HyperCube là một cái cục nhỏ xíu gắn vào củ sạc của bạn, nó có nhiệm vụ backup hình ảnh, video và tài liệu trên máy của bạn sang một cái thẻ nhớ hoặc một bút nhớ USB mỗi khi bạn gắm sạc. HyberCube tương thích với cả iOS và Android, bạn chỉ cần cài thêm 1 app lên điện thoại của mình và thiết lập ở lần đầu sử dụng, các lần sau thì cứ gắm sạc là app sẽ tự chạy backup cho bạn.

HyperCube là một cái cục nhỏ xíu gắn vào củ sạc của bạn, nó có nhiệm vụ backup hình ảnh, video và tài liệu trên máy của bạn sang một cái thẻ nhớ hoặc một bút nhớ USB mỗi khi bạn gắm sạc. HyberCube tương thích với cả iOS và Android, bạn chỉ cần cài thêm 1 app lên điện thoại của mình và thiết lập ở lần đầu sử dụng, các lần sau thì cứ gắm sạc là app sẽ tự chạy backup cho bạn.

Ban đầu mình tưởng HyperCube là một cục sạc luôn nhưng không phải, nó không có chân cắm thẳng vào ổ điện mà có 1 đầu USB để bạn gắn vào củ sạc hiện tại của mình. Mức độ hoàn thiện của cục này ở loại khá, mình kỳ vọng nhiều hơn ở nó vì mấy cái adapter mình từng xài của hãng HyperDrive có mức độ hoàn thiện ngon hơn, lại được làm từ kim loại. Cục HyberCube này thì chỉ là nhựa thôi. Có lẽ vì phải tiếp xúc với điện này kia và để giữ cho giá thành thấp nên hãng dùng chất liệu như thế này.

Trên HyberCube có 3 khe cắm:

  • 1 khe thẻ nhớ microSD
  • 1 khe cắm cáp USB để bạn nối với điện thoại
  • 1 khe cắm bút nhớ USB hoặc ổ cứng rời trong trường hợp bạn muốn backup ra HDD hoặc SSD rời

Cách dùng thì chẳng có gì phức tạp, bạn cứ nhét thẻ nhớ hoặc USB vào, cắm cáp, thiết lập tự động sao lưu trên app điện thoại là xong. Ở lần đầu thiết lập tự động sao lưu, app sẽ scan toàn bộ ảnh và video có trong điện thoại của bạn nên có thể sẽ hơi lâu, cứ kệ nó thôi, để máy đó cho nó chạy.

Kể từ những lần sau, mỗi khi bạn cắm cáp vào thì dữ liệu sẽ được chép sang thẻ nhớ / USB (từ giờ trở đi mình dùng chữ thẻ nhớ thôi cho gọn nhé). Mà cái hay là chỉ có những tấm ảnh và video mới chụp mới được sao lưu. Những nội dung đã có sẵn trên thẻ thì HyberCube tự động nhận biết và không copy qua nữa, giúp bạn tiết kiệm thời gian sao lưu cũng như dung lượng thẻ.

Mình thử nghiệm thì thấy tốc độ backup rất nhanh, cắm vào chút xíu là ảnh mới đã được load sang thẻ rồi. File chép qua là file JPEG hoặc MP4 tiêu chuẩn nên bạn có thể cắm lên laptop để xem, để chia sẻ, gửi email, up Facebook… bình thường.

Đang tải hypercube_hyperdrive_backup_hinh_anh_4.jpg…

Và khi chép dữ liệu sang thẻ thì nó được lưu theo từng thiết bị, do đó bạn có thể dùng chung 1 cục HyberCube cho nhiều chiếc điện thoại khác nhau. Tiện cho việc sao lưu cả điện thoại của bạn, của vợ, của con cháu trong nhà… Không cần phải mua nhiều cục HyberCube khác nhau, đỡ tốn tiền.

Ngoài việc sao lưu hình ảnh, file tài liệu, HyperCube còn cho phép sao lưu cả danh bạ nữa nhưng hiện tại danh bạ của mình đều đã sync hết lên tài khoản Google nên mình không dùng chức năng này. Mình thấy việc sync danh bạ với cloud tiện hơn vì thêm số mới ở 1 máy thì các máy khác cũng có, chứ chép thủ công như thế này thì cực lắm.

Đang tải hypercube_hyperdrive_backup_hinh_anh_5.jpg…

So với giải pháp backup cloud, việc sao lưu bằng cục HyberCube này (tạm gọi là sao lưu offline) có vài thứ tốt hơn:

  • Tốc độ sao lưu nhanh: hẳn rồi, chép ra thẻ nhớ, USB mà, đâu cần upload Internet gì
  • Có thể tăng dung lượng lên cao với giá rẻ (thẻ nhớ giờ rẻ lắm)
  • Sao lưu được file ảnh gốc, chất lượng đầy đủ, không bị nén như Google Photos (Google Photos nếu sao lưu file ảnh gốc thì sẽ nhanh hết dung lượng free, khi đó bạn sẽ phải bỏ tiền ra mua thêm dung lượng mới xài được)
  • 1 cục có thể dùng cho nhiều máy khác nhau, trong khi sao lưu cloud thì mỗi tài khoản sẽ phải tự trả tiền

Đang tải hypercube_hyperdrive_backup_hinh_anh_6.jpg…

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng