Máy ảnh chụp ảnh tự sướng đẹp sẽ giúp bạn có những bức ảnh nghệ thuật có chất lượng cao, ghi lại những khoảnh khắc và những kỹ niệm đẹp vô giá. Khi chọn máy ảnh có thể chụp ảnh selfie đẹp, có nhiều yếu tố mà bạn phải quan tâm như trọng lượng, vị trí shutter, có chụp được bằng 1 tay hay không. Bạn cũng cần tìm loại máy có màn hình xoay được và màn hình điều khiển cảm ứng.

Hiện nay có rất nhiều hãng cung cấp máy ảnh chụp ảnh đẹp như Canon, Sony, Fujifilm, Olympus, có thể khiến bạn phân vân không biết máy ảnh nào chụp ảnh tự sướng đẹp nhất? Trong bài viết này, chúng tôi xin phép giới thiệu cho bạn cách chọn cùng với danh sách top máy ảnh kỹ thuật số chụp ảnh tự sướng đẹp tốt nhất hiện nay. Chúc bạn có thể tìm cho mình chiếc máy ảnh kỹ thuật số phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân nhé.

Mục Lục
Cách Chọn Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng Đẹp
Top 10 Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng Đẹp tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng Đẹp

Trước khi đưa ra danh sách bảng xếp hạng, chúng tôi xin hướng dẫn cách chọn máy ảnh kỹ thuật số phù hợp để chụp ảnh tự sướng cũng như lấy nét. Hãy kiểm tra máy thật kỹ trước khi mua với những tiêu chuẩn sau đây.

Xem Trọng Lượng, Ví Trí Shutter, Chụp Được Bằng 1 Tay?

Xem Trọng Lượng, Ví Trí Shutter, Chụp Được Bằng 1 Tay?
Khi chụp tự sướng, điều quan trọng là chiếc máy có thể dễ dàng thao tác bằng một tay hay không. Shutter chụp tự sướng được chuẩn bị ở phía trước camera, bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh thuận tiện như là chụp bằng điện thoại.
Kích thước và trọng lượng của máy cũng rất quan trọng. Mặc dù máy có thể hoạt động dễ dàng nhưng nếu kích thước quá lớn hoặc trọng lượng nặng cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt khi sử dụng.
Có nên lựa chọn trọng lượng hơn 300g? Ở mức độ dù chỉ 400g cũng là khó khăn khi chụp bằng một tay. Nếu có thể sở hữu chiếc máy ảnh chỉ khoảng 200g, bạn hoàn toàn có thể chụp bằng một tay mà không phải lo lắng gì. Như chiếc iPhone X hiện tại cũng có trọng lượng 174g rồi, nên hãy tham khảo chi tiết này khi bạn chụp nhé.

Cần Màn Hình LCD 180°, Tốt Hơn Với Màn Hình Điều Khiển Cảm Ứng!

Cần Màn Hình LCD 180°, Tốt Hơn Với Màn Hình Điều Khiển Cảm Ứng!
Vì máy ảnh kỹ thuật số nên không thể xoay camera như điện thoại di động, vì vậy bạn nên chọn loại có thể di chuyển màn hình lên xuống để có thể dễ dàng tự sướng. Bạn nên chọn màn hình nghiêng 180 độ và loại màn hình vari-angle góc lật có thể di chuyển lên xuống, trái phải.
Nếu có thể lựa chọn chiếc máy có màn hình điều khiển cảm ứng thì rất tốt. Nó sẽ cho người dùng cảm giác như đang sử dụng điện thoại thông minh.

Hiệu Ứng Chống Rung Giúp Bạn Chụp Ít Thất Bại Hơn

Hiệu Ứng Chống Rung Giúp Bạn Chụp Ít Thất Bại Hơn
Ngay cả khi cân nặng và khả năng hoạt động được bạn cân nhắc kỹ lưỡng thì hầu như các loại máy ảnh đều nặng hơn điện thoại thông minh. Chính vì vậy, việc rung tay dẫn đến ảnh mờ là không thể tránh khỏi. Khi đó, hiệu ứng chống rung máy là điều cần thiết mà bạn nên kiểm tra khi mua.
Không chỉ riêng mình bạn mà người thân, bạn bè cũng có thể là người cầm máy tự sướng khi chụp tập thể. Nếu máy không chụp đẹp mà chúng ta phải liên tục chụp lại, có thể chúng ta sẽ làm mất cảm hứng chụp ảnh của bạn bè hay người yêu. Để tránh gặp thất bại, bạn hãy kiểm tra tính năng chống rung của máy ảnh nhé.

Kết Nối Smartphone Qua Bluetooth: Chỉnh & Up Ảnh Đơn Giản Hơn

Kết Nối Smartphone Qua Bluetooth: Chỉnh & Up Ảnh Đơn Giản Hơn
Liên kết với điện thoại thông minh là cách nhanh nhất để đưa hình ảnh lên SNS (dịch vụ mạng xã hội). Nếu không có chức năng này, bạn phải đưa hình ảnh lên laptop, sau đó mới chuyển về điện thoại, phải qua một quá trình khá rắc rối và phức tạp.
Nếu có chế độ này, bạn có thể kết nối với điện thoại thông minh một cách đơn giản và chuyển ảnh thông qua kết nối bluetooth. Hãy kiểm tra khi bạn chọn máy.

Chế Độ Chân Dung & Fisheye: Chọn Theo Tính Năng Riêng

Chế Độ Chân Dung & Fisheye: Chọn Theo Tính Năng Riêng
Hãy chọn những chiếc máy ảnh có chế độ chân dung để sở hữu những bức ảnh hấp dẫn hơn và đẹp hơn. Đặc biệt, nhiều máy còn bổ sung tính năng nhận diện gương mặt và chỉnh sửa da và các đường nét trên gương mặt. Nếu bạn muốn chụp ảnh tự sướng đẹp, bạn nên chọn máy ảnh có chế độ này.
Ngoài ra, bạn có thể chọn ống kính 360 độ hay còn được gọi là ống Fisheye. Đây là ống kính góc rộng cho phép chụp 360 độ, rất phù hợp với các bạn thích chụp tự sướng mà muốn lấy hết khung cảnh phía sau.
Cùng có nhiều máy có bộ lọc nghệ thuật (art filter) và nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau, hãy kiểm tra những điểm này để chọn được máy ảnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Mirrorless hay Compact? Chọn Dựa Trên Giá & Sở Thích

Máy ảnh Mirrorless và Compact có vẻ ngoài giống nhau nhưng hoàn toàn không phải vậy. Sự khác biệt ở đây là việc ống kính có thể tháo lắp hay không. Cùng xem sự khác biệt ngay sau đây.

Mirrorless: Có Thể Chuyên Chụp Selfie, Nhưng Giá & Trọng Lượng Cao Hơn

Mirrorless: Có Thể Chuyên Chụp Selfie, Nhưng Giá & Trọng Lượng Cao Hơn
Đối với loại Mirrorless, chúng được ví như một chiếc máy DSLR thu nhỏ. Chúng có khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp. Bạn có thể thay đổi ống kính để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điều này phù hợp với những ai vừa thích chụp tự sướng, vừa muốn chụp phong cảnh.
Nhưng một điều bất lợi là chiếc máy này có giá cao hơn. Dù giá thấp nhất cũng phải khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra nó cũng có trọng lượng lớn hơn nhiều dù là loại nhỏ nhẹ nhất. Chính vì vậy hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi sử dụng.

Compact: Giá Rẻ, Nhiều Chức Năng Nâng Cao, Không Hợp Chụp Ảnh Chuyên

Compact: Giá Rẻ, Nhiều Chức Năng Nâng Cao, Không Hợp Chụp Ảnh Chuyên
Dù kém hơn so với chất lượng ảnh của máy Mirrorless, chiếc máy ảnh Compact lại có nhiều chức năng hơn, trọng lượng nhỏ nhẹ hơn. Chính vì vậy, giá của chiếc máy cũng dễ dàng để sở hữu hơn. Nếu bạn muốn tìm máy nhẹ, nhỏ, có thể dễ dàng chụp ảnh selfie, hãy tự lựa chọn máy này.
Gần dây, các loại máy Compact đã phát triển nhiều tính năng hơn. Bạn hoàn toàn có thể thử tính năng xóa phông, chất lượng làm mờ ảnh cũng khá ổn. Nó cũng đầy đủ thông số kỹ thuật hơn so với chụp bằng điện thoại.
 

Top 10 Máy Ảnh Chụp Ảnh Tự Sướng Đẹp tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 10 máy ảnh kỹ thuật số chụp ảnh tự sướng đẹp tốt nhất hiện nay.

10. Canon Máy Ảnh Canon SX730 HS

7.950.000 VNĐ

9. Sony Máy Ảnh Kĩ Thuật Số Sony DSC-RX100M3

18.478.000 VNĐ

6. Olympus Máy Ảnh Olympus PEN E-PL9 Kit 14-42mm

17.000.000 VNĐ

5. Fujifilm Máy Ảnh Selfie Lấy Liền Fujifilm Instax Mini 9

1.690.000 VNĐ

4. Sony Máy Ảnh Nhỏ Gọn WX500 với Zoom Quang Học 30x

6.400.000 VNĐ

1. Canon Máy Ảnh Canon EOS M10 Kit (EF-M15-45mm)

6.290.000 VNĐ

Lời Kết

Trên đây là danh sách 10 chiếc máy ảnh kỹ thuật số chụp ảnh tự sướng đẹp. Bạn đã tìm được chiếc máy ưng ý cho mình chưa? Để chắc chắn về chất lượng ảnh, lời khuyên cho bạn là nên kiểm tra máy và chụp thử tại cửa hàng.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng