Sàn giao dịch tiền điện tử Mt. Gox có trụ sở tại Tokyo đã đóng cửa vào năm 2014 sau khi mất số Bitcoin (BTC) trị giá 450 triệu đô la vào thời điểm đó cho các tin tặc không xác định. Vụ hack và việc đóng cửa sau đó là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã ảnh hưởng đến gần 24.000 chủ nợ. 

Vào tháng 6 năm 2018, các tòa án Nhật Bản đã bật đèn xanh cho một đơn yêu cầu khôi phục dân sự cho phép các chủ nợ của Mt. Gox được bồi thường cho những tổn thất của họ, nhưng quá trình này bị đánh dấu bởi sự chậm trễ và tranh chấp pháp lý. Vào tháng 12 năm 2020, Tòa án quận Tokyo đã chấp nhận bản dự thảo hiện tại của kế hoạch phục hồi và sau đó ban hành lệnh vào tháng 2 cho phép những người yêu sách bỏ phiếu về nó. 

Quá trình bỏ phiếu bắt đầu vào ngày 31 tháng 5, cho phép các chủ nợ trong hơn 4 tháng bỏ phiếu bằng thư hoặc điện tử. Thời gian bình chọn đã kết thúc vào thứ Sáu, ngày 8 tháng Mười. 

50% chủ nợ có cổ phần biểu quyết sẽ biểu quyết đồng ý để thông qua kế hoạch

Ít nhất một nửa số cổ phiếu có quyền biểu quyết của chủ nợ phải biểu quyết “có” để thông qua kế hoạch. Trước thời hạn chót, người sáng lập Blockstream, Adam Back, kêu gọi những người khiếu nại bỏ phiếu vì phiếu bầu của những người không phản hồi tự động được coi là “không”.

Về việc liệu kế hoạch phục hồi có được thông qua hay không, một điều phối viên của nhóm chủ nợ MtGoxLegal cho biết rằng các chủ nợ đã yêu cầu đại diện tòa án Quận Tokyo và Người được ủy thác cho biết liệu số phiếu đồng ý có đạt ngưỡng 50 phần trăm hay không. 

“Nếu chúng tôi có thể nhận được bản cập nhật, chẳng hạn như sau khi một nửa thời gian bỏ phiếu đã trôi qua và bản cập nhật đó chỉ ra rằng tỷ lệ tham gia vào cuộc bỏ phiếu thấp một cách đáng lo ngại, thì chúng tôi có thể đã cố gắng gây quỹ và phân bổ những khoản tiền đó để mang lại điều phối viên giấu tên nói với Coindesk .

Người yêu cầu được bồi thường một phần nếu quá trình cải tạo dân sự vượt qua

Nếu kế hoạch được chấp nhận, các chủ nợ sẽ được bồi thường một phần cho khoản lỗ của họ bằng đồng Yên Nhật, Bitcoin và Bitcoin Cash (BCH). Nếu không, quá trình này sẽ dẫn đến sự phá sản của Mt. Gox.

Điều phối viên của MtGoxLegal nói rằng có sự khác biệt rất lớn giữa những gì mà các chủ nợ sẽ nhận được theo kế hoạch phục hồi dân sự và những gì họ sẽ nhận được nếu quá trình này bị chuyển thành phá sản, vì vậy những người yêu cầu bồi thường có khả năng bỏ phiếu ủng hộ kế hoạch phục hồi.

Theo: https://finbold.com/

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng