Giới thiệu
Các ống phanh cao su mềm trên xe của bạn cần phải ở trong tình trạng hoạt động chắc chắn để đảm bảo an toàn cho hệ thống phanh của bạn. sẽ hoạt động trên tất cả bốn ống phanh bằng cao su mềm, trên mỗi một trong bốn bánh xe. Các điểm lắp chỉ đơn giản là khác nhau giữa mặt trước và mặt sau, xin lưu ý rằng khi làm việc với dầu phanh, sơn rất dễ ăn mòn. Nếu xe của bạn dính bất kỳ bộ phận sơn nào trên xe của bạn, hãy đảm bảo rửa thật sạch.
Bước 1: Ống phanh
Bước 2:
-
Trước khi tháo ống mềm, dầu phanh trên thước cặp phải được xả hết.
-
Điều này được thực hiện thông qua vít chảy trên mỗi thước cặp. Các vít chảy máu sau đây được hiển thị:
-
Vít chảy caliper phía trước
-
Vít chảy máu caliper phía sau
-
Cho phép chất lỏng chảy ra bằng cách nới lỏng vít chỉ hai hoặc ba vòng cho đến khi chất lỏng chảy ra nhanh chóng. Sử dụng cờ lê đầu hộp 9mm cho công việc này.
Bước 3:
-
Bây giờ đã đến lúc bắt tay vào việc tháo các ống mềm cao su.
-
Chúng kết nối với thước cặp, và sau đó đến các đường cứng ở giá đỡ trên xe hơi.
-
Màu đỏ: Bạn có thể thấy ở đây nơi nó kết nối với thước cặp ở phía người lái phía sau. Nó sẽ tương tự trên cả bốn thước cặp.
-
Màu xanh lá: Đây là cách họ kết nối với hai chiến tuyến cứng rắn phía trước. Chúng nằm gần đỉnh bên trong giếng chắn bùn.
-
Màu xanh dương: Và đây là cách họ kết nối với các tuyến cứng phía sau. Đường mềm đã bị ngắt kết nối trong hình này. Chúng nằm ngay sau tấm chắn bùn, có thể tiếp cận thông qua một khe hở.
Bước 4:
Bước 5:
-
Bụi bẩn cũng thường đọng lại xung quanh đai ốc phía trên nhỏ hơn của dây hãm cứng, gây khó khăn cho việc đặt cờ lê lên trên nó.
-
Điều này có thể được cạo một cách cẩn thận bằng đầu của một chiếc đục nhỏ hoặc một máy vặn vít có lưỡi phẳng lớn.
-
Sau khi loại bỏ tất cả các mảnh vụn ở bước 4 và 5, hãy xịt một số chất tẩy rửa phanh vào chỗ nối để loại bỏ các mảnh vụn nhỏ. Bạn muốn tránh làm bẩn hệ thống phanh của mình.
Bước 6:
-
Vì các kết nối ống này tiếp xúc với các bộ phận dưới gầm xe và gần bánh xe, chúng thường bị phun nước, muối đường và các vật liệu ăn mòn khác.
-
Để dễ dàng tháo các ống này, mỗi điểm nối phải được xịt kỹ bằng chất bôi trơn thẩm thấu.
-
Màu đỏ: Lưu ý rằng nơi ống mềm kết nối với đường cứng, khu vực có ren nằm giữa phần dưới và phần trên của giá đỡ. Đây là nơi tập trung phun chất bôi trơn thẩm thấu.
Bước 7:
-
Khi chất bôi trơn thẩm thấu đã có thời gian ngấm vào các sợi chỉ, bạn có thể bắt đầu tháo ống.
-
Bắt đầu ở đầu trên của ống, nơi chúng kết nối với các đường cứng.
-
Đai ốc phía trên, trên đường cứng, có cờ lê đường 11mm hoặc cờ lê đầu hở.
-
Đai ốc dưới, trên ống mềm, có cờ lê 14mm đầu mở.
-
Nới lỏng đai ốc phía trên trên đường cứng cho đến khi ống cao su mềm lỏng ra khỏi nó. Cờ lê 14mm trên đai ốc phía dưới của ống mềm được sử dụng đơn giản để giữ ống mềm tại chỗ để nó không bị xoắn khi bạn nới lỏng đai ốc ở đường cứng phía trên.
-
Lưu ý rằng do ăn mòn, kết nối này có thể rất khó nới lỏng. Thông thường, đai ốc 11mm trên đường cứng bị tròn. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể phải sử dụng kìm khóa để loại bỏ nó. Điều này được đề cập sau trong hướng dẫn này.
Bước 8:
Bước 9:
-
Trong trường hợp đầu nối phía trên của ống, nơi nó kết nối với đường cứng, bị ăn mòn đến mức đai ốc 11mm tròn ra trong khi cố gắng tháo đường dây, bạn có thể cần phải kẹp đai ốc tròn 11mm trong một cặp khóa kìm để có đủ lực giữ trên nó để bẻ đai ốc 14mm phía dưới trên đường mềm không bị đứt.
-
Trong trường hợp này, bạn sẽ sử dụng kìm khóa để giữ đai ốc 11mm trong khi sao lưu đường mềm của nó.
-
Bạn có thể thấy khó tháo ống theo cách này vì ống mềm bắt đầu xoắn. Bạn sẽ làm việc chống lại chuyển động xoắn của ống theo cách này. Vì bạn đang thay thế ống mềm, chỉ cần cắt ống bằng một cặp kìm cắt dây phù hợp hoặc một con dao tiện ích.