Surface Pro X là cải tiến lớn nhất từng xuất hiện với dòng tablet của Microsoft kể từ năm 2014 tới nay. Nó có thiết kế mới, màn hình viền mỏng, bút Surface Pen mới, kèm theo một con chip tùy biến – thứ hiếm khi thấy ở các nhà sản xuất máy tính. Đây là 5 điểm ấn tượng nhất về chiếc laptop này.

Sử dụng chip riêng

Đã lâu lắm rồi mới có một hãng máy tính dùng chip tùy biến riêng. Chiếc Surface Pro X chạy chip SQ1, nó dùng kiến trúc ARM và thực chất do Qualcomm cùng với Microsoft hợp tác thiết kế nhưng vẫn là một bước đi đáng khen. Việc tùy biến chip giúp đảm bảo hiệu năng của nó đúng như những gì Microsoft kỳ vọng ở chiếc Pro X.

Và bạn để ý rằng đây là chip nhân ARM, tức nó có khả năng tiết kiệm điện tốt hơn so với nhân x86_64 thường thấy ở máy tính. Năm ngoái Microsoft đã làm mới mạnh mẽ Windows chạy trên ARM để nó gần như không khác gì so với Windows bình thường, và giờ là lúc họ cho chúng ta thấy những cái tốt nhất của Windows on ARM.

SQ1 còn được tích hợp nhân xử lý trí tuệ nhân tạo, phù hợp cho những tác vụ machine learning, nhận diện hình ảnh, giọng nói… Con chip này không phải dạng vừa đâu. Anh em có thể xem thêm về nó trong bài: AMD Ryzen Surface Edition và Microsoft SQ1 trên Surface mới đặc biệt ra sao?

Đang tải microsoft_sq1.jpg…

 

Màn hình viền mỏng

Đây là chiếc Surface Pro có viền mỏng nhất mà Microsoft từng ra mắt, và nó cũng rất đẹp, phù hợp với xu hướng chung của thị trường tablet. Có thể thấy rõ rằng đây là lời đáp trả của Microsoft dành cho iPad Pro, vốn đã có thiết kế viền mỏng từ năm ngoái. Hơi tiếc chút là cạnh trên dưới vẫn còn dày hơn hai cạnh bên, phải mà Microsoft làm mỏng đều hết thì vô địch.

Nhìn vào chiếc Surface Pro X, xong nhìn qua Surface Pro 7, chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt của một thiết kế hiện đại so với một cái đã tồn tại nhiều năm. Surface Pro X là một bước cải tiến rất đáng kể về Surface trong những năm gần đây, và nó làm chúng ta cảm thấy rạo rực trở lại về dòng Surface của Microsoft.

Đang tải surface_pro_x_vien_mong.jpg…

 

Có sạc nhanh

Theo Microsoft, pin của Surface Pro X có thể dùng được từ 13 đến 13,5 tiếng tùy cách dùng. Nó có công nghệ sạc nhanh nạp đầy 80% pin trong chỉ 1 tiếng đồng hồ. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần cắm sạc 1 tiếng thôi là đã có thể thong dong cả ngày ở ngoài đường mà không phải lo tìm chỗ sạc cho Surface Pro X. Ấn tượng đấy chứ.

Bút Surface Slim Pen mới và vỏ bàn phím mới

Bút Surface Slim Pen giờ được thiết kế mỏng hơn so với bút Surface Pen bình thường, mục đích là để nó có thể đặt vào vừa chiếc vỏ bàn phím Type Cover được Microsoft thiết kế lại. Khi gắn bút vào, bút sẽ tự động được sạc pin, còn khi bạn gỡ bút ra, Windows 10 sẽ hiển thị một menu trên màn hình để dẫn bạn vào tính năng viết vẽ bằng bút. Anh em là sinh viên, những bạn thích vẽ vời, thiết kế có lẽ sẽ thích chức năng này.

Đang tải surface_slim_pen.jpg…

 

Rất mỏng và nhẹ

Do được thiết kế để có thể cầm trong tay nữa nên Surface Pro X có độ mỏng chỉ 5,3mm và nặng 774g khi không có gắn vỏ bàn phím. Theo như các nhận xét ban đầu thì do máy mỏng cộng thêm các cạnh bên được bo mượt chứ không quá sắc nên trọng lượng khoảng 700g vẫn không làm khó chịu khi sử dụng.

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng