Cuối chương trình, Microsoft đã gây bất ngờ khi tiết lộ Surface Neo – một chiếc Surface với 2 màn hình gập lại như cuốn sách. Chiếc máy này bước ra từ dự án bí mật Centaurus và thật thú vị thay khi nó thể hiện đúng ý tưởng về concept Courier mà Microsoft từng tiết lộ từ nhiều năm trước.

Đang tải Surface_Neo.jpg…

Chiếc máy có thiết kế nhỏ gọn cỡ cuốn sổ tay, rất mỏng, trọng lượng chỉ 655 gram. Microsoft nói mỗi bên màn hình có cỡ 9″, viền mỏng 5,6 mm và nằm giữa là một bản lề cho góc mở 360 độ tức là có thể mở gập vào trong hay mở ngược ra ngoài. Cấu trúc bản lề này cực phức tạp và thực sự Microsoft rất có kinh nghiệm trong khâu thiết kế cơ học bản lề, chúng ta đã thấy điều này trên những chiếc Surface Pro với phần khớp mở chân chống hay bản lề của Surface Book, chân chống siêu đỉnh của Surface Studio.

Đang tải Surface_Neo_3.jpg…

Surface Neo đi kèm với chiếc bút Surface Pen mỏng mới và nó hít nam châm, dính lên mặt sau của máy.

Đang tải Surface_Neo_4.jpg…

Ngoài ra nó còn đi kèm với một chiếc bàn phím nhỏ, cũng có thể dính nam châm lên máy và khi cần gõ chỉ việc đặt bàn phím lên một màn hình, phần màn hình còn thừa lại sẽ tự động nhận dạng và trở thành trackpad ở trên như thế này hay:

Đang tải Surface_Neo_7.jpg…
Kéo bàn phím lên và trackpad nhảy xuống dưới như vị trí truyền thống như vầy. Hoặc là:

Đang tải Surface_Neo_5.jpg… Hiển thị các emoji và ảnh gif, hay là…

Đang tải Surface_Neo_6.jpg…
Trở thành một thứ như thế này? Vừa có thể xem Netflix trong một phần màn hình, phần còn lại vẫn là trackpad, màn hình chính ở trên. Netflix – khi đang mở full screen trên một màn hình thì một nút bấm nhỏ như mini player thì nó sẽ tự động chuyển Netflix xuống phần màn hình trống còn lại, từ đó trả lại không gian làm việc ở màn hình chính. Panos Panay nói đây là một sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần cứng và phần mềm trên Surface Neo.

Đang tải Surface_Neo_2.jpg…

Và dĩ nhiên để khai thác tốt 2 màn hình thì Microsoft cũng sử dụng một phiên bản Windows 10 đặc biệt gọi là Windows 10X – dành riêng cho Neo và cũng có thể là những thiết bị 2 màn hình khác trong tương lai. Nhìn qua có thể thấy Windows 10X có thiết kế giao diện đơn giản và trực quan hơn so với Windows 10 tiêu chuẩn. Và dĩ nhiên, nó vẫn có thể chạy các ứng dụng truyền thống bởi khác biệt chính nằm ở giao diện và tối ưu cho 2 màn hình thôi.

Đang tải Surface_Neo_1.jpg…

Mở một ứng dụng như Outlook và chỉ cần di chuyển ứng dụng từ từ sang màn hình kia thì cửa sổ Outlook tự động mở tràn viền. Tiếp theo khi mở một đường link trong email, trình duyệt Edge sẽ mở trong màn hình còn lại thay vì mở tràn viền từ đó đảm bảo không gian làm việc song song giữa Outlook và Edge. Nhìn chung trải nghiệm vuốt qua vuốt lại, gắp thả ứng dụng giữa 2 màn hình rất mượt, quá sức hóng để trên tay em nó :D.

Đang tải Surface_Neo_11.jpg…

Surface Neo được trang bị vi xử lý Intel Lakefield với GPU dùng kiến trúc Gen11 và cũng là một sản phẩm được hợp tác giữa Microsoft và Intel.

Đang tải Surface_Neo_8.jpg…

Surface Neo sẽ được bán ra vào 2020, có thể là dịp lễ cuối năm tới. Panos Panay nói Microsoft sẽ cố gắng đưa sản phẩm này đến giới phát triển ứng dụng sớm nhất có thể bởi nó sẽ cần có nhiều ứng dụng hơn hỗ trợ tốt cho thiết kế 2 màn hình.

Đang tải Surface_Neo_9.jpg… Đang tải Surface_Neo_10.jpg…

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng