Giới thiệu
Phanh trước trên ô tô của bạn thực hiện hầu hết công việc, thường là khoảng 70% lực phanh.
Thay miếng đệm là một trong những cách đơn giản nhất để giữ cho phanh trước của bạn hoạt động hiệu quả.
Tìm hiểu cách thực hiện tại đây. Hãy nhớ rằng dầu phanh có tính ăn mòn sơn, vì vậy hãy cố gắng giữ cho dầu phanh không dính vào sơn xe của bạn. Nhớ rửa sạch nếu có vết bẩn dính vào sơn của bạn.
Khi thay miếng đệm phía trước, hãy nhớ kiểm tra rôto của bạn xem có bị mòn quá mức không. Nếu cần, hãy làm phẳng lại rôto hoặc thay thế rôto cùng với các miếng đệm.
Bước 1: Bàn đạp phanh, Mặt trước
-
Quá trình tháo tấm đệm trong hướng dẫn này được thực hiện với thước cặp của xe. Quá trình cài đặt được ghi lại với nó trên xe. Cả hai quy trình đều có thể được thực hiện với thước cặp trên xe. Các thước kẹp đã được tháo ra khỏi chiếc xe này để làm sạch, vì các ống cao su mềm cũng đã được thay thế.
-
Bạn sẽ cần phải tháo bánh xe của mình để thực hiện công việc này.
-
Màu xanh lá: Bước đầu tiên là tháo các cảm biến mòn má phanh. Trước tiên, hãy ngắt kết nối chúng khỏi dây nịt cảm biến được bắt vít vào thước cặp.
-
Màu đỏ: Sau đó dùng kìm bấm mũi kim để tháo các cảm biến ra khỏi miếng đệm cũ. Các dây có thể bị đứt như trên bộ này, nhưng bạn vẫn có thể lấy thân cảm biến để tháo nó ra.
-
Các cảm biến này không thể được sử dụng lại. Chúng nên được thay thế bằng các miếng đệm.
Bước 2:
-
Màu đỏ: Tiếp theo, sử dụng một quả đấm và búa để gõ nhẹ lò xo đệm lò xo ra khỏi thước cặp.
-
Lưu ý rằng có một số kiểu lò xo và chốt, tùy thuộc vào thương hiệu thước cặp và tuổi của W123 của bạn. Một số ghim có các miếng bông giữ chúng ở vị trí mà bạn cần phải tháo ra trước khi đục lỗ. Xem hướng dẫn thay má phanh sau để biết phong cách này.
Bước 3:
Bước 4:
Bước 5:
Bước 6:
-
Bây giờ khi các miếng đệm đã được tháo ra, bạn sẽ cần phải di chuyển các piston trong thước cặp trở lại để các miếng đệm mới, dày hơn sẽ vừa với nhau.
-
Đầu tiên, bạn nên loại bỏ một chút dầu phanh khỏi hệ thống. Khi các miếng đệm cũ bị mòn, có nhiều chỗ cho chất lỏng hơn trong hệ thống và mức độ có thể bị giảm xuống. Với các miếng đệm mới dày hơn tại chỗ, sẽ có nhiều chất lỏng hơn trong hệ thống mà có khả năng có chỗ cho nó.
-
Màu đỏ: Bắt đầu quá trình này bằng cách tháo nắp bình chứa dầu phanh.
Bước 7:
Bước 8:
Bước 9:
-
Khi một ít chất lỏng đã được loại bỏ và phần trên bên trái của bình chứa dầu phanh, hãy sử dụng một dụng cụ cạy lớn để nhẹ nhàng nạy các piston trở lại thân của thước cặp.
-
Luôn luôn sử dụng bề mặt phẳng của cạy, không bao giờ dùng đầu nhọn, và cố gắng đẩy piston trở lại thẳng và đều nhất có thể.
-
Ngoài ra, bạn có thể mua dụng cụ nén piston kẹp phanh thích hợp của Mercedes … nhưng kỹ thuật thanh nạy này sẽ hoạt động nếu bạn cẩn thận.
-
Lặp lại điều này trên tất cả bốn piston. Theo dõi mức dầu phanh khi bạn tiến hành để đảm bảo nó không bị tràn vào bình chứa. Loại bỏ thêm nếu cần thiết.
Bước 10:
Bước 11:
Bước 12:
Bước 13:
Bước 14:
-
Dùng búa gõ vào chúng, kết thúc bằng một cú đấm để đưa chúng vào tận cùng.
-
Các chân này là một phù hợp nén. Các ghim của bạn có thể có các miếng bông giúp giữ chúng ở đúng vị trí. Nếu bạn phải tháo các tấm lót để lấy các chốt ra, hãy đảm bảo sử dụng các tấm bông theo cách tương tự khi bạn lắp lại chúng.
Bước 15:
-
Sau đó, đẩy các cảm biến má phanh mới của bạn vào các lỗ được tạo cho chúng trên các miếng đệm. Có một lỗ trên mỗi miếng đệm. Đảm bảo ghế cảm biến trong kẹp trên đầu tấm đệm một cách chắc chắn.
-
Sau đó, đẩy các đầu của cảm biến vào dây nịt cảm biến được bắt vít vào thước cặp.
-
Đảm bảo đổ đầy bình chứa dầu phanh trước khi lái xe, nếu cần.