Giới thiệu

Công việc này có vẻ như nó sẽ nhanh chóng và dễ dàng; nhưng lực cần thiết để tháo các bộ phận như đai ốc Hub, (Xe lùi về phía sau so với phanh tay / phanh tay trước khi nó nới lỏng và tôi phải đưa xe về số 1 để xuống xe!) khiến công việc trở nên khó khăn hơn . Ngay cả với dầu thẩm thấu và một ngọn đuốc thổi, một số bộ phận dường như không thể di chuyển được, những bộ phận khác như tách khớp bi dưới khỏi cụm trung tâm là bất động!

Một thanh ngắt dài hơn và / hoặc một trình điều khiển tác động tốt có thể sẽ làm cho công việc này trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tôi đã thực hiện việc sửa chữa này với kinh phí rất hạn chế và chiếc Celica của tôi đã cũ và không còn trong tình trạng hoàn hảo. Nếu bạn có GT hoặc GTS hội trường, tốt nhất bạn nên chi tiêu nhiều hơn cho các bộ phận!

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Nới lỏng Đai ốc và vấu bánh xe

  • Đai ốc trung tâm 12 điểm 30mm nguyên bản của Toyota. Những gì bạn nên tìm thấy!

  • Bạn có thể tìm thấy và hậu mãi Dorman, v.v. Đai ốc trung tâm 6 điểm 32mm (?). Mà tôi tìm thấy ở phía hành khách.

  • Trong khi xe vẫn nằm trên mặt đất, hãy nới lỏng đai ốc bánh xe và dùng đèn pin đẩy hơi nóng để nới lỏng đai ốc.

Bước 2: Nới lỏng đai ốc Hub và đai ốc, Giắc lên xe, đặt nó lên giá đỡ và tháo bánh xe

  • Khi bật phanh tay và cẩn thận ở số 1 hoặc Park. Nới lỏng đai ốc Hub bằng thanh ngắt, bạn có thể sử dụng một thanh dài hơn, một đường ống để kéo dài nó. Về phía người vận chuyển bằng cách sử dụng một kích để tạo ra đòn bẩy đã hoạt động. Mặt khác, một cú đánh nhanh chóng từ một cái vồ.

  • Sau đó, Jack lên xe và hạ xuống giá đỡ trục. Tháo các đai ốc, tháo bánh xe và sau đó tháo đai ốc trung tâm và cất giữ an toàn

Bước 3: Tháo phanh và rôto / đĩa

  • Sử dụng một ổ cắm 14mm, tháo 2 bu lông giữ Bộ kẹp phanh trên.

  • Sau khi tháo Calibre, hãy treo nó vào lò xo để giảm lực căng / căng trên ống phanh!

  • Sử dụng ổ cắm 17mm, tháo 2 bu lông giữ giá đỡ trên. tháo miếng đệm và giá đỡ, cất giữ chúng một cách an toàn.

  • Tháo rôto / đĩa và cất giữ an toàn.

Bước 4: Tháo trung tâm đến bu lông thanh chống và thanh giằng khỏi trung tâm

  • Tháo các bu lông Hub đến Thanh chống. Đầu tiên, sưởi ấm cho chúng thật tốt, (Ở phía lái xe, tôi đã để ngọn đuốc ở đó trong vài phút!) Với một ngọn đuốc propan

  • Giữ chốt ở vị trí, (sau này tôi đã mua cờ lê kết hợp 19mm …) và sử dụng cờ lê ổ cắm 19mm có tháo đai ốc. (Tôi đã sử dụng và cờ lê có thể mở rộng).

  • Tháo bu lông Tie Rod. Chốt Castle 17mm với một chốt cotter xuyên qua nó. Trên tôi, chiếc ghim đã bị thiếu. Ghim sẽ bị gỉ, bạn có thể vặn các đầu cho đến khi chúng đứt ra và đục cho phẳng. Chườm nóng nhưng cố gắng tránh quá nhiều. Ngâm khu vực đó trong dầu thẩm thấu sau khi đai ốc bị bong ra. Sau đó dùng vồ đập vào thanh và nó sẽ rơi ra

Bước 5: Tháo khớp cầu dưới khỏi tay chữ A / tay điều khiển

  • Phần bóng dưới phải rời ra! Tôi làm sạch 2 đai ốc và bu lông bằng bàn chải sắt, bôi thật nhiều dầu. Sau đó, tôi làm nóng từng đai ốc trong vài phút, sau đó tháo chúng ra bằng một ổ cắm 19mm. Tôi cũng làm như vậy với bu lông, ổ cắm 19mm, nó cũng ra.

  • Sau khi nhấc cụm trung tâm ra, tôi làm sạch và phun sơn cánh tay. Lưu ý: Nếu nghi ngờ cánh tay có thể bị hỏng, hãy hoán đổi nó, tôi đã không và vòng bi thay thế của tôi bị lỗi ở phía hành khách, phía tài xế kéo dài. xem bước Tùy chọn tiếp theo

  • Sau đó, tôi đặt mua khớp cầu dưới mới của mình và chờ đợi nó đến. Đối với mặt khác, tôi đã đặt hàng trước cùng một khớp nối bóng!

Bước 6: (Tùy chọn) Nếu vòng bi mới của bạn bị lỗi, bạn có thể muốn hoán đổi Tay điều khiển

  • Tay điều khiển đi kèm với hai Bulông 19mm sau khi tác dụng một chút nhiệt. Các bu lông dọc được giữ bằng một bu lông 19mm. Khi nó được tháo ra, ống lót sẽ di chuyển và giữ bu lông một phần ra ngoài, lấy nó bằng kìm khóa ad nhấn kìm xuống để tháo nó ra.

  • Để lắp bu lông thẳng đứng qua ống lót, tôi đã sử dụng phần mở rộng ổ cắm để căn chỉnh phần dưới của ống lót. Sau đó, đẩy bu lông lên, tạo áp lực bằng kích và sử dụng cờ lê / cờ lê để di chuyển phần trên của ống lót cho đến khi bu lông bật ra! Đặt bu lông vào!

  • Phần còn lại của tay điều khiển dễ dàng căn chỉnh, trượt theo chiều ngang và vặn nó vào. Vặn chặt cả hai bu lông!

Bước 7: Gắn khớp nối bóng mới

  • Gắn khớp bi mới, tôi đặt một ít Khóa chỉ màu xanh vào bu lông, các đai ốc có chèn nylon.

Bước 8: Bu lông trên Hub vào khớp cầu dưới.

  • Gắn cụm Hub bằng cờ lê kết hợp 22mm 6 điểm. Kích thước Đai ốc này sẽ phụ thuộc vào nhà sản xuất khớp nối Bi thay thế. Đây là AC Delco 46D2308A.

  • Chèn chốt cotter và uốn cong nó vào đúng vị trí. Bẻ cong chốt cotter bằng bất cứ thứ gì bạn có. Tôi đã sử dụng một phần mở rộng ổ cắm và một cái búa.

Bước 9: Bôi trơn ổ trục Thanh giằng và gắn lại vào trung tâm

  • Tôi dùng ống hút nhựa cắm sâu vào bên trong Moly. bôi mỡ, làm phẳng phần cuối, lắp vào khớp bi của thanh Tie bằng cách bóp nó lên. Bóp ống hút xuống để bơm mỡ mới vào khớp bi. Sau đó, di chuyển nó xung quanh và làm sạch phần thừa bên ngoài.

  • Gắn lại thanh Tie vào trung tâm. Vì chốt cotter đã bị thiếu kể từ khi tôi sở hữu chiếc xe, tôi đã sử dụng khóa ren Blue và rất nhiều lực để siết chặt đai ốc lâu đài. Bạn có thể khoan chốt cũ sau khi đai ốc được bật và lắp chốt cotter mới vào.

Bước 10: KHÔNG đóng Knuckle vào thanh chống

  • Tôi đã phải đổi lại Knuckle của mình vào giữa mùa Đông. Knuckle không đi đúng hướng nên tôi đập nó vào bằng một cái Mallet. KHÔNG LÀM ĐIỀU NÀY!

  • Tôi đã làm gãy cuộn dây lò xo. Tuyết đến Tôi đã hết xăng Tôi lái nó để lấy xăng và cái lò xo lao xuống làm thủng một lỗ trên lốp xe của tôi!

  • Thực hiện đúng bằng cách loại bỏ sự ăn mòn khỏi điểm lắp khớp ngón tay bằng một công cụ thích hợp.

  • Lưu ý: Bên kia mùa xuân không thành, sáu tháng sau, vậy có thể là tuổi tác và có thể hoán đổi cả hai? Xe của tôi đã có 220000 dặm và 21 năm …

Bước 11: Gắn Hub vào Thanh chống lái

  • Gắn trung tâm vào thanh chống, tôi áp dụng thêm bộ khóa ren màu xanh lam và siết chặt. 19mm cả hai bên, tôi đã sử dụng cờ lê kết hợp để giữ đầu bu lông và siết chặt bằng cờ lê ổ cắm có thể mở rộng và chân của tôi!

  • Thêm một khóa ren nhỏ và thay thế đai ốc trung tâm

  • Lắp ráp lại rôto và phanh. Đặt bánh xe, đặt xe trở lại mặt đất, vặn chặt đai ốc trung tâm trước rồi đến vấu bánh xe.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,215

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng