Methanol trong chất khử trùng tay là một mối nguy hại cho sức khỏe, FDA nói. Hãy chắc chắn rằng các sản phẩm bạn mua không có nó.

FDA cho biết hiện đã tìm thấy hơn 75 chất khử trùng tay có thể chứa thành phần độc hại methanol.

 

Để biết tin tức và thông tin cập nhật nhất về đại dịch coronavirus, hãy truy cập trang web của WHO.

Với Purell và các chất khử trùng tay thương hiệu khác khó có thể xuất hiện trong đại dịch, một số thương hiệu mới, chưa từng nghe thấy trước đây đang lấp đầy các kệ hàng để đáp ứng nhu cầu. Trong khi nhiều chất khử trùng tay mới này có mùi giống như một bữa tiệc ở trường đại học, chúng có hiệu quả chống lại vi trùng và an toàn khi sử dụng. Nhưng theo FDA, một số chất khử trùng tay trên thị trường có chứa một thành phần độc hại – methanol – nguy hiểm khi ăn hoặc hấp thụ qua da, và có thể gây tử vong với số lượng lớn.

FDA lần đầu tiên đưa ra một tuyên bố cảnh báo vào ngày 19 tháng 6 nói rằng người tiêu dùng không nên mua các sản phẩm khử trùng tay từ nhà sản xuất Eskbiochem có trụ sở tại Mexico, vì chúng có chứa methanol. Vào ngày 2 tháng 7, FDA đã cập nhật cảnh báo của mình, lưu ý rằng cơ quan này đã thấy “sự gia tăng mạnh” trong chất khử trùng tay có nhãn là chứa ethanol (còn gọi là rượu ethyl), nhưng thực sự có chứa metanol.

Danh sách các chất khử trùng tay nghi vấn đã có từ lâu đến nỗi FDA đã tạo ra một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm để người tiêu dùng sử dụng nếu họ không chắc chắn về chất khử trùng tay của họ. Vào ngày 21 tháng 7, FDA đã cập nhật danh sách đó một lần nữa. Tổng cộng, hiện có hơn 75 chất khử trùng tay có thể chứa thành phần độc hại methanol.

Câu hỏi về ô nhiễm methanol trong chất khử trùng tay? Truy cập danh sách có thể tìm kiếm của FDA để giúp bạn xác định xem sản phẩm khử trùng tay của công ty có bị thu hồi hoặc có nhiễm methanol tiềm năng hoặc được xác nhận hay không: https://t.co/GeUwr33Y6W pic.twitter.com/iqn8Lop6hD

– Thông tin về Thuốc của FDA (@FDA_Drug_Info) ngày 15 tháng 7 năm 2020
FDA khuyến khích người tiêu dùng không mua các nhãn hiệu thuốc khử trùng tay trong cơ sở dữ liệu của mình sau khi thử nghiệm cho thấy hàm lượng methanol. FDA cũng kêu gọi mọi người tránh các chất khử trùng tay có nhãn “được FDA chấp thuận” vì FDA đã không phê duyệt bất kỳ chất khử trùng tay nào và do đó những tuyên bố đó là sai.

Nếu bạn đã trải qua một phản ứng xấu với chất khử trùng tay trong vài tuần hoặc vài tháng gần đây, bạn có thể báo cáo với FDA thông qua mẫu trên trang web này. FDA dựa vào các báo cáo như thế này để xác định các sản phẩm độc hại tiềm năng và đưa chúng ra khỏi thị trường hoặc đưa ra các tuyên bố cảnh báo.

Nhu cầu về  chất khử trùng tay  vẫn còn cao khi  đại dịch coronavirus hồi sinh , khiến cho cảnh báo sức khỏe gần đây thậm chí còn chói tai hơn. Nhiều người không thể tìm thấy chất khử trùng tay thông thường của họ  trực tuyến  hoặc trong các cửa hàng, vì vậy họ chuyển sang các nhãn hiệu mới có thể hoặc không sản xuất chất khử trùng tay trước khi xảy ra đại dịch.   

Nếu bạn đã sử dụng chất khử trùng tay với methanol trong vài tháng qua, hãy vứt nó đi. FDA khuyên rằng bạn nên điều trị y tế ngay lập tức nếu bạn đã tiếp xúc với methanol, bởi vì cần phải can thiệp để đảo ngược tác dụng độc hại của ngộ độc methanol. 

Mọi người tiếp xúc với methanol đều có nguy cơ bị ngộ độc methanol, nhưng trẻ nhỏ đặc biệt dễ mắc bệnh, FDA cho biết.

 

 

Thông tin trong bài viết này chỉ nhằm mục đích giáo dục và cung cấp thông tin và không nhằm mục đích tư vấn sức khỏe hoặc y tế. Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc nhà cung cấp y tế đủ điều kiện khác về bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có về tình trạng sức khỏe hoặc mục tiêu sức khỏe.

Nguồn: cnet.com

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (4 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng