Giới thiệu
Các ổ khóa cửa trên nhiều chiếc Mercedes Benz W123 được khóa và mở bằng cách sử dụng chân không do bơm chân không trên động cơ tạo ra. Rò rỉ trong hệ thống khóa cửa có thể khiến khóa cửa hoạt động kém. Một mục phổ biến bị rò rỉ là bộ truyền động khóa hoạt động chân không. “Bộ phận chuyển động” chính là một bộ màng ngăn cao su, theo tuổi tác, sẽ giòn và nứt. Với hướng dẫn này, bạn sẽ học cách sửa chữa những thiết bị truyền động này nếu bạn có phong cách ban đầu, với bốn màng ngăn chân không.
Bước 1: Sửa chữa Bộ truyền động chân không khóa cửa Mercedes W123, kiểu dáng sớm
- Trước khi bắt đầu, bạn cần phải tháo các tấm cửa trên những cánh cửa bị ảnh hưởng. Bấm vào đây để xem lại hướng dẫn kỹ thuật tháo lắp bảng điều khiển cửa.
Bước 2:
-
Sau khi tháo tấm cửa, bạn sẽ thấy bộ truyền động được gắn vào mép dưới của cửa. Sẽ có hai đường chân không đi vào nó, và một thanh nối nó với một phần ứng của cơ cấu khóa.
-
Màu đỏ: Sử dụng một trình điều khiển vít để tháo c-clip đang giữ thanh với mặt cắt kim loại trên bộ truyền động. Hãy cẩn thận để lưu c-clip ở một nơi nào đó an toàn.
Bước 3:
-
Màu đỏ: Tiếp theo, tháo hai bu lông 8mm giữ bộ truyền động vào cửa.
-
Màu xanh lá: Nhẹ nhàng kéo các đầu cao su của đường chân không ra khỏi bộ truyền động. Nếu các đường dây bị kẹt, thường gặp nếu chúng đã được gắn trong nhiều năm, hãy cẩn thận sử dụng mặt phẳng của tua vít để cạy phần cao su ra khỏi thân bộ truyền động.
-
Bây giờ bạn có thể kéo thiết bị truyền động xuống, ra khỏi đầu của thanh kết nối khóa, sau đó ra khỏi cửa.
-
Màu vàng: Lưu ý rằng trên mỗi cửa trong số ba cửa có bộ truyền động (phía người lái phía sau và cả hai cửa bên hành khách), các bộ truyền động sẽ được định hướng theo các hướng khác nhau. Ví dụ, trên cửa hông của hành khách phía sau, bộ truyền động sẽ được định hướng để các đường chân không nằm ngoài tầm nhìn trong cửa.
Bước 4:
Bước 5:
-
Màu xanh lá: Kiểm tra tất cả bốn màng chắn xem có dấu hiệu mòn quá mức không. Mặc thường xuyên nhất cho thấy là các vết nứt. Chân không “rò rỉ” qua các vết nứt này.
-
Chỉ mua nhiều màng chắn như bạn cần; chúng khoảng $ 10,00 mỗi cái.
-
Các màng chắn trên cùng, hướng lên phía dưới cửa sổ, thường bị mòn nhiều nhất do tiếp xúc nhiều hơn với nước và bụi bẩn xâm nhập vào cửa qua thanh gạt cửa sổ.
-
Trước khi bắt đầu, hãy làm sạch toàn bộ cụm máy một cách nhẹ nhàng. Xà phòng nhẹ và nước là đủ.
Bước 6:
-
Sử dụng một tua vít lưỡi phẳng, nhẹ nhàng cạy một trong hai chiếc kẹp giữ các vòng giữ trên màng chắn.
-
Hãy nhẹ nhàng, vì đây là thành phần yếu nhất của toàn bộ lắp ráp và không có sẵn linh kiện thay thế có nguồn gốc dễ dàng cho những thành phần này.
-
Tháo nhẫn và đặt nó sang một bên sau khi lau nhẹ bên trong nhẫn.
Bước 7:
-
Cách tốt nhất để loại bỏ các màng chắn là ép chặt phần mềm giữa phần kim loại phía trên và thân bộ truyền động bằng nhựa.
-
Kéo theo một hướng và khi màng ngăn được thả ra ở một cạnh, nó có thể được kéo ra hoàn toàn.
-
Kiểm tra bên trong thân thiết bị truyền động và làm sạch nếu cần.
-
Thay các màng ngăn bằng màng chắn mới, và phủ nhẹ bằng mỡ tổng hợp như mỡ điện môi dùng cho bugi; điều này sẽ giúp bảo quản cao su.
Bước 8:
-
Trong khi bạn có thiết bị truyền động, bạn cũng có thể kiểm tra các màng chắn phía dưới. Như bạn có thể thấy ở đây, chúng thường có hình dạng tốt hơn nhiều.
-
Tuy nhiên, sau khi tháo các vòng giữ lại, bạn có thể sẽ tìm thấy một số bụi bẩn và sạn ẩn bên dưới. Điều này có thể hoạt động dưới mép và gây rò rỉ chậm, dẫn đến hệ thống bị rò rỉ qua đêm.
-
Với điều này, hãy cân nhắc kéo ngay cả những tấm màng chắn trông đẹp để làm sạch chúng một cách nhẹ nhàng.
-
Lắp đặt lại và bôi trơn các màng chắn, sau đó kẹp các vòng giữ lại vào vị trí cũ.