Năm nay, Samsung đã ra mắt rất nhiều smartphone có cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình. Mặc dù tính năng này cực kì hữu ích, nhưng nhiều người vẫn thích sử dụng các phương thức xác thực cũ, như mã PIN hay mật khẩu.

Và theo một báo cáo mới nhất, Samsung vừa được cấp bằng sáng chế mới tại Hàn Quốc, mô tả các smartphone trong tương lai của hãng sẽ cho phép người dùng sử dụng cùng lúc cả hai phương thức xác thực để tăng cường tính bảo mật.

Bằng sáng chế mới của Samsung có tên là “Electronic Device Comprising Fingerprint Sensor And Method Of Operating Thereof”. Nó mô tả rằng thiết bị sẽ đồng thời quét cả dấu vân tay trong khi người dùng đang sử dụng phương thức mở khóa khác (ví dụ như nhập mật khẩu).

Bằng sáng chế mới của Samsung

Bằng sáng chế mới của Samsung

Để làm được điều này, thiết bị có thể buộc người dùng đặt mật khẩu bằng các chữ số mà tại vị trí chữ số đó có cảm biến vân tay. Hoặc sẽ có nhiều cảm biến được sử dụng để quét vân tay khi người dùng nhập thông tin.

Nhưng theo nguồn tin, khả năng cao Samsung sẽ không áp dụng 2 phương pháp trên, mà thay vào đó, thiết bị sẽ sử dụng cảm biến lớn hơn, bao phủ toàn bộ diện tích màn hình. Với cảm biến lớn hơn sẽ cho phép quét vân tay trong khi người dùng đang nhập mã PIN, mật khẩu hoặc vẽ hình.

Gần đây, cũng có nhiều thông tin cho rằng Samsung đang có ý định trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình lớn hơn cho Galaxy S11. Tuy nhiên, hiện tại chưa thể đưa ra kết luận, bởi vì đây vẫn chỉ là tin đồn và chưa được hãng xác thực.

Các bạn thấy cách xác thực mới này của Samsung như thế nào? Hãy để lại bình luận nhé.

Nguồn: thegioididong.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng