Ánh sáng từ đèn LED tiêu thụ điện năng thấp hơn, đồng thời có tuổi thọ cao hơn so với các loại bóng đèn thông thường khác. Vì vậy, đèn LED để bàn là một vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn, bạn có thể sử dụng để học tập, làm việc bên máy tính hay đọc sách trước khi đi ngủ. Với rất nhiều thương hiệu đèn LED để bàn nổi tiếng như Suntek, Panasonic, Philips, Aukey, Xiaomi, có thể bạn đang phân vân không biết đèn LED nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân?

Do đó, để lựa chọn được chiếc đèn LED để bàn phù hợp với mục đích sử dụng của bạn, hãy cùng suamaynhanh khám phá những gợi ý lựa chọn đầy hấp dẫn ngay sau đây. Đừng quên tham khảo những chiếc đèn LED tốt nhất được ưa chuộng ở phần cuối bài viết nhé.

Mục Lục
Cách Chọn Đèn LED Để Bàn
Top 10 Đèn LED Để Bàn tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Đèn LED Để Bàn

Để lựa chọn đèn LED, bạn cần chú ý về kích thước, chức năng, các loại kiểu đèn và mục đích sử dụng của từng loại để chọn được chiếc đèn LED để bàn thông minh nhé.

Chọn Kích Thước theo Mục Đích Sử Dụng

Mục đích bạn sử dụng đèn LED là gì? Bạn muốn sử dụng đèn LED dành cho trẻ nhỏ học hành, dành cho công việc bên máy tính hay dành cho giờ đọc sách trước khi ngủ? Hãy tham khảo các kích thước đèn LED phù hợp với từng mục đích sử dụng ngay sau đây nhé.

Đối với Việc Học, Chọn một Ánh Sáng đủ Lớn để Chiếu Sáng Rộng

Đối với Việc Học, Chọn một Ánh Sáng đủ Lớn để Chiếu Sáng Rộng
Nếu bạn muốn lựa chọn đèn LED để bàn cho công việc học tập, hãy lựa chọn chiếc đèn có độ chiếu sáng rộng. Với góc ánh sáng lớn, đèn LED có thể chiếu sáng toàn bộ bàn học để bạn có thể tập trung học tập mà không lo bị khuất bóng đâu nhé. Bên cạnh đó, cho dù bạn có di chuyển cánh tay trong lúc học thì đèn LED vẫn có thể chiếu sáng hoàn toàn bàn học nhé.

Đối với việc Đọc Sách trước Giờ Ngủ, Kích Thước Nhỏ được Khuyến Khích

Đối với việc Đọc Sách trước Giờ Ngủ, Kích Thước Nhỏ được Khuyến Khích
Nếu bạn muốn sử dụng đèn LED để đọc sách trước khi đi ngủ, hãy chọn đèn LED kích thước nhỏ với góc ánh sáng nhỏ hơn so với đèn LED cho học tập nhé. Nếu chiếc đèn LED có chiều cao thấp cùng ánh sáng yếu, nó cũng sẽ đủ để làm sáng cuốn sách trên tay bạn. Tuy nhiên, với đèn LED dành cho đọc sách trước khi đi ngủ, bạn khó có thể đặt nó trên bàn làm việc nhưng lại vô cùng dễ dàng đặt trên đầu giường nhé.
Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng đèn LED kích thước nhỏ để làm đèn phụ như đèn chiếu sáng điểm nhé.

Chọn Đèn Điều Chỉnh Ánh Sáng và Điều Chỉnh Màu Sắc

Đèn LED để bàn có chức năng điều chỉnh ánh sáng là “làm mờ” và “toning”. Đây là hai tiêu chí tốt mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn đèn LED để bàn nhé.

Điều Chỉnh Độ Mạnh Yếu với Tính Năng Điều Chỉnh Ánh Sáng

Điều Chỉnh Độ Mạnh Yếu với Tính Năng Điều Chỉnh Ánh Sáng
Chức năng điều chỉnh ánh sáng là một chức năng thay đổi cường độ ánh sáng của đèn LED để bàn.
Cường độ ánh sáng mạnh hay yếu phụ thuộc vào thời gian, địa điểm và tình trạng mắt của bạn. Do đó, khi đọc sách trước khi ngủ, ánh sáng yếu là phù hợp, đủ để bạn đọc các chữ cái; trong khi đó ánh sáng mạnh mẽ lại lý tưởng cho việc học tập vào ban ngày. Với chức năng điều chỉnh ánh sáng, đèn LED có thể chuyển đổi mức độ sáng dịu nhẹ khác nhau, phù hợp cho từng thời gian sử dụng khác nhau và tạo điều kiện ánh sáng tốt nhất cho đôi mắt của bạn.
Một số loại đèn LED để bàn có thể điều chỉnh nhiều cấp độ ánh sáng khác nhau cũng đã xuất hiện trên thị trường. Vì vậy, nếu bạn muốn ánh sáng được sử dụng phù hợp theo hoàn cảnh sử dụng, hãy lựa chọn đèn LED có chức năng thay đổi độ sáng nhé.

Thay Đổi Màu Sắc Ánh Sáng với Chức Năng Thay Đổi Màu

Thay Đổi Màu Sắc Ánh Sáng với Chức Năng Thay Đổi Màu
Chức năng điều chỉnh màu sắc là chức năng điều chỉnh ánh sáng đèn LED màu trắng sáng hoặc hơi vàng. Các màu sắc ánh sáng của đèn LED có thể chuyển đổi giữa “ánh sáng trắng mát (xanh)”, “ánh sáng trắng trung tính” và “ánh sáng trắng ấm (vàng)”, phù hợp với từng không gian và mục đích sử dụng. Hãy xem xét từng hiệu ứng khác nhau của mỗi loại ánh sáng nhé.
Ánh sáng trắng mát có sắc xanh nhạt trên nền trắng và màu sắc nhạt hơn ánh sáng mặt trời. Nó mang lại cho bạn một ấn tượng sảng khoái khi cần sự tập trung như khi đang học bài. Ánh sáng này giúp bạn tập trung cao hơn, đọc chữ và hình ảnh rõ ràng, tuy nhiên nếu bạn sử dụng trong thời gian dài, đôi mắt của bạn có thể bị mệt mỏi.
Ánh sáng trắng trung tính có gam màu gần với ánh sáng mặt trời nhất. Nếu bạn muốn lựa chọn nguồn ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng ban ngày màu trắng sẽ hoàn toàn phù hợp cho bạn với độ sáng sống động nhé.
Bên cạnh đó, ánh sáng trắng ấm có sắc vàng hay sắc cam đậm hơn ánh sáng mặt trời sẽ tạo cho bạn sự ấn tượng về một không gian ấm áp. Loại ánh sáng này cực kì phù hợp cho bạn thư giãn, chẳng hạn như trước khi đi ngủ nhé. Tuy nhiên, khác với hai loại ánh sáng trên, ánh sáng vàng không hề tốt cho việc học tập vì bạn khó có thể nhìn chữ và hình ảnh rõ ràng nhé.
Đèn LED để bàn không chỉ có ba loại ánh sáng như trên mà còn có thể có 5 hoặc 7 loại ánh sáng khác nhau. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng các màu sắc ánh sáng khác nhau, hãy tham khảo thêm để lựa chọn nhé.
Khi đo bằng nhiệt độ màu Kelvins, ánh sáng trắng ấm là khoảng 2700 – 3200 độ Kelvins ánh sáng trung tính trong khoảng 4000k-4500k, ánh sáng trắng mát ở khoảng 5000-6200 Kelvins. Bạn hãy tham khảo để hiểu rõ hơn màu sắc của mỗi sản phẩm nhé.

Chọn Theo Phương Pháp Cung Cấp Điện

Chọn Theo Phương Pháp Cung Cấp Điện
Đèn LED để bàn có hai hệ thống cấp nguồn điện là “bộ chuyển đổi AC” và “pin/sạc”. Bạn hãy hình dung xem mình muốn sử dụng trong bối cảnh nào và hãy lựa chọn đèn LED có hệ thống tích điện phù hợp với không gian của bạn nhé.
Đối với bộ chuyển đổi AC có sử dụng ổ cắm, đèn LED được kết nối với ổ cắm, do đó hãy kiểm tra độ dài của dây với vị trí lắp đặt sử dụng và vị trí ổ cắm nhé.

Kiểm Tra Độ Sáng

Kiểm Tra Độ Sáng
Khi lựa chọn đèn LED, bạn sẽ thấy biểu tượng Lm (lumen) hay (Lx). Đây là những giá trị thể hiện độ sáng của ánh sáng đèn LED, lumen thể hiện lượng ánh sáng trong khi Lx là đơn vị thể hiện độ sáng của nơi được ánh đèn chiếu sáng. Hãy kiểm tra thông số này để chọn đèn LED có độ sáng phù hợp nhé.
Nếu bạn muốn lựa chọn đèn LED cho việc học tập, hãy lựa chọn đèn có giá trị trong khoảng 500Lm với 250Lx với bán kính sử dụng 50cm hoặc 500Lx với bán kính sử dụng 30cm.
Tuy nhiên, đèn để bàn không phải cứ càng sáng càng tốt. Nếu đèn quá sáng, nó có thể trở thành gánh nặng cho đôi mắt của bạn, khiến mắt bạn trở nên mệt mỏi khi sử dụng trong thời gian dài. Trong trường hợp đó, hãy sử dụng chức năng làm mờ và điều chỉnh độ sáng thích hợp với độ sáng xung quang và đôi mắt của bạn nhé.
 

Top 10 Đèn LED Để Bàn tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Bạn đã nằm lòng những đề xuất của mybest khi lựa chọn đèn LED để bàn cho riêng mình chưa nào? Ngay bây giờ, hãy cùng tham khảo thêm những chiếc đèn LED tốt nhất được ưa chuộng hiện nay nhé.

10. DP Đèn LED Sạc để Bàn Apple 24 Bóng LED-666

150.000 VNĐ

9. DP Đèn LED để Bàn DP1036 (2W)

158.000 VNĐ

8. Sunsky Đèn LED Sạc kiêm Đèn Ngủ Cảm Ứng TGX-772 (4W)

199.000 VNĐ

7. DaoYuan Bright Eye MT603 (3-8W)

330.000 VNĐ

6. Ngọc Tuyết Đèn LED để Bàn Tích Điện Cảm Ứng L04 (4W)

499.000 VNĐ

5. OEM Đèn LED Đọc Sách (3W)

690.000 VNĐ

3. Lock&Lock Đèn LED để Bàn Hình Chiếc Thuyền Buồm LIT109SLV (4W)

530.000 VNĐ

2. Panasonic Đèn LED để Bàn SQ-LE530W19 (7W)

2.369.000 VNĐ

1. Philips Eye Care Blade II Table Lamp 71570 (4.8W)

1.677.000 VNĐ

Lời Kết

Lựa chọn một chiếc đèn LED để bàn thật công phu quá phải không nào? Hãy cân nhắc các tiêu chí về mục đích sử dụng, kích thước, hệ thống nguồn năng lượng, độ sáng hay chức năng “làm mờ” hay “toning” thông minh để lựa chọn ngay chiếc đèn LED để bàn cho riêng bạn nhé.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng