Các chipset dòng Snapdragon Wear 4100 của Qualcomm cảm thấy lỗi thời về mặt hiệu quả, đặc biệt là vì chúng nhắm mục tiêu đến yếu tố hình thức là hạn chế nhất về pin. Công ty được cho là có một thiết kế mới trong đường ống sẽ giải quyết mối quan tâm đó, mặc dù nó có vẻ chỉ là một nửa.

Theo WinFuture , Snapdragon Wear 5100 sẽ có bốn lõi Cortex-A53 Để so sánh, Exynos W920 của Samsung có hai Cortex-A55. Đó là hiệu suất thấp hơn về tổng thể, nhưng lại mang lại lợi ích cho hiệu suất năng lượng, đó là chìa khóa. Theo ARM, A55 “mang lại hiệu suất cao hơn tới 18% với hiệu suất năng lượng tốt hơn 15% khi so sánh với người tiền nhiệm của nó, Cortex-A53”.

Qualcomm được cho là đang thử nghiệm con chip này trong một số cấu hình. Một số có 2GB RAM LPDDR4X và 8GB hoặc 16GB dung lượng lưu trữ eMMC.

Thiết kế mới cũng sẽ có bộ đồng xử lý AON cải tiến, có thể xử lý các tác vụ nền đơn giản, chẳng hạn như đếm bước và làm mới màn hình Always On khi cần, đồng thời tiết kiệm điện hơn nhiều so với các lõi CPU chính.

Dòng Snapdragon Wear 3100 và 4100 hỗ trợ Wear OS 3.0Dòng Snapdragon Wear 3100 và 4100 hỗ trợ Wear OS 3.0

Tất nhiên, hầu hết hiệu quả của chip Exynos đến từ việc được sản xuất trên tiến trình 5nm hiện đại. Dòng Wear 4100 được sản xuất trên quy trình 12nm lâu đời. Thông tin có sẵn cho đến nay cho thấy Qualcomm giao nhiệm vụ cho các xưởng đúc của Samsung sản xuất chip 5100, tiếc là không rõ nút nào sẽ được sử dụng.

Điều thú vị là SMIC của Trung Quốc cũng được đề cập đến – công ty có xưởng đúc 14nm đang hoạt động và được cho là có dây chuyền phụ 10nm sẵn sàng hoạt động. Điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp chip đồng hồ thông minh tại địa phương thay vì nhập khẩu từ Samsung hoặc TSMC.

Chipset sẽ hỗ trợ hai camera – một 16MP và một 5MP. Một số đồng hồ trẻ em có hai camera, một để chụp ảnh và một để gọi video với bố và mẹ. Điều này cũng có thể hữu ích trong các ứng dụng tiêu thụ điện năng thấp khác.

Nghe có vẻ như vậy, sẽ còn một thời gian nữa Snapdragon Wear 5100 mới sẵn sàng ra mắt. Qualcomm có thể sẽ cố gắng đảm bảo các đơn đặt hàng từ các thương hiệu Trung Quốc, những nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất ngoài Samsung và Apple (nhưng hai công ty này thích sử dụng chipset của riêng họ).

Nguồn:gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng