Giới thiệu

Thay dầu xe Toyota Camry ’97 -’01 của bạn để cải thiện hiệu suất và tuổi thọ động cơ.

Trong nhiều năm, 3.000 dặm là khoảng thời gian chính xác để chờ giữa các lần thay dầu; nhưng đó không còn là trường hợp nữa. Dầu thông thường trong động cơ ngày nay có thể dễ dàng kéo dài hơn 5.000 dặm giữa các lần thay. Dầu tổng hợp thậm chí còn bền hơn, duy trì hiệu suất động cơ tốt hơn 10.000 dặm.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Thay nhớt Toyota Camry (3.0 L V6)

  • Tìm cần gạt mở mui xe nằm ở phía dưới bên trái bảng điều khiển của người lái. Kéo cần cho đến khi bạn nghe thấy tiếng lách cách của mui xe mở ra.

  • Màu đỏ: Nâng nhẹ mui xe và định vị chốt của mui xe. Chốt sẽ ở gần trung tâm của mui xe. Kéo chốt mui lên và mở mui ra.

  • Màu cam: Đặt thanh chống mui xe vào lỗ nằm ở phía trước mui xe ở phía hành khách.

Bước 2:

  • Màu đỏ: Bắt đầu bằng cách xác định điểm kích. Nó nằm ở phía hành khách của chiếc xe, ngay phía sau bánh trước.

  • Đặt kích vào giữa hai khía và kích xe lên.

  • Việc kích cả hai bên thành xe là hữu ích nhưng không cần thiết. Vì nút xả dầu nằm ở phía hành khách của xe, nên chỉ cần kích vào phía hành khách là đủ.

Bước 3:

  • Nâng ô tô đủ cao để bạn có thể đặt một giá đỡ bên cạnh giắc cắm. Trượt giá đỡ dưới gầm ô tô, đảm bảo rằng phần trên của giá đỡ sẽ kết nối với một phần vững chắc của khung ô tô khi ô tô được hạ xuống.

  • Từ từ hạ kích xuống để ô tô nằm trên giá đỡ. Tháo giắc cắm.

  • Nhiều kích thủy lực được hạ xuống bằng cách đặt đầu mở của tay cầm qua một núm và xoay ngược chiều kim đồng hồ. Tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu cho giắc cắm của bạn nếu bạn không biết cách hạ nó xuống.

  • Không bao giờ làm việc bên dưới ô tô chỉ được hỗ trợ bằng giắc cắm. Giắc cắm có thể bị trượt hoặc hỏng, dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.

Bước 4:

  • Màu đỏ: Xác định vị trí của nút xả dầu hình lục giác 14 mm. Nó sẽ nằm ở phía hành khách của xe quay mặt về phía sau.

Bước 5:

  • Luôn đeo găng tay và kính bảo hộ khi làm việc với dầu máy. Hãy cẩn thận nếu xe của bạn mới chạy gần đây vì động cơ, hộp số và ống xả có thể rất nóng. Để giẻ hoặc khăn gần đó để lau bất kỳ vết đổ nào.

  • Đặt một chảo xả dầu bên dưới nút xả dầu.

  • Đảm bảo rằng chảo xả được đặt sao cho hứng dầu khi chảy ra khỏi chảo.

  • Sử dụng cờ lê ổ cắm 14 mm, hoặc cờ lê đầu hộp, để nới lỏng phích cắm xả dầu cho đến khi nó đủ lỏng để vặn bằng ngón tay của bạn.

  • Kết thúc việc tháo nút xả dầu bằng cách sử dụng ngón tay của bạn và để nó rơi vào chảo xả dầu.

  • Quan sát dầu thoát ra để tìm các đốm sáng bóng. Những đốm sáng bóng này có thể là mảnh kim loại và có thể có vấn đề nghiêm trọng với bên trong động cơ của bạn.

Bước 6:

  • Để dầu chảy ra cho đến khi dầu chảy chậm lại.

  • Lau khu vực nút xả dầu bằng giẻ hoặc khăn.

  • Thay thế nút xả. Vặn nó càng xa càng tốt bằng tay, sau đó sử dụng cờ lê hoặc ổ cắm đầu hộp 14 mm để hoàn tất việc siết chặt nó.

  • Chỉ vặn chặt nút xả cho đến khi nó vừa khít. Việc siết quá chặt nút xả dầu có thể làm đứt ren hoặc làm nứt chảo dầu.

Bước 7:

  • Màu đỏ: Xác định vị trí bộ lọc dầu. Nó nằm ngay bên dưới ống xả gần đường tâm của động cơ.

  • Di chuyển chảo xả dầu để nó hứng bớt dầu có thể nhỏ xuống khi bạn tháo bộ lọc dầu.

  • Đặt một miếng giẻ hoặc khăn dưới bộ lọc dầu để thấm dầu sẽ chảy ra ngoài khi bạn tháo bộ lọc.

  • Hãy cẩn thận nếu động cơ đã chạy gần đây. Động cơ và ống xả có thể rất nóng.

Bước 8:

  • Dùng tay vặn bộ lọc dầu ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi nó bung ra.

  • Kéo bộ lọc dầu ra khỏi khoang động cơ với đầu ren hướng lên trên để ngăn dầu tràn ra ngoài. Đặt bộ lọc dầu sang một bên với các ren hướng lên trên.

  • Nếu bộ lọc quá chặt không thể nới lỏng bằng tay, hãy sử dụng cờ lê bộ lọc dầu. Một cờ lê vừa vặn trên đầu bộ lọc dầu sẽ là lý tưởng vì có rất ít khoảng trống trên các mặt của bộ lọc dầu.

Bước 9:

  • Lau sạch dầu trước đó khỏi các ren của bộ lọc dầu của động cơ, mặt phớt bộ lọc và bất kỳ bộ phận nào bị nhỏ giọt vào.

  • Dùng găng tay sạch thoa một lớp dầu mỏng lên miếng đệm của bộ lọc dầu mới.

  • Đặt bộ lọc trên các ren của bộ lọc dầu của động cơ và xoay nó theo chiều kim đồng hồ bằng tay cho đến khi nó vừa khít.

  • Đừng siết quá chặt nếu không bạn có thể làm tuột các ren của bộ lọc dầu.

Bước 10:

  • Xác định vị trí nắp đổ dầu. Nó nằm trên đầu nắp van, hướng về phía người lái.

  • Vặn nắp ngược chiều kim đồng hồ và kéo nó ra.

Bước 11:

  • Đặt một cái phễu vào lỗ nạp dầu.

  • Đổ 5 lít dầu 5W-30 vào động cơ. Sử dụng một tay để ổn định phễu và giúp ngăn tràn.

  • Tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu nếu bạn cho rằng điều kiện vận hành của mình yêu cầu một loại dầu nhớt khác.

Bước 12:

  • Đặt nắp nạp dầu trở lại lỗ nạp dầu và vặn nó theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nó vừa khít,

  • Xác định vị trí, kéo ra và lau sạch phần cuối của que thăm dầu động cơ. Que thăm dầu có tay cầm màu vàng.

  • Đặt que thăm dầu trở lại hết lỗ của nó và lấy nó ra một lần nữa. Lưu ý mức dầu trên que thăm dầu; nó phải ở giữa hai va chạm. Nếu dầu ở dưới vết lồi phía dưới, bạn sẽ cần thêm dầu, và nếu dầu ở trên vết lồi phía trên, bạn sẽ cần phải xả một ít dầu.

  • Điều chỉnh mức dầu nếu cần và đặt que thăm dầu trở lại khi bạn đã hoàn tất.

Bước 13:

  • Sử dụng một tay để đỡ mui xe và tay kia của bạn để hạ thanh đẩy mui xe trở lại giá đỡ của nó.

  • Đảm bảo rằng thanh đẩy mui xe được kẹp vào giá đỡ của nó để tránh làm hỏng nó.

  • Nhẹ nhàng hạ mui xe cho đến khi nó khớp vào chốt phụ.

  • Nhấn mạnh vào mui xe cho đến khi nó kêu lại, cho biết rằng chốt chính đã hoạt động.

Bước 14:

  • Đảm bảo không có ai dưới gầm xe trước khi tháo giá đỡ và hạ xe xuống!

  • Đặt kích trở lại vị trí kích và nâng ô tô lên cho đến khi kích không còn đỡ ô tô nữa.

  • Tháo giá đỡ giắc cắm và sau đó từ từ hạ giắc cắm xuống cho đến khi nó không còn đỡ ô tô.

  • Tháo giắc cắm dưới gầm xe.

Bước 15:

  • Khởi động xe và tìm chỗ rò rỉ dưới gầm xe. Nếu có rò rỉ, hãy tắt xe và xác định xem cần vặn chặt nút xả hoặc bộ lọc hay một bộ phận nào đó đã bị hỏng.

  • Đặt bộ lọc dầu cũ của bạn úp xuống chảo xả dầu và để 12-24 giờ cho hết dầu.

  • Mang dầu và bộ lọc cũ của bạn đến cơ sở tái chế. Hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô và cửa hàng sửa chữa đều chấp nhận những thứ này miễn phí. Ngoài ra, một số thành phố và / hoặc quận có dịch vụ thu gom dầu và bộ lọc đã qua sử dụng từ nhà bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem trang web của Viện Dầu khí Hoa Kỳ về thu gom và tái chế dầu động cơ đã qua sử dụng .

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng