Khi năm 2021 sắp kết thúc, chúng ta có xu hướng nhìn lại những câu chuyện và sự phát triển lớn nhất trong 12 tháng qua. SensorTower đã công bố báo cáo chi tiêu ứng dụng dành cho thiết bị di động hàng năm và nó cho thấy một mô hình rõ ràng – cả người dùng Android và iOS đều đang chi nhiều tiền hơn cho các ứng dụng so với năm 2020.
Tổng số tiền chi cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động vào năm 2021 đạt 133 tỷ đô la, cao hơn khoảng 20% so với con số ước tính cho năm 2020 là 111,1 tỷ đô la. Dữ liệu chi tiêu ứng dụng mới được tổng hợp dựa trên mức chi tiêu dự kiến từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.
App Store của Apple vẫn chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng số với 85,1 tỷ USD người dùng chi tiêu, tăng 17,7% so với năm ngoái. Cửa hàng Google Play đã kiếm được 47,9 tỷ đô la trong 12 tháng qua, cao hơn 23,5% so với tổng số của nó cho năm 2020. Ở trạng thái hiện tại, App Store của Apple đang kiếm được doanh thu gấp 1,8 lần so với Cửa hàng Google Play.
Tổng số lượt cài đặt ứng dụng trên cả hai cửa hàng ứng dụng đã tăng 0,5% vào năm 2021 với Google Play đạt tổng cộng 111,3 tỷ lượt cài đặt trong khi App Store đạt 32,3 tỷ lượt so sánh. TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2021 trên cả iOS và Android. Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger của Meta theo sau trong khi Telegram, Snapchat, Zoom, CapCut và Spotify lọt vào top 10.
TikTok cũng giành được vương miện là ứng dụng có thu nhập cao nhất năm 2021 với SensorTower dự báo mức chi tiêu đáng kinh ngạc 2,3 tỷ đô la cho nền tảng này vào cuối năm nay.
Nguồn: gsmarena.com