Mình đã cập nhật lên bản macOS Catalina Beta thứ 5 (Public Beta 4) và chia sẻ nhanh một số lỗi ở phiên bản cũ đã được giải quyết cũng như một số lỗi nhỏ vẫn còn tồn tại. Tất nhiên sau cả 5 bản mình trải nghiệm được chẳng có bản nào là ổn định.

Một điều khiến mình khó chịu nhất, ví dụ: Bản 10.15 Beta thứ 2 thì đã fix được một số lỗi của Beta 1 gặp phải tuy nhiên sang Beta thứ 3 lại gặp lỗi từ Beta 1 và Beta 4 lại gặp lỗi của Beta 2 hoặc 3,… Sửa lỗi xong – lại bị lỗi – điều đó cứ diễn ra một vòng lặp lại.

Lỗi Safari đã được sửa

Ở bản 10.15 Beta 4 hoặc Public Beta 3 gặp lỗi lớn về Safari khi người dùng không thể gõ chữ, không thể bấm phím space cũng như phím Delete tuy đã chuyển đổi bộ gõ. Trong thời gian này mình phải sử dụng Google Chrome vì không có lựa chọn nào khác để làm việc.

May thay bản Developer Beta 5 (hoặc Public Beta 4) mới nhất đã giải quyết xong Safari. Bạn đã có thể sử dụng bình thường, gõ text thoải mái. Đặc biệt lỗi tắt một tab kéo theo tắt cả trình duyệt đã được khắc phục.

Apple Music, Apple TV, Podcast đã sử dụng ổn định

Lỗi phổ biến nhất trên ứng dụng Music khi chúng ta không thể tìm nhạc online để nghe ở cả mục Browse hay mục For you, chỉ nghe được nhạc ở Playlist cá nhân có sẵn. Ở bản Beta mới nhất đã khắc phục toàn bộ, bạn đã có thể nghe nhạc thoải mái.

Apple TV và Podcast cũng đã bị tình trạng tương tự khi không thể xem phim, tìm phim, tìm podcast, giờ thì đã ổn hoàn toàn.

Lỗi Touch Bar

Đang tải TouchBar_loi.jpg…
Phần icon Media để tinh chỉnh âm lượng cho các ứng dụng nghe nhạc thường hay bị mất, mà khi đã xuất hiện thì bấm vào chỉ có xuất hiện Play/Pause cho trình duyệt chứ không hiển hiện Apple Music hay Spotify gì cả.

Đang tải TouchBar_loi_2.jpg…

Tabs Safari hiển thị lung tung, khó dùng​

Chia sẻ thêm:

  • Không thể đặt tên cùng lúc 2 files trở lên dù đã restart
  • Thỉnh thoảng không thể load ảnh preview từ files ngoài Desktop khi đã cập nhật lên Beta mới
  • Tính năng Sidecar hay bị đơ
  • Không còn gặp tình trạng lỗi ký ở bộ gõ mặc định
  • Đã khắc phục lỗi restart máy chậm lên
  • Tính năng Stacks đã rõ ràng, không bị lộn xộn files
  • Xuất hiện tính năng tự động ghi in hoa ở các từ riêng liên quan đến Apple, ví dụ như khi bạn gõ “macbook” và khi bấm space nó sẽ tự sửa lại thành “MacBook”. Tương tự cho AirPods, macOS, iOS,…

Lưu ý thên: macOS Catalina không còn hỗ trợ các phần mềm 32-bit. Ví dụ bạn sẽ không còn sử dụng một số phần mềm quá cũ như Microsoft Office từ năm 2011, v.v… Chỉ còn cách cập nhật các ứng dụng lên mới nhất.

Nhìn chung macOS Catalina Beta 5 là bản “tạm chấp nhận” nhất dù còn tồn tại một số lỗi vì nó sẽ không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn. Hiện tại việc fix được Safari là điều mình hạnh phúc nhất vì mình đã có thể làm việc bình thường và đa phần chúng ta sử dụng Safari trên Mac chiếm thời gian nhiều nhất trong ngày.

Nguồn: tinhte.vn

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng