Sony hôm nay đã công bố Alpha 7 IV, còn được gọi là A7 IV. Đây là sự kế thừa của A7 III , máy ảnh full-frame phổ biến của Sony từ năm 2018.

A7 IV tăng cường khả năng chụp ảnh của những người tiền nhiệm trong khi cải thiện đáng kể khả năng quay video trong nỗ lực trở thành một chiếc máy ảnh lai thực sự.

Sony công bố A7 IV với cảm biến 33 megapixel và video 4K 60

A7 IV có cảm biến Exmor R CMOS chiếu sáng toàn khung 33 megapixel mới. Cảm biến mới có dải nhạy sáng ISO từ 50-204.800 và mặc dù Sony không quảng cáo như vậy, nhưng nó có ISO gốc kép, với bước thứ hai bắt đầu ở ISO 3200. Sony tuyên bố cảm biến có dải động 15 stop. .

Cảm biến mới được kết hợp với bộ xử lý hình ảnh BIONX XR thế hệ mới nhất, giống bộ xử lý được tìm thấy trong Sony Alpha 1 hàng đầu . Máy ảnh này có khả năng chụp liên tục 10 khung hình / giây với theo dõi AF / AE và kích thước bộ đệm lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó. Hệ thống lấy nét tự động sử dụng 759 điểm AF phát hiện theo pha với khả năng theo dõi đối tượng theo thời gian thực và Eye AF thời gian thực để theo dõi người, chim và lần đầu tiên trên máy ảnh Sony, động vật trong cả ảnh tĩnh và video.

Sony công bố A7 IV với cảm biến 33 megapixel và video 4K 60

A7 IV có thể quay video 4K bằng toàn bộ chiều rộng của cảm biến. Hình ảnh được lấy mẫu giảm từ 7K xuống 4K cho tất cả tốc độ khung hình bao gồm và dưới 30 khung hình / giây. Không giống như A7 III, A7 IV cũng có thể quay 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây. Tuy nhiên, nó chỉ có thể làm như vậy ở chế độ Super 35mm, chế độ này cắt hình ảnh và không sử dụng toàn bộ chiều rộng của cảm biến. Cũng không giống như A7 III, A7 IV giờ đây có thể quay video ở độ sâu 10 bit đầy đủ và lấy mẫu màu 4: 2: 2 cũng như ghi âm trong khung hình XAVC SI. Nó cũng hỗ trợ cấu hình ảnh S-Cinetone thường thấy trong các máy ảnh rạp chiếu phim của Sony.

Sony cũng đã bổ sung một vài tính năng mới hiện chỉ có trên A7 IV và hoạt động khi máy ảnh được sử dụng với ống kính ngàm E tương thích của Sony. Chế độ AF Assist hỗ trợ chuyển đổi tiêu điểm khi sử dụng lấy nét tự động và Bản đồ lấy nét hiển thị độ sâu trường ảnh với màu sắc trên màn hình. Ngoài ra còn có một tính năng Bù hơi thở mới, cắt ảnh một chút trên các ống kính Sony có vấn đề lấy nét để trường xem không đổi ngay cả khi bạn di chuyển tiêu điểm từ đầu này sang đầu cuối khác.

Thiết kế vật lý đã được thay đổi để áp dụng một mặt số chế độ lớp trên cùng mới cho Tự động / P / A / S / M và MR và một mặt số lớp dưới cho các chế độ Ảnh tĩnh / Phim / S & Q để vận hành nhanh chóng. Màn hình đã được cập nhật và hiện có thiết kế khớp nối hoàn toàn có thể lật xung quanh. EVF 3,68 triệu điểm hiện có độ phân giải gấp 1,6 lần. Các khe cắm thẻ kép đã được cập nhật, với một hỗ trợ SD và một là thẻ SD hoặc CFexpress Loại A. Một cổng HDMI kích thước đầy đủ đã được thêm vào bên cạnh để ghi và giám sát bên ngoài. Nút ghi âm đã được chuyển lên trên cùng để dễ dàng truy cập và thân máy bằng hợp kim magiê chống chịu thời tiết đã được làm lớn hơn để cải thiện khả năng cầm nắm.

Nhìn chung, A7 IV mới là một cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm của nó về ảnh tĩnh và đặc biệt là chức năng video. Nó có giá 2500 đô la chỉ dành cho thân máy và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 12 năm 2021. Một phiên bản kit với ống kính zoom FE 28-70mm F3.5-5.6 OSS của Sony cũng sẽ có sẵn với giá 2.700 đô la.

Nguồn; gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng