Lệnh cấm vận của Mỹ đối với Huawei hồi tháng 5 vừa rồi, về cơ bản là không có tác động tới thị trường nội địa, nhất là khi Mate 30 vừa mới ra mắt. Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về việc ngày mở bán chính thức của Mate 30 tại thị trường châu Âu cũng như quốc tế. Ngày thứ 5 vừa rồi, Huawei đã chính thức mở bán Mate 30 và Mate 30 Pro, và tuyên bố trong vòng 3 tiếng, họ đã bán được 1 triệu máy. Tuyên bố này gần như không thể xác minh chính xác, nhưng dựa vào những bức ảnh đăng trên MXH Weibo, chụp đám đông đứng xếp hàng ngoài cửa flagship store mới mở của Huawei tại Thâm Quyến, có lẽ họ không nói chơi:
Hiện tại, Mate 30 có thể gọi là cháy hàng. Stock trên Taobao không còn, và Mate 30 bán ở thị trường tự do có giá cao hơn khoảng 4,5 triệu Đồng. Theo Canalys, chỉ trong quý II năm nay, Huawei đã bán được 37,3 triệu smartphone tại thị trường Trung Quốc, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó cũng là thương hiệu duy nhất có doanh số tăng, trong khi Apple và cả những thương hiệu nội địa như Xiaomi, Oppo và Vivo đều có doanh số smartphone tại Trung Quốc sụt giảm.
Nguồn: tinhte.vn