Giới thiệu

Thay nhớt cho chiếc Toyota 4Runner 2003-2009, với động cơ V8 4.7L, để cải thiện hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.

Thông thường, bạn nên thay dầu xe của mình sau mỗi 3.000 dặm trong điều kiện vận hành khắc nghiệt. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện vận hành, tuổi xe, số km động cơ và thói quen lái xe của bạn. Sử dụng dầu tổng hợp có thể giúp giảm mài mòn động cơ và được khuyến khích cho các động cơ cũ hơn hoặc nếu việc lái xe thông thường của bạn liên quan đến thời gian dừng và đi trong thời gian dài.

Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bước 1: Xả dầu

  • Màu xanh dương: Bắt đầu bằng cách đạp phanh tay. Phanh đỗ xe nằm bên dưới bên trái bảng điều khiển của người lái. Đẩy nó xuống cho đến khi nó hoạt động hoàn toàn.

  • Xác định vị trí của nút xả dầu hình lục giác 14 mm. Nút thoát nước bên dưới xe tải ở giữa tấm sau tấm trượt.

  • Đặt một chảo xả dầu dưới nút xả dầu.

  • Đảm bảo đặt chảo thoát nước sao cho hứng dầu khi chảy ra khỏi chảo.

Bước 2:

  • Luôn đeo găng tay và kính bảo hộ khi làm việc với dầu máy. Hãy cẩn thận nếu xe của bạn mới chạy gần đây vì động cơ, hộp số và ống xả có thể rất nóng. Để giẻ hoặc khăn gần đó để lau bất kỳ vết đổ nào.

  • Sử dụng cờ lê đầu hộp hoặc cờ lê ổ cắm 14 mm để nới lỏng phích cắm xả dầu bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn có thể vặn bằng tay.

  • Kết thúc việc tháo nút xả dầu bằng tay để dầu thoát ra ngoài.

  • Quan sát dầu thoát ra để tìm các đốm sáng bóng. Các đốm sáng bóng có thể là mảnh kim loại và có thể có vấn đề nghiêm trọng với bên trong động cơ của bạn.

Bước 3:

  • Làm sạch nút xả và miếng đệm.

  • Tháo miếng đệm ra khỏi nút xả và kiểm tra cả hai bộ phận xem có bị hư hỏng không. Thay thế một trong hai bộ phận nếu cần thiết.

  • Nếu không có miếng đệm trên nút xả, hãy kiểm tra chảo dầu của xe tải xem nó có bị kẹt không. Nếu đúng như vậy, bạn có thể sử dụng nút xả hoặc dụng cụ vặn vít để kéo nó ra. Hãy cẩn thận để không làm hỏng miếng đệm hoặc chảo dầu khi tháo miếng đệm bị kẹt.

Bước 4:

  • Khi dầu thoát ra chậm đến mức nhỏ giọt, hãy đặt nút xả dầu trở lại lỗ của nó và xoay nó theo chiều kim đồng hồ bằng tay càng xa càng tốt.

  • Tiếp tục xoay phích cắm thoát nước theo chiều kim đồng hồ bằng cờ lê hoặc ổ cắm đầu hộp 14 mm cho đến khi nó vừa khít.

  • Chỉ vặn chặt nút xả cho đến khi nó vừa khít. Việc siết quá chặt nút xả dầu có thể làm đứt ren hoặc làm nứt chảo dầu.

  • Lau sạch dầu còn sót lại trên chảo dầu bằng giẻ hoặc khăn sạch.

Bước 5: Thay thế bộ lọc dầu

  • Màu xanh dương: Định vị bốn bu lông lục giác 12 mm giữ tấm trượt vào khung.

  • Hỗ trợ tấm trượt bằng một tay và sử dụng cờ lê ổ cắm 12 mm để vặn bốn bu lông ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi chúng bật ra.

  • Hãy thận trọng và cảnh giác trong khi tháo tấm trượt. Tấm trượt hoặc bất kỳ mảnh vỡ nào bị kẹt bên trong có thể rơi vào người bạn.

  • Hạ tấm trượt khỏi mặt dưới của xe tải và đặt nó sang một bên.

Bước 6:

  • Màu đỏ: Xác định vị trí bộ lọc dầu. Nó nằm ở phía người lái của chảo dầu và phía trên các liên kết lái.

  • Trượt chảo xả dầu xuống bên dưới bộ lọc dầu để hứng dầu nhỏ xuống khi bộ lọc dầu được tháo ra.

Bước 7:

  • Xoay bộ lọc dầu ngược chiều kim đồng hồ bằng tay cho đến khi nó ra khỏi các sợi lọc dầu của động cơ.

  • Nếu bộ lọc quá chặt không thể vặn bằng tay, hãy sử dụng cờ lê bộ lọc dầu.

  • Hạ bộ lọc dầu ra khỏi khoang động cơ với đầu ren hướng lên trên để giảm lượng dầu tràn ra ngoài.

  • Đặt bộ lọc dầu vào chảo xả dầu với đầu mở hướng xuống dưới.

  • Lau sạch mặt gioăng bộ lọc dầu của động cơ bằng giẻ hoặc khăn sạch.

Bước 8:

  • Màu xanh dương: Đổ một lượng dầu nhỏ vào nắp chai dầu.

  • Nhúng ngón tay sạch, đeo găng tay vào nắp bằng dầu.

  • Sử dụng ngón tay đã làm ướt của bạn để phết một lớp dầu mỏng lên miếng đệm của bộ lọc dầu mới.

  • Đổ đầy dầu mới vào 1/3 bộ lọc dầu. Điều này sẽ đảm bảo xe tải có dầu ngay khi xe tải được khởi động.

Bước 9:

  • Đặt đầu ren của bộ lọc dầu lên các ren của bộ lọc dầu của động cơ, cẩn thận để không bị bẩn hoặc mảnh vụn trên miếng đệm của bộ lọc.

  • Xoay bộ lọc theo chiều kim đồng hồ bằng tay cho đến khi nó vừa khít.

  • Nếu bộ lọc khó quay ở đầu các luồng của nó, hãy dừng lại! Bạn có thể đang luồn dây qua bộ lọc dầu. Căn chỉnh lại bộ lọc dầu và thử lại.

  • Không siết quá chặt bộ lọc dầu của bạn bằng cách sử dụng cờ lê. Làm như vậy có thể làm cho phớt lọc dầu bị rò rỉ và sẽ khiến việc tháo lọc dầu trở nên rất khó khăn trong tương lai.

  • Tháo chảo xả dầu bên dưới xe tải.

Bước 10:

  • Màu đỏ: Đặt tấm trượt trở lại vị trí cũ và đỡ nó bằng một tay. Dùng tay kia của bạn để lắp lại các bu lông 12 mm, xoay chúng theo chiều kim đồng hồ khoảng hai vòng.

  • Đảm bảo hai mấu trên tấm trượt được lắp vào các lỗ tương ứng của chúng như được chỉ ra trong hình 2.

  • Sử dụng cờ lê ổ cắm 12 mm để hoàn tất việc vặn các bu lông theo chiều kim đồng hồ cho đến khi chúng vừa khít.

Bước 11: Thay dầu

  • Màu đỏ: Xác định vị trí cần gạt của mui xe. Nó nằm bên dưới bên trái của bảng điều khiển người lái. Kéo nó cho đến khi bạn nghe thấy tiếng lách cách của mui xe.

  • Đi đến phía trước của xe tải và tìm chốt mở mui xe. Nó sẽ nằm dưới mui xe và hơi hướng về phía người lái xe tải.

  • Sử dụng một tay để nâng chốt lên và tay kia của bạn để nâng mui xe mở.

Bước 12:

  • Màu đỏ: Xác định vị trí nắp đổ dầu trên nắp van phía người lái.

  • Vặn nắp ngược chiều kim đồng hồ, sau đó kéo nó ra khỏi nắp van.

  • Chèn phễu.

Bước 13:

  • Đổ 6,5 lít dầu ô tô 5W-30 vào động cơ. Sử dụng một tay để ổn định phễu để giúp ngăn tràn.

  • Tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu nếu bạn cho rằng điều kiện vận hành của mình yêu cầu một loại dầu nhớt khác.

  • Tháo phễu và đặt nắp nạp dầu trở lại lỗ nạp dầu. Xoay nắp theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nó vừa khít và bạn nghe thấy tiếng tách.

Bước 14:

  • Màu đỏ: Xác định vị trí que thăm dầu màu vàng bên cạnh nắp van bên của hành khách.

  • Đừng nhầm lẫn que thăm dầu với que thăm dầu hộp số, có tay cầm màu cam và nằm trong cùng một khu vực chung.

  • Rút que thăm dầu ra, lau sạch, đặt ngược trở lại lỗ và tháo lại.

  • Kiểm tra mức dầu trên đầu que thăm dầu. Nó phải nằm trong hai lỗ, hoặc cao hơn một chút so với lỗ trên cùng.

  • Đây không phải là mức dầu thực tế của bạn, nhưng hãy kiểm tra trước để đảm bảo rằng động cơ sẽ không bị khô khi bạn mới khởi động. Mức dầu sẽ giảm nhẹ sau lần chạy đầu tiên khi dầu lấp đầy hoàn toàn vào bộ lọc dầu mới.

  • Thêm dầu nếu mức dầu nằm dưới lỗ gần hết của que thăm dầu. Đặt que thăm dầu trở lại hết lỗ của nó.

Bước 15: Kết thúc

  • Nhẹ nhàng hạ mui xe cho đến khi nó khớp vào chốt phụ.

  • Nhấn mạnh vào mép của mui xe cho đến khi bạn nghe thấy chốt chính hoạt động.

Bước 16:

  • Khởi động xe tải và tìm những chỗ rò rỉ bên dưới. Nếu có rò rỉ, hãy tắt xe tải và xác định xem nút xả hoặc bộ lọc có cần được vặn chặt hay không.

  • Sau khi động cơ chạy vài phút, hãy để động cơ nguội ít nhất 15 phút, kiểm tra lại mức dầu. Nếu mức dầu cao hơn 1/2 “so với lỗ trên cùng của que thăm, bạn sẽ cần xả dầu. Nếu mức dầu thấp hơn lỗ dưới cùng của que thăm, bạn sẽ cần thêm dầu.

  • Chờ 12-24 giờ để tất cả dầu thoát ra khỏi bộ lọc dầu cũ của bạn.

  • Mang dầu và bộ lọc cũ của bạn đến cơ sở tái chế. Hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô và cửa hàng sửa chữa đều chấp nhận những thứ này miễn phí. Một số thành phố và / hoặc quận có dịch vụ thu gom dầu và bộ lọc đã qua sử dụng từ nhà của bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem trang web của Viện Dầu khí Hoa Kỳ về thu gom và tái chế dầu động cơ đã qua sử dụng.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

xuantuanvo

Thành viên từ: 10/12/2019

Điểm uy tín: 1,214

SMod: 860 hướng dẫn đã chia sẻ

Team

Phần Mềm Thành viên của Phần Mềm

4 Thành viên

861 bài viết

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng