Dòng iPhone 11 cũng có nhiều tính năng hấp dẫn như chế độ Nigt Mode, camera góc rộng, quay video được cải thiện và hiệu năng rất mạnh mẽ. Nhưng vẫn thiếu nhiều tính năng mà nhiều người dùng kỳ vọng để trở nên hoàn thiện. Vậy đó là những tính năng nào? Ngay bây giờ, cùng mình tìm hiểu ở bên dưới bài viết này nhé!

1. Thêm USB – C Apple có thể bán được nhiều iPhone hơn

Trên iPhone 11, Apple vẫn sử dụng cổng Lightning, một chuẩn kết nối đã được Apple trang bị trên những dòng iPhone 5 (2012). Lightning quả thực đã đem đến những cải tiến vượt trội hơn so với micro USB khi đó nhưng ở thời điểm hiện tại chuẩn kết nối này “cần” được thay thế như trên Macbook và iPad Pro.

iPhone

Tốc độ là một trong những yếu tố thúc đẩy các nhà sản xuất nâng cấp và trang bị USB-C thay cho cổng USB 2.0. Theo công bố của USB SuperSpeed tốc độ của USB-C vào khoảng 5 Gbit/s (625 MB/s), gấp khoảng mười lần so với chuẩn USB 2.0. Thêm vào đó USB C cũng là chuẩn kết nối có thể truyền tải tín hiệu và điện năng tốt hơn

Năm 2019, gần như mọi thiết bị đều được trang bị cổng USB-C thì một lần nữa Apple vẫn quyết định giữ lại cổng Lightning. Khi ngay chính trên dòng iPad Pro hãng cũng đã chuyển sang USB-C. Vậy có chăng Apple chỉ đang giữ lại cho mình một ‘thay đổi đột phá’ cho thế hệ iPhone tiếp theo.

iPhone

Không phải bàn cãi về những tính năng mà USB-C có thể mang lại trên iPhone 11. Nhưng tính tiện dụng cho người dùng khi họ có thể dùng chung cáp sạc với các thiết bị khác, tương thích chuẩn cắm với các thiết bị mới của Apple phần nhiều sẽ cho thấy Apple đang đối xử tốt và công bằng với người dùng của mình.

Hiện tại, hệ điều hành iOS 13 có sự hỗ trợ mạnh mẽ cho các phụ kiện của bên thứ ba. Từ đó, iPhone có thể đọc, ghi dữ liệu của USB và đầu đọc thẻ SD. Nhưng như vậy thì người dùng phải mua một bộ chuyển đổi đặc biệt được bán với giá 39 USD (hơn 900 ngàn). Để đơn giản hóa mọi chuyện và bớt rắc rối thì giải pháp tối ưu là sử dụng cổng USB-C trên iPhone.

Nhiều năm trước, Lightning đã vượt trội so với cổng kết nối micro-USB. Nhưng sau đó USB-C xuất hiện và có những ưu điểm vượt xa Lightning. Loại cổng kết nối này có thiết kế đảo ngược (cắm theo cả hai cách), hỗ trợ sạc nhanh tốc độ cao và truyền dữ liệu nhanh chóng.

Hệ điều hành iOS 13 có sự hỗ trợ mạnh mẽ cho các phụ kiện của bên thứ ba. Từ đó, iPhone có thể đọc, ghi dữ liệu của USB và đầu đọc thẻ SD. Nhưng như vậy thì người dùng phải mua một bộ chuyển đổi đặc biệt được bán với giá 39 USD (hơn 900 ngàn). Để đơn giản hóa mọi chuyện và bớt rắc rối thì giải pháp tối ưu là sử dụng cổng USB-C trên iPhone.

2. Hỗ trợ video xóa phông

xóa phông

Khả năng quay video xoá phông đã bắt đầu xuất hiện trên các mẫu flagship của Samsung, Huawei trong 2 năm trở lại đây. Với những thước phim được quay và xoá phông tương đối giống với những chiếc máy quay hoặc DSLR chuyên nghiệp ở khẩu f1.8.

Apple được mệnh danh là kẻ đi sau vĩ đại, nhưng có vẻ ở lần này Apple đã dừng lại chứ không di chuyển. Rõ ràng thành công của việc mang tính năng xoá phông lên camera smartphone đã khiến cho các nhà sản xuất chạy đua trong việc trang bị dual camera, trang bị AI và thuật toán xử lý giúp khả năng xoá phông tốt hơn. Gần như mọi chiếc điện thoại từ tầm trung đến cao cấp đều được trang bị.

Chủ thể sẽ trở nên nổi bật, những đoạn video sẽ chuyên nghiệp hơn là những điều mà người dùng sẽ có được nếu như iPhone 11 được trang bị tính năng quay video xoá phông. iPhone 11 chắc chắn còn hấp dẫn hơn nhiều nếu được trang bị tính năng ‘xịn xò’ này.

3. Hỗ trợ sạc không dây ngược

Đã có bằng chứng cho thấy mẫu iPhone 11 Pro đã thử nghiệm tính năng sạc không dây ngược. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo từng nói rằng tính năng sạc không dây ngược đã được lên kế hoạch ra mắt nhưng lại không được giới thiệu nữa vì có thể hiệu suất sạc điện không đáp ứng yêu cầu của Apple.

Không hỗ trợ sạc không dây ngược

Mình đã dùng qua tính năng sạc ngược của một số máy Android, đối với mình sạc ngược không dây chỉ thực sự hiệu quả khi người dùng hoàn toàn không thể sạc ở một nguồn điện ổn định với cường độ dòng điện cao và ổn định. Mức tiêu hao nhiên liệu và toả nhiệt của thiết bị cho điện là rất lớn.Tuy vậy ở một số trường hợp cấp bách sạc ngược để cứu chiếc iPhone không sập nguồn là cũng là một giải pháp. Ngoài ra với khả năng sạc không dây của AirPods 2 hay Apple Watch. tính năng này sẽ hữu dụng hơn với các thiết bị này.

4. Mạng 5G

5G đang dần thay thế cho thế hệ mạng 4G cũ. Hans Vestberg – CEO của Verizon cho rằng khoảng 50% dân số Mỹ sẽ có thể tiếp cận với sóng 5G vào năm tới. Tại Việt Nam, Viettel cũng đã rục rịch thử nghiệm các trạm phát sóng 5G của hãng. Điều đó cho thấy rằng 5G sẽ được phổ cập nhanh như chính tốc độ của mạng này.

Không hỗ trợ sạc không dây ngược

Quay lại với tuổi thọ của iPhone, Chính Apple thừa nhận 3 – 4 năm có thể tuổi thọ trung bình của một chiếc iPhone và càng ngày con số này càng tăng lên. Sẽ ra sao nếu như chỉ cần một năm nữa tức năm 2020 công nghệ 5G đã được phổ cập và chiếc iPhone mới mua hồi cuối năm 2019 trở nên lỗi thời và không đáp ứng được các yêu cầu về truyền tải data ngày một lớn hơn từ những nhà sản xuất nội dung hay các ứng dụng mang tính real time (trực tiếp)

Không thể dùng ngay tại thời điểm hiện tại là điều chính xác nhưng với tuổi thọ cao thật tiếc nếu năm 2020 – 2021 công nghệ giúp người dùng có thể tải những bộ phim 4K hay những file dữ liệu lớn chỉ được tính bằng giây.

5. Apple Pencil

Nhiều đồn đoán rằng thế hệ iPhone 11 sẽ hỗ trợ Apple Pencil. Mặc cho nhu cầu của người dùng không thực sự lớn nhưng nó lại là một tính năng khiến tập khách hàng muốn ghi chú bằng viết hoặc vẽ trên màn hình có thể lựa chọn iPhone.

Không hỗ trợ sạc không dây ngược

Samsung Galaxy Note đã rất thành công với cây bút Spen của mình. Trong nhiều năm liền họ liên tục nâng cấp để Spen trở nên hữu dụng và có thể dùng được vào nhiều việc hơn. Apple Pencil hoạt động rất tốt và trên iPad 2019 Apple cũng hỗ trợ cây viết này.

Tuy vậy, việc thêm bút Apple Pencil cũng không phải là câu chuyện đơn giản. Bởi điều này iPhone sẽ trở nên dày hơn và chiếm nhiều không gian để tích hợp một viên pin dung lượng lớn.

Còn bạn đánh giá như thế nào về điều này hay bạn nghĩ dòng iPhone 11 trang bị những tính năng hiện tại là quá đủ rồi? Mời chia sẻ ý kiến ở bên dưới phần bình luận nhé!

Nguồn: thegioididong.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng