Chắc anh em không lạ gì với các loại phụ kiện nhái hàng chính hãng Apple, như sạc cáp iPhone, iPad, MacBook gì cũng có fake hết. Càng ngày công nghệ fake lại càng tinh vi, một vài loại fake “cao cấp” sẽ rất khó để phân biệt bằng mắt thường vì nó rất rất giống với đồ chính hãng về mặt hình thức, tuy có một vài chi tiết nhỏ vẫn có thể soi được nhưng đối với người dùng phổ thông là rất khó để nhận ra.

Sau đây mình sẽ chỉ cho anh em một cách đơn giản nhưng chính xác để kiểm tra các loại sạc chính hãng Apple sử dụng tiêu chuẩn cắm USB-C, như sạc MacBook 29W, 30W, 61W, 87W và sạc nhanh iPhone, iPad 18W. Điều kiện là anh em cần có cục sạc, sợi cáp USB-C to C và MacBook các đời USB-C là được.

  1. Click vào icon Apple ở rìa trái – góc trên màn hình, rồi chọn “About this Mac”
  2. Chọn tiếp “System Report…”
  3. Ở mục Hardware, chọn Power
  4. Kéo tuốt xuống dưới cùng để xem “AC Charger Information”
Đang tải test apple power adapter usb-c.png…
Thông tin khi cắm cục sạc Apple 61W

Chỗ này nếu máy show ra đầy đủ thông tin của sạc như hình là ok, mình thử với cục sạc 61W. Serial number được hiển thị ở đây trùng với số được in trên khe cắm chân sạc. Nếu không phải cục sạc chính hãng Apple thì máy chỉ hiện thông tin dòng điện mà thôi.

Sạc luôn là phụ kiện quan trọng đối với thiết bị điện tử, dùng sạc dỏm có thể làm giảm tuổi thọ của pin, nguồn, hoặc thậm chí có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Bởi vậy anh em nên chọn sạc xịn để xài, không phải đồ Apple thì cũng từ các hãng có uy tín, chứ dùng đồ fake thì không nên.

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (1 bình chọn)

Thích bài viết

2 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng