết bị thú vị nhất năm nay.

Nguồn: gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng