Giới thiệu

Hệ thống phích cắm phát sáng trên những chiếc ô tô Diesel W123 đời đầu, chủ yếu là những năm 1980 trở về trước, có một rơle phích cắm phát sáng bên dưới bảng điều khiển trong cabin của xe. Trong các hệ thống này, cầu chì cho phích cắm phát sáng được đặt trong một hộp cầu chì riêng được gắn vào tường lửa của ô tô. Cầu chì có thể bị đứt nếu bị chập ở một trong các phích cắm phát sáng; cầu chì sẽ cần được thay thế sau khi phích cắm phát sáng được thay thế. Trong các trường hợp khác, bản thân hộp cầu chì có thể bị hỏng do nhiệt dư hoặc các điều kiện khác và do đó, cả cầu chì và hộp đều cần được thay thế. Lưu ý rằng trên W123 mới hơn, cầu chì nằm bên trong rơ le phích cắm phát sáng, nằm dưới mui xe trên chắn bùn bên người lái. Hướng dẫn này không bao gồm những chiếc xe này.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Phích cắm phát sáng và hộp cầu chì, kiểu đầu

  • Hộp cầu chì trên ô tô W123 đời đầu, loại có rơ le cắm phát sáng bên trong ô tô và dưới bảng điều khiển, thường là năm 1980 trở về trước, được đặt trên tường lửa phía sau một số ống sưởi bằng cao su mềm. Vị trí gây khó khăn cho việc chụp ảnh hộp cầu chì khi lắp đặt.

  • Để gỡ cài đặt hộp cầu chì, chỉ cần xác định vị trí của nó trên tường lửa và tháo hai vít đầu Phillips giữ nó vào tường lửa. Đây là các vít Phillips nằm ở góc trên bên phải và góc dưới bên trái của hộp cầu chì, bên ngoài nắp hộp cầu chì.

  • Sau khi hộp cầu chì được tháo ra khỏi tường lửa, nó có thể được kéo nhẹ về phía trước để tiếp cận dễ dàng hơn với các vít giữ dây và cầu chì ở vị trí bên trong hộp. Như hình minh họa, khi bạn đã kéo hộp ra khỏi bên dưới ống làm mát, bạn có thể tháo hai vít đầu Phillips còn lại, sau đó tháo hộp cầu chì và cầu chì cũ.

Bước 2:

  • Với hộp cầu chì được tháo nó ra và có thể kiểm tra cầu chì. Hộp cầu chì này đã bị loại bỏ vì nhiệt lượng dư thừa làm cho nhựa hộp cầu chì bị chảy. Điều này cho phép kết nối cầu chì đồng bên trái được kéo sang bên phải trong thân hộp cầu chì. Cuối cùng thì hai phần đồng sẽ chạm vào nhau, bỏ qua cầu chì.

  • Màu xanh lá: Hộp cũ, hư hỏng được hiển thị ở bên trái trong khi hộp thay thế được hiển thị ở bên phải.

  • Màu đỏ: Xem cách cầu chì bị uốn cong ở giữa khi kết nối bên trái của nó được kéo sang bên phải.

  • rong trường hợp này, nguyên nhân là do bộ hẹn giờ trên rơ le phích cắm phát sáng không còn hoạt động sau khi hệ thống phát sáng trên hệ thống phích cắm phát sáng kiểu cũ hơn sau khi nó được chuyển đổi sang hệ thống phích cắm phát sáng nhanh. Các phích cắm phát sáng vẫn nóng, với 12V đi qua cầu chì, trong khi thử nghiệm bộ điều chỉnh cửa sổ trên chiếc xe này.

Bước 3:

  • Thay hộp cầu chì bằng cái mới và lắp cầu chì 80 hoặc 50 amp mới (kiểm tra xem nên sử dụng cầu chì nào, tùy thuộc vào năm và kiểu máy). Vặn hai vít đầu Phillips giữ các dây cắm phát sáng vào hộp cầu chì và cầu chì, sau đó gắn lại hộp cầu chì mới vào tường lửa.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng