Apple chuẩn bị tiết lộ những bổ sung mới nhất cho dòng sản phẩm iPhone của mình khi gã khổng lồ công nghệ nâng cấp chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của mình.

Công ty Mỹ vào thứ Ba sẽ trình làng iPhone 15 và iPhone 15 Pro mới, cập nhật các thiết bị cầm tay iPhone 14 của năm ngoái . Công ty cũng dự kiến ​​​​sẽ nâng cấp dòng Apple Watch của mình. Nhà sản xuất iPhone sẽ tổ chức sự kiện ra mắt mang tên “Wonderlust” tại Nhà hát Steve Jobs ở Apple Park ở California.

Sự kiện này diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Apple khi nhu cầu toàn cầu về điện thoại thông minh mới giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ. Apple cũng đang phải vật lộn với đợt sụt giảm doanh số điện thoại thông minh dài nhất kể từ năm 2016 sau khi doanh thu iPhone giảm trong mùa hè.

Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về buổi ra mắt iPhone 15

apple iphone 15 launch tim cook

Khi nào iPhone 15 sẽ ra mắt và tôi có thể xem ở đâu?

Sự kiện iPhone 15 sẽ diễn ra lúc 6 giờ chiều BST vào Thứ Ba ngày 12 tháng 9 – hoặc 10 giờ sáng theo giờ ET ở California. Bạn sẽ có thể xem buổi phát trực tiếp trên YouTube .

Ngày phát hành của iPhone 15 là ngày nào?

Mỗi chiếc iPhone mới thường được công bố vào thứ Ba. Các đơn đặt hàng trước sẽ có trên Apple Store vào cuối tuần đó – và dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu cho iPhone 15 vào thứ Sáu ngày 15 tháng 9. Sau đó, điện thoại sẽ được bán rộng rãi hơn trên các mạng vào thứ Sáu ngày 22 tháng 9.

Apple Leak Details All-New iPhone 15, iPhone 15 Pro Price Changes

Apple dự kiến ​​​​sẽ ra mắt hai mẫu iPhone 15 Pro – một mẫu iPhone 15 Pro kích thước thông thường với màn hình 6,1 inch và một mẫu iPhone 15 Pro Max lớn hơn với màn hình 6,7 inch – và hai điện thoại thông minh kém mạnh mẽ hơn một chút – iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

Các nhà phân tích chuỗi cung ứng cho rằng việc phát hành iPhone 15 Pro Max có thể đến muộn hơn một chút so với những chiếc khác, có lẽ là vào tháng 10. Bloomberg trước đó cũng đưa tin Apple có thể đổi thương hiệu điện thoại từ “Max” thành “Ultra”.

Những tính năng mới đáng chú ý nhất của iPhone 15 là gì?

iPhone 15 mới có thể sẽ là một bản nâng cấp khiêm tốn so với các thế hệ iPhone trước, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007, mặc dù cả bốn mẫu đều sẽ có những cải tiến so với dòng iPhone 14.

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại đối thủ đã đưa cảm biến vân tay trở lại bằng cách nhúng chúng vào màn hình điện thoại hoặc ở mặt sau điện thoại, Apple dự kiến ​​sẽ không làm theo.

 The current iPhone 14 cost £849, while its iPhone 14 Pro model started at £1,099
IPhone 14 hiện tại có giá 849 bảng Anh, trong khi mẫu iPhone 14 Pro của nó có giá khởi điểm là 1.099 bảng Anh. TÍN DỤNG : Ảnh AP / Jae C. Hong, File

Dòng iPhone 15 cũng sẽ đi kèm với một vi mạch nâng cấp, A17 bionic. Theo báo cáo trên tờ Nikkei của Nhật Bản, con chip này dự kiến ​​sẽ là bộ vi xử lý 3 nanomet tiên tiến do công ty TSMC của Đài Loan sản xuất. Con chip hiệu quả hơn cũng sẽ tăng tuổi thọ pin của điện thoại.

Theo Bloomberg, các mẫu điện thoại Pro sẽ được chế tạo bằng khung titan, thay vì thép không gỉ, giúp chúng bền hơn cũng như nhẹ hơn.

Các nhà phân tích hiện kỳ ​​vọng tất cả iPhone của Apple đều sẽ có thiết kế màn hình được gọi là “đảo năng động”. Điều này loại bỏ “tai thỏ” ở đầu các mẫu máy cũ kể từ iPhone X. Thay vào đó, nó sẽ có màn hình thích ứng xung quanh camera có lỗ bấm ở đầu điện thoại.

Các nhà phân tích tại Nomura tin rằng camera trên các mẫu iPhone 15 và 15 Plus cấp thấp sẽ có những nâng cấp đáng kể, bao gồm camera rộng mạnh mẽ hơn với 48MP. Các mẫu iPhone 15 Pro cao cấp hơn của họ sẽ có những cải tiến hơn nữa – những cải tiến này dự kiến ​​​​sẽ bao gồm ống kính máy ảnh “kính tiềm vọng” có thể mang lại khả năng thu phóng lớn hơn – theo các nhà phân tích tại Trendforce. Các nhà phân tích cho biết: “Điểm nổi bật của chương trình sẽ là việc nâng cấp máy ảnh – một yếu tố then chốt có thể nâng tầm quy mô cho những người mua tiềm năng”.

Tìm hiểu màn hình iPhone 15 series: Kích thước, Dynamic Island -  Fptshop.com.vn

Các kết xuất bị rò rỉ cho 9to5Mac cho thấy tất cả phần cứng máy ảnh này sẽ dẫn đến một “bump” lớn hơn ở mặt sau của điện thoại. Màn hình kính cũng sẽ cong nhẹ xung quanh các cạnh. Một số báo cáo cũng khẳng định nút tắt tiếng hiện tại ở cạnh bên của điện thoại sẽ được thay thế bằng nút “action” linh hoạt hơn, có thể được lập trình cho các chức năng khác nhau.

Phần mềm iOS 17 của công ty, bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành iPhone, dự kiến ​​sẽ được phát hành đúng thời điểm iPhone 15 ra mắt. Một số tính năng mới bao gồm ứng dụng nhật ký mà Apple mô tả là “ứng dụng mới để viết và ghi nhớ”.

Cáp sạc của iPhone 15 sẽ thay đổi như thế nào?

Có lẽ thay đổi lớn nhất mà mọi người sẽ nhận thấy là cáp và cổng sạc mới.

An Iphone with USB-C cable
IPhone 15 sẽ sử dụng cáp USB-C theo luật của EU. TÍN DỤNG : JULIEN WARNAND/EPA-EFE/Shutterstock

Apple đã buộc phải ngừng sử dụng cáp sạc Lightning của riêng mình do luật pháp của EU nhằm chống lãng phí điện tử bằng cách đưa ra một tiêu chuẩn chung cho bộ sạc. Các quy định mới buộc Apple phải thực hiện thay đổi vào năm 2024.

Thay vào đó, iPhone mới sẽ sử dụng công nghệ được gọi là USB-C, theo Bloomberg. Lệnh cấm của châu Âu đã buộc Apple phải thực hiện chuyển đổi trên toàn cầu, thay vì chỉ giới hạn ở EU.

Mặc dù loại cổng sạc này đã được chứng minh là có khả năng sạc nhanh cho điện thoại, nhưng điều đó có thể có nghĩa là một số loại cáp cũ của bạn không còn hữu ích nữa. Vẫn còn một số thiết bị khác của Apple, chẳng hạn như dòng MacBook, đã sử dụng USB-C và tiêu chuẩn này phổ biến cho điện thoại thông minh bao gồm hầu hết các thiết bị Android.

Còn Apple Watch thì sao?

Apple cũng được cho là sẽ nâng cấp dòng sản phẩm Watch của mình lên Apple Watch Series 9  với bộ xử lý mạnh hơn. Vẫn còn phải xem liệu họ có nâng cấp Apple Watch Ultra hay không, phiên bản thể thao hơn, bền bỉ hơn, được phát hành lần đầu tiên vào năm ngoái.

Với việc nâng cấp lên USB-C trên iPhone của Apple, người ta cũng kỳ vọng về một phiên bản cải tiến của tai nghe AirPod. Ít nhất, nó có thể cập nhật hộp sạc cho loại dây mới.

Người hâm mộ Apple cũng sẽ chú ý đến bất kỳ thông tin chi tiết mới nào về tai nghe VR của Apple – Vision Pro – đã được giới thiệu vào đầu mùa hè này nhưng dự kiến ​​​​sẽ không được phát hành cho đến năm sau.

iPhone 15 sẽ có giá bao nhiêu?

Chúng ta vẫn chưa biết iPhone mới sẽ có giá bao nhiêu nhưng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy nó có thể đắt hơn một chút. iPhone 14 hiện tại có giá 849 bảng Anh, trong khi mẫu iPhone 14 Pro có giá khởi điểm là 1.099 bảng Anh. Những mức giá đó đã gây chú ý vào năm ngoái sau khi lạm phát đẩy giá điện thoại mới của Apple tăng cao. IPhone 14 Pro đã tăng 150 bảng so với iPhone 13 Pro tương đương , trong khi chiếc 14 thông thường đắt hơn 70 bảng.

Các nhà phân tích tại Barclays kỳ vọng dòng iPhone 15 sẽ có mức giá cao hơn – khoảng 100 USD cho iPhone 15 Pro và thêm từ 100 đến 200 USD cho iPhone15 Pro Max.

Vẫn còn phải xem liệu lạm phát có đẩy giá lên cao hơn nữa hay không.

 

Nguồn:telegraph.co.uk

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (5 bình chọn)

Thích bài viết

3 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng