Geely, công ty ô tô Trung Quốc sở hữu các thương hiệu như Lotus, Volvo và Polestar, hiện chuẩn bị tham gia thị trường điện thoại di động.
Báo cáo từ một trang web Trung Quốc 36Krypton tiết lộ tập đoàn này đang có kế hoạch mua Meizu – công ty điện thoại thông minh đã tồn tại gần 20 năm, nhưng gần đây không còn gây sốt. Quá trình thẩm định đã được tiến hành và Geely dự kiến sẽ ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên của mình vào năm 2023.
Công ty Trung Quốc đã để mắt đến mảng kinh doanh di động trong một thời gian và tạo ra một thực thể riêng có tên là Xingji Times dành riêng cho lĩnh vực này. Nó đã thu hút một số giám đốc điều hành chủ chốt từ ZTE, Xiaomi và Oppo để giúp đỡ nỗ lực của mình.
Nguồn tin tiết lộ Geely đã đầu tư gần 10 tỷ CNY (1,5 tỷ USD) vào doanh nghiệp mới này, chưa bao gồm chi phí mua lại Meizu tiềm năng. Người phát ngôn của cả hai bên đều từ chối bình luận về vấn đề này.
36Krypton dẫn lời Li Shufu, Chủ tịch Tập đoàn Geely Holding, cho biết điện thoại di động là phương tiện của sự đổi mới phần mềm cho phép người dùng trải nghiệm công nghệ ngay khi nó đáng tin cậy và ông muốn làm điều tương tự với thị trường ô tô.
Geely vẫn đang nỗ lực tìm kiếm đối tác sản xuất điện thoại thông minh của mình và Foxconn có thể sẽ là lựa chọn. Toàn bộ quy trình R&D sẽ được xử lý nội bộ, điều này giải thích sự cần thiết của việc mua lại.
Hiện tại, công ty điện thoại thông minh đang xuất xưởng chỉ dưới 1 triệu chiếc mỗi năm, con số này không bằng mức đỉnh 20 triệu vài năm trước. Các vấn đề chính trước mắt Meizu là năng lực sản xuất hạn chế của các mô-đun OIS và các chiến dịch tiếp thị không thành công.
Ví dụ: Meizu 18 ra mắt vào tháng 3 năm 2021 với hệ điều hành sạch sẽ, không có ứng dụng cài đặt sẵn và không có quảng cáo, nhưng nó không bao giờ gây được ấn tượng với người tiêu dùng địa phương và mất đi vị thế xa hơn.
Nguồn: gsmarena.com