Kể từ khi chính thức debut vào năm 2016, tháng 10 đã trở thành một trong những tháng thú vị và đáng mong chờ đối với người dùng Android, bởi vì đây là thời điểm Google ra mắt con cưng của mình, Pixel smartphone. Người dùng Android hiện giờ đang rất háo hức chờ đến ngày Pixel 4 ra mắt, được ấn định vào ngày 15 tháng 10 năm nay.

Quyết định của Google khi ra mắt Pixel mới vào thời điểm cuối năm như thế này có thể là một bước đi có tính toán. Một mặt, lợi ích là có thể tránh được sự cạnh tranh với các smartphone mới từ các OEM khác, mặt khác các tín đồ công nghệ sẽ rất háo hức để đón chờ những công nghệ mới, thành tựu mới cho năm tới trong vài tháng này.

Google Pixel bán tốt, điều đó chứng tỏ cộng đồng người dùng vẫn rất yêu thích những smartphone Android thuần, thêm nữa dòng Pixel là thứ để Google phô diễn những tiến bộ công nghệ của họ, nhất là về mặt AI. Các ứng dụng về AI của Google đều gây được sự hào hứng và ngưỡng mộ cho giới công nghệ, hay nói cách khác Pixel đang được bán và marketing tới đúng người.

Doanh số Pixel tốt, nhưng chưa phải là quá lớn, vậy mình tự hỏi phải chăng thời điểm Google ra mắt Pixel mới cũng ảnh hưởng phần nào tới doanh số và sức ảnh hưởng của Pixel hay không? Hay nói vui là “đúng người sai thời điểm” hay không? Chúng ta hãy cùng thảo luận một chút.

Cuối năm thì không phải cạnh tranh trực tiếp với ai, nhưng…

Như đã nói ở trên, có thể Google ra mắt vào tháng 10 cuối năm có thể không phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ nào. Nhưng đặt ngược lại vấn đề, tới lúc ra Pixel mới, phải chăng người dùng đã chọn cho mình một chiếc smartphone ưng ý từ một loạt các siêu phẩm đã ra mắt trước đó?

Đang tải 1.jpg…

Điểm danh một chút trong làng Android, đầu năm 2019 Samsung ra mắt bộ đôi siêu phẩm Galaxy S10, S10+, tiếp đến là Xiaomi với series Mi 9, OPPO với Reno và Reno Zoom, Samsung tiếp với Note 10 và Note 10+, Huawei với Mate 30 và Mate 30 Pro. Đấy là chỉ kể đến flagship từ các hãng lớn, chưa kể những smartphone đặc biệt như Galaxy Fold và Huawei Mate X, nhiêu đó thôi cũng có thể thấy khó cho Pixel rồi.

Có thể thích Pixel thật, nhưng mà để chờ đến lúc Pixel 4 ra mắt, thì bao nhiêu smartphone kể trên thôi cũng đã quá khó để người dùng có thể khước từ rồi.

Đây là thời điểm Qualcomm chuẩn bị ra mắt con chip mới

Mỗi năm thì Qualcomm đều ra một con chip flagship mới để các hãng trang bị cho năm sau, năm nay là Snapdragon 855 và biến thể Snapdragon 855+, Pixel 4 ra mắt thì chắc chắn phải chạy một trong 2 con chip mạnh mẽ này rồi. Nhưng cuối năm cũng là thời điểm Qualcomm giới thiệu con chip flagship mới cho năm sau, cụ thể là Snapdragon 865, thì lúc này trên các trang báo hoặc tạp chí công nghệ đã có những bài viết về con chip mới này, và chắc người đọc cũng sẽ hiểu Snapdragon 865 sẽ mạnh mẽ hơn 855.
Đang tải 2.jpg…
Đối với người dùng Android thì đa phần thường rất chú trọng đến các thông số cấu hình, vậy phải chăng Pixel 4 ra mắt với con chip “sắp cũ” sẽ làm cho người dùng nghĩ rằng cấu hình này có vẻ lạc hậu, vì chip mới sắp ra mắt rồi? Dĩ nhiên với các flagship khác thì không bởi vì họ đã dùng 855 lâu lắm rồi, từ đầu năm rồi, một lần nữa có phải lại sai thời điểm không Google?

Ra mắt sau iPhone liệu có phải là bước đi đúng đắn

Apple iPhone, luôn luôn vậy, là đối thủ nặng ký với bất cứ hãng smartphone nào nếu xét riêng về lợi nhuận. iPhone luôn được Apple định hình là smartphone cao cấp, giá rất cao nhưng bán rất chạy, về doanh số thì có thể iPhone không bằng Samsung, Huawei nhưng lợi nhuận thì họ chiếm phần lớn thị trường.

Đang tải 3.jpg…

Hãng smartphone lớn nhất hiện giờ là Samsung khi ra mắt Note 10 cũng chọn thời điểm trước iPhone mới một phần để chiếm spotlight, thu hút sự chú ý, một phần để tránh đối đầu trực tiếp với Apple. Samsung đã vậy, liệu Pixel ra mắt sau iPhone có phải là bước đi đúng đắn? Sai thời điểm nữa chăng?

Dĩ nhiên thời điểm ra mắt Pixel 4 có thể nằm trong những toan tính của Google mà chúng ta không biết, nhưng theo quan điểm cá nhân mình nghĩ để một smartphone thành công, cần rất nhiều yếu tố như thiết kế, cấu hình, Camera phần mềm… và một yếu tố quan trọng không kém đó chính là thời điểm ra mắt. Vậy đúng người rồi, hãy đúng thời điểm đi Google ơi.

Trên đây là quan điểm của mình về thời điểm ra mắt Pixel mới, anh em nghĩ sao về vấn đề này? Tham gia thảo luận cho vui nhé :D

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (1 bình chọn)

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng