Giới thiệu
Thay nhớt cho chiếc Toyota 4Runner 2003-2009, với động cơ V8 4.7L, để cải thiện hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.
Thông thường, bạn nên thay dầu xe của mình sau mỗi 3.000 dặm trong điều kiện vận hành khắc nghiệt. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện vận hành, tuổi xe, số km động cơ và thói quen lái xe của bạn. Sử dụng dầu tổng hợp có thể giúp giảm mài mòn động cơ và được khuyến khích cho các động cơ cũ hơn hoặc nếu việc lái xe thông thường của bạn liên quan đến thời gian dừng và đi trong thời gian dài.
Bước 1: Xả dầu
-
Màu xanh dương: Bắt đầu bằng cách đạp phanh tay. Phanh đỗ xe nằm bên dưới bên trái bảng điều khiển của người lái. Đẩy nó xuống cho đến khi nó hoạt động hoàn toàn.
-
Xác định vị trí của nút xả dầu hình lục giác 14 mm. Nút thoát nước bên dưới xe tải ở giữa tấm sau tấm trượt.
-
Đặt một chảo xả dầu dưới nút xả dầu.
Bước 2:
Bước 3:
Bước 4:
-
Khi dầu thoát ra chậm đến mức nhỏ giọt, hãy đặt nút xả dầu trở lại lỗ của nó và xoay nó theo chiều kim đồng hồ bằng tay càng xa càng tốt.
-
Tiếp tục xoay phích cắm thoát nước theo chiều kim đồng hồ bằng cờ lê hoặc ổ cắm đầu hộp 14 mm cho đến khi nó vừa khít.
-
Lau sạch dầu còn sót lại trên chảo dầu bằng giẻ hoặc khăn sạch.
Bước 5: Thay thế bộ lọc dầu
Bước 6:
Bước 7:
-
Xoay bộ lọc dầu ngược chiều kim đồng hồ bằng tay cho đến khi nó ra khỏi các sợi lọc dầu của động cơ.
-
Hạ bộ lọc dầu ra khỏi khoang động cơ với đầu ren hướng lên trên để giảm lượng dầu tràn ra ngoài.
-
Đặt bộ lọc dầu vào chảo xả dầu với đầu mở hướng xuống dưới.
-
Lau sạch mặt gioăng bộ lọc dầu của động cơ bằng giẻ hoặc khăn sạch.
Bước 8:
-
Màu xanh dương: Đổ một lượng dầu nhỏ vào nắp chai dầu.
-
Nhúng ngón tay sạch, đeo găng tay vào nắp bằng dầu.
-
Sử dụng ngón tay đã làm ướt của bạn để phết một lớp dầu mỏng lên miếng đệm của bộ lọc dầu mới.
-
Đổ đầy dầu mới vào 1/3 bộ lọc dầu. Điều này sẽ đảm bảo xe tải có dầu ngay khi xe tải được khởi động.
Bước 9:
-
Đặt đầu ren của bộ lọc dầu lên các ren của bộ lọc dầu của động cơ, cẩn thận để không bị bẩn hoặc mảnh vụn trên miếng đệm của bộ lọc.
-
Xoay bộ lọc theo chiều kim đồng hồ bằng tay cho đến khi nó vừa khít.
-
Không siết quá chặt bộ lọc dầu của bạn bằng cách sử dụng cờ lê. Làm như vậy có thể làm cho phớt lọc dầu bị rò rỉ và sẽ khiến việc tháo lọc dầu trở nên rất khó khăn trong tương lai.
-
Tháo chảo xả dầu bên dưới xe tải.
Bước 10:
-
Màu đỏ: Đặt tấm trượt trở lại vị trí cũ và đỡ nó bằng một tay. Dùng tay kia của bạn để lắp lại các bu lông 12 mm, xoay chúng theo chiều kim đồng hồ khoảng hai vòng.
-
Đảm bảo hai mấu trên tấm trượt được lắp vào các lỗ tương ứng của chúng như được chỉ ra trong hình 2.
-
Sử dụng cờ lê ổ cắm 12 mm để hoàn tất việc vặn các bu lông theo chiều kim đồng hồ cho đến khi chúng vừa khít.
Bước 11: Thay dầu
-
Màu đỏ: Xác định vị trí cần gạt của mui xe. Nó nằm bên dưới bên trái của bảng điều khiển người lái. Kéo nó cho đến khi bạn nghe thấy tiếng lách cách của mui xe.
-
Đi đến phía trước của xe tải và tìm chốt mở mui xe. Nó sẽ nằm dưới mui xe và hơi hướng về phía người lái xe tải.
-
Sử dụng một tay để nâng chốt lên và tay kia của bạn để nâng mui xe mở.
Bước 12:
Bước 13:
Bước 14:
-
Màu đỏ: Xác định vị trí que thăm dầu màu vàng bên cạnh nắp van bên của hành khách.
-
Đừng nhầm lẫn que thăm dầu với que thăm dầu hộp số, có tay cầm màu cam và nằm trong cùng một khu vực chung.
-
Rút que thăm dầu ra, lau sạch, đặt ngược trở lại lỗ và tháo lại.
-
Kiểm tra mức dầu trên đầu que thăm dầu. Nó phải nằm trong hai lỗ, hoặc cao hơn một chút so với lỗ trên cùng.
-
Thêm dầu nếu mức dầu nằm dưới lỗ gần hết của que thăm dầu. Đặt que thăm dầu trở lại hết lỗ của nó.
Bước 15: Kết thúc
Bước 16:
-
Khởi động xe tải và tìm những chỗ rò rỉ bên dưới. Nếu có rò rỉ, hãy tắt xe tải và xác định xem nút xả hoặc bộ lọc có cần được vặn chặt hay không.
-
Sau khi động cơ chạy vài phút, hãy để động cơ nguội ít nhất 15 phút, kiểm tra lại mức dầu. Nếu mức dầu cao hơn 1/2 “so với lỗ trên cùng của que thăm, bạn sẽ cần xả dầu. Nếu mức dầu thấp hơn lỗ dưới cùng của que thăm, bạn sẽ cần thêm dầu.
-
Chờ 12-24 giờ để tất cả dầu thoát ra khỏi bộ lọc dầu cũ của bạn.
-
Mang dầu và bộ lọc cũ của bạn đến cơ sở tái chế. Hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô và cửa hàng sửa chữa đều chấp nhận những thứ này miễn phí. Một số thành phố và / hoặc quận có dịch vụ thu gom dầu và bộ lọc đã qua sử dụng từ nhà của bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem trang web của Viện Dầu khí Hoa Kỳ về thu gom và tái chế dầu động cơ đã qua sử dụng.