Vào thứ Tư, AT&T và Verizon sẽ bắt đầu chiếu sáng 5G băng tần C mới trên khắp Hoa Kỳ. FAA (Cục Hàng không Liên bang) cũng như một số giám đốc điều hành hãng hàng không Hoa Kỳ lo ngại về sự can thiệp nếu 5G được triển khai quá gần đường băng sân bay. Điều này là do phổ C-Band có khả năng gây nhiễu cho các thiết bị máy bay được sử dụng cho hoạt động có tầm nhìn thấp.
Trong một bức thư do Reuters thu được , một số giám đốc điều hành hãng hàng không Hoa Kỳ cảnh báo rằng khi C-Band 5G hoạt động vào thứ Tư, nó có thể gây ra “hỗn loạn” cho các chuyến bay nội địa và có thể khiến người Mỹ ở nước ngoài mắc kẹt. Bức thư được tổ chức bởi Hãng hàng không cho Mỹ .
Bức thư được ký bởi các giám đốc điều hành của American Airlines, Delta, United, Southwest, UPS, Alaska Air, Atlas Air, Jetblue Airways và FedEx và được gửi tới các nhân vật chủ chốt của chính quyền hiện tại:
- Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng Brian Deese
- Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg
- Giám đốc FAA Steve Dickson
- Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel
Các hãng hàng không đang yêu cầu “5G được triển khai ở mọi nơi trên đất nước ngoại trừ trong phạm vi khoảng 2 dặm (3,2 km) của đường băng sân bay”, đặc biệt là tại các sân bay trung tâm giao thông cao. Các quan chức hàng không nói với Reuters họ lo ngại liệu những chiếc Boeing 777 (cũng như một số máy bay chở hàng của Boeing) có thể hạ cánh xuống các trọng điểm của Mỹ với dịch vụ 5G mới hay không.
Khi Verizon và AT&T giành được phần lớn phổ tần C-Band vào tháng 1 năm ngoái, họ đã đồng ý triển khai “vùng đệm” xung quanh 50 sân bay để giảm nguy cơ nhiễu sóng trong sáu tháng. Dịch vụ 5G sẽ hoạt động trên băng tần C bắt đầu từ thứ Tư tuần này sau 30 ngày trì hoãn, có khả năng được thực hiện để tránh rủi ro trong hoạt động du lịch cao điểm vào kỳ nghỉ lễ.
Nguồn: gsmarena.com