Cũng giống như địa chỉ email nhằm đảm bảo tin nhắn của bạn được gửi đến đúng người, địa chỉ ví Bitcoin nhằm đảm bảo tiền điện tử của bạn được gửi an toàn.

Vậy là bạn đã quyết định mua Bitcoin. Nhưng hãy đợi đã! Tất cả những điều này cho biết điều gì về địa chỉ ví Bitcoin? Bạn có cần khóa riêng tư không? Ví Bitcoin phù hợp với mọi thứ ở đâu? Bài viết sau đây sẽ là bài hướng dẫn cơ bản (và đơn giản) của chúng tôi về tạo địa chỉ ví tiền điện tử.

Địa chỉ ví Bitcoin là gì?

Giống như địa chỉ email để đảm bảo tin nhắn của bạn đến đúng người, địa chỉ ví Bitcoin rất quan trọng để đảm bảo tiền điện tử của bạn đi qua blockchain một cách an toàn.

Khóa công khai là một đoạn mã mã hóa ngắn gọn cho phép bạn gửi và nhận BTC — và trong một số trường hợp, khóa này có dạng mã QR.

Rất may là bạn không cần có bằng tiến sĩ về khoa học máy tính để bắt đầu sử dụng mạng lưới Bitcoin Hầu hết các sàn giao dịch và ví sẽ tạo địa chỉ cho bạn sau khi bạn đã mua một số Bitcoin.

Việc tạo địa chỉ hoạt động như thế nào?

Điều đáng sợ nhất đối với một địa chỉ mới là nó sẽ dài như thế nào — bất cứ địa chỉ nào từ 26 đến 35 ký tự chữ và số. Địa chỉ BTC bắt đầu bằng “1,” “3” hoặc “bc1”.

Các giao dịch Bitcoin không thể bị hủy hoặc đảo ngược, giống như chuyển khoản ngân hàng, có nghĩa là điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ và kiểm tra ba lần định dạng địa chỉ trước khi gửi.

Nếu các khoản thanh toán Bitcoin được gửi đến sai ví tiền điện tử, bạn có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc đấu tranh khó khăn để yêu cầu chủ sở hữu gửi lại tiền cho bạn.

Tôi có thể lưu trữ địa chỉ ví Bitcoin ở đâu?

Việc giữ các khóa riêng tư và khóa công khai của bạn an toàn thực sự quan trọng — và có một số cách bạn có thể bảo vệ Bitcoin của mình khỏi những kẻ có ý định xấu.

Các nền tảng 1. sàn giao dịch BTC : như CoinbaseBinance mang đến trải nghiệm quen thuộc giống như đăng nhập vào tài khoản PayPal hoặc ngân hàng trực tuyến. Các ví điện thoại di động này có sẵn trên Android và iOS và cung cấp lịch sử giao dịch đầy đủ. Tốt hơn nữa, mật khẩu và tính năng xác thực hai lớp có thể giúp giữ an toàn cho tài khoản của bạn.

  1. Ví phần cứng: Một nhược điểm của ví blockchain trực tuyến là nó có rủi ro rằng BTC của bạn có thể bị đánh cắp nếu nó được lưu trữ trong một cái gọi là “ví nóng” có kết nối với internet. Ví phần cứng nghĩa là tiền coin của bạn được mã hóa và lưu trữ trên thiết bị vật lý, ngoại tuyến và trong kho lạnh. Nhiều sản phẩm trong số này cũng hỗ trợ các loại tiền điện tử khác, bao gồm Ethereum.
  2. Ví giấy: Nếu bạn muốn thực sự lỗi thời, bạn có thể viết địa chỉ ví Bitcoin của mình trên một tờ giấy — hoặc in nó ra. Phương pháp lưu trữ khóa riêng tư này không phải là không có rủi ro. Nếu bạn làm mất ví giấy, BTC của bạn có thể bị mất vĩnh viễn.

 

Những mẹo nhanh để giữ tiền điện tử được an toàn

Nếu bạn có 50.000 USD, bạn sẽ không giữ tất cả trong ví của mình. Vậy tại sao BTC của bạn phải khác biệt?

Sử dụng nhiều địa chỉ ví Bitcoin — nghĩa là tiền điện tử của bạn không ở cùng một nơi — có thể là một bước đi thông minh.

Ví điện thoại di động rất phù hợp để giữ một lượng nhỏ Bitcoin nếu bạn ra ngoài và định mua các mặt hàng lẻ, nhưng bạn nên sử dụng ví phần cứng tiên tiến để lưu trữ an toàn các khoản tiền mà bạn không cần truy cập hàng ngày dễ dàng.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết này

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

2 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng