Vào thứ Tư, AT&T và Verizon sẽ bắt đầu chiếu sáng 5G băng tần C mới trên khắp Hoa Kỳ. FAA (Cục Hàng không Liên bang) cũng như một số giám đốc điều hành hãng hàng không Hoa Kỳ lo ngại về sự can thiệp nếu 5G được triển khai quá gần đường băng sân bay. Điều này là do phổ C-Band có khả năng gây nhiễu cho các thiết bị máy bay được sử dụng cho hoạt động có tầm nhìn thấp.

Trong một bức thư do Reuters thu được , một số giám đốc điều hành hãng hàng không Hoa Kỳ cảnh báo rằng khi C-Band 5G hoạt động vào thứ Tư, nó có thể gây ra “hỗn loạn” cho các chuyến bay nội địa và có thể khiến người Mỹ ở nước ngoài mắc kẹt. Bức thư được tổ chức bởi Hãng hàng không cho Mỹ .

Trừ khi các trung tâm chính của chúng tôi được dọn dẹp để bay, phần lớn công chúng đi du lịch và vận chuyển về cơ bản sẽ có cơ sở […] Điều này có nghĩa là vào một ngày như hôm qua, hơn 1.100 chuyến bay và 100.000 hành khách sẽ bị hủy, chuyển hướng hoặc sự chậm trễ […] Nhiều hệ thống an toàn hiện đại trên máy bay sẽ bị coi là không sử dụng được, gây ra vấn đề lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta biết … Các nhà sản xuất máy bay đã thông báo với chúng tôi rằng có rất nhiều đội bay đang hoạt động có thể cần phải tiếp đất vô thời hạn. “- Thư từ giám đốc điều hành hãng hàng không

Bức thư được ký bởi các giám đốc điều hành của American Airlines, Delta, United, Southwest, UPS, Alaska Air, Atlas Air, Jetblue Airways và FedEx và được gửi tới các nhân vật chủ chốt của chính quyền hiện tại:

  • Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng Brian Deese
  • Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg
  • Giám đốc FAA Steve Dickson
  • Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel

Với những hạn chế được đề xuất tại một số sân bay được lựa chọn, ngành giao thông đang chuẩn bị cho một số gián đoạn dịch vụ. Chúng tôi lạc quan rằng chúng tôi có thể làm việc giữa các ngành và với chính phủ để hoàn thiện các giải pháp giúp giảm thiểu một cách an toàn càng nhiều tác động về lịch trình càng tốt.

Các hãng hàng không đang yêu cầu “5G được triển khai ở mọi nơi trên đất nước ngoại trừ trong phạm vi khoảng 2 dặm (3,2 km) của đường băng sân bay”, đặc biệt là tại các sân bay trung tâm giao thông cao. Các quan chức hàng không nói với Reuters họ lo ngại liệu những chiếc Boeing 777 (cũng như một số máy bay chở hàng của Boeing) có thể hạ cánh xuống các trọng điểm của Mỹ với dịch vụ 5G mới hay không.

Khi Verizon và AT&T giành được phần lớn phổ tần C-Band vào tháng 1 năm ngoái, họ đã đồng ý triển khai “vùng đệm” xung quanh 50 sân bay để giảm nguy cơ nhiễu sóng trong sáu tháng. Dịch vụ 5G sẽ hoạt động trên băng tần C bắt đầu từ thứ Tư tuần này sau 30 ngày trì hoãn, có khả năng được thực hiện để tránh rủi ro trong hoạt động du lịch cao điểm vào kỳ nghỉ lễ.

Nguồn: gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (10 bình chọn)

Thích bài viết

24 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng