Wrapped Bitcoin  [WBTC] là gì?

Wrapped Bitcoin là một phiên bản mã hóa của Bitcoin (BTC) chạy trên chuỗi khối Ethereum (ETH).

WBTC tuân thủ ERC-20 – tiêu chuẩn tương thích cơ bản của chuỗi khối Ethereum – cho phép nó được tích hợp hoàn toàn vào hệ sinh thái của các sàn giao dịch phi tập trung, dịch vụ cho vay tiền điện tử, thị trường dự đoán và các ứng dụng tài chính phi tập trung ( DeFi ) hỗ trợ ERC-20 khác .

WBTC cũng được hỗ trợ bởi Bitcoin với tỷ lệ 1: 1 thông qua mạng lưới người bán và người giám sát được giám sát tự động, đảm bảo rằng giá của nó được chốt với Bitcoin mọi lúc và cho phép người dùng chuyển thanh khoản giữa mạng BTC và ETH một cách phi tập trung và cách tự chủ.

Wrapped Bitcoin lần đầu tiên được công bố vào ngày 26 tháng 10 năm 2018 và chính thức ra mắt vào ngày 31 tháng 1 năm 2019.

Ai là người sáng lập Bitcoin bọc?

Dự án Wrapped Tokens, trong đó WBTC là một phần, không được thành lập bởi các cá nhân mà là một dự án chung của ba tổ chức: BitGo, Kyber Network và Ren .

BitGo, được đồng sáng lập vào năm 2013 bởi nhà khoa học máy tính và doanh nhân người Mỹ Mike Belshe, là một công ty dịch vụ tài chính, giao dịch và lưu ký tài sản kỹ thuật số thể chế. Ngoài vai trò là một trong những nhà phát triển của WBTC, BitGo còn đóng vai trò là người giám sát ban đầu – thực thể nắm giữ các mã thông báo WBTC và các khóa cần thiết để khai thác thêm chúng.

Kyber Network là một giao thức thanh khoản trên blockchain cho phép tích hợp các mã thông báo tiền điện tử khác nhau và các ứng dụng DeFi. Nó được thành lập vào năm 2017 bởi Loi Luu, Victor Tran và Yaron Velner và có trụ sở tại Singapore. Cùng với Ren, Kyber Network đã giúp tạo ra WBTC và vẫn đóng vai trò là người bán trên mạng của mình – tổ chức đào và đốt token WBTC để duy trì tỷ lệ 1: 1 của token so với dự trữ BTC.

Tương tự như Kyber, Ren là một công ty tập trung vào tích hợp chéo blockchain của các tài sản tiền điện tử và các ứng dụng DeFi thông qua các giải pháp như RenBridge, RenVM và những công ty khác. Nó được thành lập vào năm 2017 bởi Taiyang Zhang và Loong Wang.

Điều gì làm cho Bitcoin được bọc độc đáo?

Nhờ là loại tiền điện tử lâu đời nhất và lớn nhất trên thị trường, Bitcoin có thể tự hào về cơ sở người dùng khổng lồ và lượng thanh khoản lên tới vài chục tỷ đô la. Tuy nhiên, chức năng blockchain của nó tương đối cơ bản theo các tiêu chuẩn hiện đại.

Không giống như Bitcoin, Ethereum được xây dựng từ đầu để hỗ trợ các trường hợp sử dụng nâng cao hơn bằng cách sử dụng công nghệ của các hợp đồng thông minh, tạo ra một ngành công nghiệp được gọi là “tài chính phi tập trung”.

Ethereum và các sản phẩm có nguồn gốc từ nó cung cấp cho người dùng của họ các công cụ tài chính tiên tiến như cho vay và bảo hiểm mà không phụ thuộc vào các trung gian đáng tin cậy.

Bằng cách “bao bọc” BTC trong tiêu chuẩn ERC-20, WBTC cho phép tích hợp đầy đủ tài sản giống như Bitcoin vào môi trường tiên tiến của các ứng dụng phân quyền tài chính, mang lại tính thanh khoản to lớn liên quan đến thị trường BTC.

Ngoài ra, Wrapped Bitcoin giúp công việc trở nên dễ dàng hơn đáng kể đối với các sàn giao dịch, ví và dịch vụ thanh toán hoạt động với Ethereum: thay vì phải chạy hai nút riêng biệt cho mạng ETH và BTC, chúng có thể hỗ trợ các hoạt động của WBTC chỉ với một nút Ethereum.

Cuối cùng, thời gian khối trung bình nhanh hơn của chuỗi khối Ethereum – tương ứng khoảng 15 giây so với 10 phút – làm tăng tốc độ mà WBTC có thể được giao dịch, so với bitcoin thực tế.

 

Có bao nhiêu đồng Bitcoin [WBTC] được bọc trong lưu thông?

Không có lịch trình phát hành WBTC được xác định trước. Thay vào đó, WBTC tự động được đúc hoặc đốt bất cứ khi nào người dùng mua hoặc bán mã thông báo của họ để lấy Bitcoin thông qua một hệ thống người bán và người giám sát.

Bởi vì Wrapped Bitcoin luôn được hỗ trợ bởi Bitcoin với tỷ lệ 1: 1, số lượng mã thông báo đang lưu hành phụ thuộc trực tiếp vào lượng Bitcoin dự trữ trong mạng WBTC. Tính đến tháng 10 năm 2020, con số đó chỉ là hơn 94.000 mã thông báo, tổng trị giá khoảng 1 tỷ đô la.

Mạng Bitcoin được bọc được bảo mật như thế nào?

Các mã thông báo WBTC được bảo mật bởi blockchain mẹ mà chúng chạy trên đó – Ethereum. Đổi lại, ETH được bảo vệ bởi hàm Ethash bằng chứng công việc , một đại diện của họ hàm băm Keccak.

Bạn có thể mua Bitcoin đã bọc [WBTC] ở đâu?

Bạn có thể mua WBTC trên một số sàn giao dịch, cả sàn giao dịch tập trung và phi tập trung, đóng vai trò là người bán trên mạng Bitcoin được bọc. Một số trong số những cái chính bao gồm:

Nguồn: coinmarketcap.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 4 Teardown

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng