Đối với máy tính để bàn, bàn phím là một vật dụng không thể thiếu vì hầu như bạn sẽ sử dụng nó mỗi ngày trong công việc lẫn giải trí. Nếu bạn là người sử dụng máy tính để bàn của Apple, hẳn bạn đã không ít lần phân vân khi chọn mua bàn phím cho máy, bởi riêng dòng iMac của nhà Táo, không chỉ hiệu năng sử dụng mà yếu tố thẩm mĩ khi kết hợp cùng máy là điều mà bạn luôn quan tâm.

Trên thị trường hiện nay, ngoài dòng bàn phím dành riêng cho iMac từ Apple, còn có rất nhiều loại bàn phím Logitech, Buffalo hay Elecom, Những yếu tố khác như độ nhẹ của phím, cảm giác thoải mái khi sử dụng, mức giá cũng là những yếu tố đáng quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chọn bàn phím cho Macbook, đồng thời giới thiệu cho bạn những bàn phím tốt nhất hiện nay.

Mục Lục
Cách Chọn Bàn Phím Cho Macbook
Top 10 Bàn Phím Cho Macbook tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Bàn Phím Cho Macbook

Tại Việt Nam, thị trường smartphone Trên thị trường hiện tại, số lượng người sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows chiếm phần đông so với khoảng 10% người dùng máy Macbook chạy hệ điều hành OS. Chính vì lý do đó, phụ kiện nói chung và bàn phím cho máy Mac nói riêng trở nên có ít lựa chọn hơn. Thực tế cho thấy, số lượng bàn phím tương thích với máy Macbook khá hiếm hoi trên thị trường.
Để giải quyết vấn đề này, khá nhiều bàn phím được thiết kế để tương thích cho cả Windows và Mac OS nhưng với điều kiện là bạn sẽ cần phải tuỳ chỉnh khá nhiều thông số phím bấm, phần mềm, không dành cho tất cả mọi người.
Điều này có thể khắc phụ sự không tương thích giữa máy tính Macbook và bàn phím tuy nhiên vẫn gây cảm giác không thoải mái khi sử dụng. Chính vì vậy, nếu máy Mac là công cụ làm việc hang ngày của bạn, mybest khuyên bạn hãy chọn mua một bàn phím dành riêng cho Mac từ nhà sản xuất Apple.
Mặc dù rất ít nhưng những bàn phím thích hợp với máy Mac vẫn được bán trên thị trường. Dưới đây là những gợi ý về cách chọn bàn phím của mybest, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm được một thiết bị thật ưng ý!

Nếu Bạn Là Tín Đồ Apple, Chọn Bàn Phím Chính Hãng!

Nếu Bạn Là Tín Đồ Apple, Chọn Bàn Phím Chính Hãng!
Bạn hẳn sẽ phân vân giữa việc mua một bàn phím chính hãng dành cho Mac của Apple hay lựa chọn một bàn phím từ nhà sản xuất thứ 3. Mybest sẽ gợi ý cho bạn, nếu bạn là một fan hâm mộ trung thành của nhà Táo, bạn yêu thích và sở hữu Iphone, Ipad, bạn nên chọn một bàn phím chính hãng của Apple. Một sản phẩm được thiết kế với độ hoàn hảo cao, chất lượng gia công tuyệt vời, đầy tinh tế sẽ đủ sức làm thoả mãn nhu cầu của bạn. Nếu bạn chú trọng nhiều về sự tương thích giữa bàn phím và hệ điều hành, sẽ không có sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn một bàn phím chính hãng.
Tuy nhiên, đối với những bạn đã sử dụng quá lâu và gắn bó với những máy tính Windows, khi bắt đầu chuyển sang dùng máy Macbook, bàn phím mỏng và nhẹ, cảm giác ấn không đầm tay của bàn phím máy Macbook có thể làm bạn cảm thấy không quen.
Đặc biệt, điều này hay xảy ra đối với những bạn thường xuyên lập trình hay gõ văn bản. Đừng quá lo lắng, trong bài viết này mybest sẽ giới thiệu cho bạn những bàn phím phù hợp với Mac nhưng vẫn mang lại cảm giác chắc chắn, đầm và nặng tay.

Bạn Thích Sự Gọn Gàng? Chọn Bàn Phím Không Dây

Bạn Thích Sự Gọn Gàng? Chọn Bàn Phím Không Dây
Điểm cần lưu ý tiếp theo chính là phương thức kết nối giữa bàn phím và máy tính (không dây hay có dây). Với một bàn phím không dây, bạn sẽ sở hữu không gian làm việc gọn gàng và hiện đại hơn vì không có sự xuất hiện của những sợi cáp vướng víu. Bạn sẽ dễ dàng di chuyển bàn phím ở bất kì vị trí nào trên bàn mà bạn mong muốn.
Hơn thế nữa, việc sử dụng bàn phím không dây sẽ làm tăng thêm sự tinh tế khi kết hợp cùng máy Macbook, một chiếc máy tính nổi tiếng với sự trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ.
Tuy nhiên, những bàn phím sở hữu kết nối không dây thường sử dụng pin để hoạt động. Điều này làm dẫn đến hiện tượng hết pin đột ngột khi bạn đang sử dụng. Bạn sẽ không thể điều khiển hay thao tác ngay cả trong trường hợp vô cùng cấp bách. Chính vì vậy, những bạn thường xuyên chơi game, những bạn không thể chịu được máy bị lag dù trong một tích tắc hay mất kết nối trong vài phút, tốt nhất bạn nên chọn một bàn phím có dây cho riêng mình.
Với loại bàn phím này, bạn sẽ không bao giờ lo sợ mất kết nối đột ngột và đồng thời, giá thành của sản phẩm cũng rẻ hơn so với bàn phím không dây.
Một lưu ý khác dành cho bạn, trên thị trường hiện nay có rất nhiều bàn phím không dây giá rẻ. Những bàn phím này hầu như chưa được mã hoá để tương thích với máy Macbook. Chính vì thế, hãy cẩn thận khi lựa chọn bàn phím và hãy chọn những sản phẩm từ nhà sản xuất đáng tin cậy.

Bạn Ít Sử Dụng Máy Tính? Chọn Bàn Phím Kết Nối Đa Phương Tiện

Bạn Ít Sử Dụng Máy Tính? Chọn Bàn Phím Kết Nối Đa Phương Tiện
Nếu bạn trang bị một chiếc máy tính Mac và nhiều khả năng bạn cũng sẽ sở hữu nhiều thiết bị công nghệ cao cấp khác từ Apple như Iphone, Ipad,… Nếu bạn thường xuyên sử dụng chúng hơn cả máy tính Macbook, hãy chọn mua một bàn phím có khả năng kết nối đa dạng.
Với một bàn phím đa kết nối, bạn có thể sử dụng kết hợp cùng máy tính Macbook, Iphone, Ipad hay thậm chí cả máy tính chạy hệ điều hành Windows hay Android,… Tất cả chỉ trong một thiết bị. Bằng cách thay đổi kết nối Bluetooth giữa các thiết bị, bạn có thể dùng bàn phím để nhập văn bản trên máy Mac đồng thời soạn thảo tin nhắn trên chiếc Iphone của mình. Những đoạn tin nhắn dài sẽ được gõ nhanh chóng và dễ dàng hơn với bàn phím thay vì bạn nhập từ màn hình như thông thường.
Nếu bạn sử dụng cả máy tính Mac và máy tính Windows cùng lúc, bạn có thể điều khiển cả hai thiết bị cùng lúc chỉ với một bàn phím. Hãy trang bị một thiết bị hỗ trợ được gọi là switch, thiết bị này giúp bạn điều khiển và chuyển kết nối thật dễ dàng. Mỗi lần chuyển đổi từ thiết bị này sang thiết bị khác, bạn sẽ không cần phải thiết lập lại các thông số kết nối.
Tuy nhiên, vì vị trí sắp xếp của bàn phím máy tính Macbook và máy tính Windows khá khác nhau nên khi dùng chung một bàn phím, bạn sẽ dễ bị nhầm lẫn trong khoảng vài phút sau khi chuyển đổi kết nối để quen trở lại với bố trí phím giữa hai máy.

Chọn Bàn Phím Dựa Trên Cảm Giác Khi Gõ Phím

Chọn Bàn Phím Dựa Trên Cảm Giác Khi Gõ Phím
Tiếng lách cách nhịp nhàng, tiếng gõ bàn phím nhè nhẹ, tiếng gõ bàn phím mạnh mẽ, mỗi người sẽ có riêng cho mình một sở thích về cảm giác gõ phím. Trên thực tế, có 4 kiểu bàn phím chính ảnh hưởng đến cảm giác khi gõ phím của bạn: bàn phím membrane, bàn phím pantograph, bàn phím cơ và bàn phím dùng công tắc điện dung không tiếp xúc.
Bàn phím membrane là loại bàn phím dùng đệm cao su, thường có giá thành khá rẻ. Miếng đệm cao su đống vai trò một công tắc đặt bên dưới phím, khi bạn gõ phím, bạn sẽ ấn miếng ệm cao su bên dưới chạm vào bảng mạch và tạo kết nối. Với mức giá khá rẻ, loại bàn phím này không sở hữu tuổi thọ cao đồng thời cảm giác khi ấn phím không thoải mái cho người sử dụng.
Bàn phím dạng pantograph thường được thấy trên những máy tính xách tay. Tổ hợp phím khá nông nhưng mang lại cảm giác gõ khá thoải mái và tốc độ lướt phím nhanh.
Bàn phím cơ học là loại bàn phím được thiết kế với công nghệ cao khi mỗi nút bấm sở hữu một công tắc ( switch) riêng biệt. Loại bàn phím này cho cảm giác đầm tay khi gõ, tính chính xác cao và có độ bền theo năm tháng.
Đối với loại bàn phím có cấu tạo dùng công tắc điện dung không tiếp xúc (capacitive non-contact switch hay topre switch), bạn có thể đánh máy nhanh và giảm những áp lực trên đầu ngón tay. Vì công tắc có tuổi thọ dài nên bàn phím này cũng phù hợp dùng lâu dài.
Trên thực tế, nếu bạn muốn làm việc trong yên lặng và nhẹ nhàng, hãy chọn loại bàn phím pantograph, nhưng nếu bạn trót mê mẩn âm thanh gõ phía lách cách liên tục, hãy chọn mua một bàn phím cơ. Hãy xem thử các review trên mạng hoặc thử gõ bàn phím trước khi mua ở cửa hàng vì cảm giác mà phím bấm mang lại còn tuỳ thuộc vào nhà sản xuất.
 

Top 10 Bàn Phím Cho Macbook tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây, chúng tôi xin được giới thiệu với các 10 bàn phím cho Macbook tốt nhất hiện nay.

9. Lofree Dot Bluetooth Mechanical Keyboard

2.842.000 VNĐ

8. Motospeed G9800 Gold Color Wireless Keyboard And Mouse Set For Macbook

589.000 VNĐ

7. Anker Bluetooth Ultra-Slim Keyboard

939.000 VNĐ

6. Logitech Bàn Phím Logitech K375s

488.000 VNĐ

5. Logitech Bàn phím Bluetooth Logitech K480

704.000 VNĐ

4. Logitech Bàn Phím Cơ Không Dây Logitech G613 LightSpeed Wireless Romer-G Switch

2.150.000 VNĐ

3. Logitech Bàn phím Bluetooth đa thiết bị Logitech K380

588.000 VNĐ

2. Apple Bàn Phím cho Mac Magic Keyboard

2.886.000 VNĐ

1. Apple Bàn Phím cho Mac Magic Keyboard with Numeric Keypad

4.042.500 VNĐ

Lời Kết

Bàn phím được thiết kế độc quyền dành riêng cho Mac từ Apple trên thị trường hiện tại không quá đa dạng với giá thành tương đối cao, suamaynhanh hy vọng thông qua bài viết này quý độc giả sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm mua bàn phím cho máy tính Mac, không chỉ đáp ứng sự tương thích của hệ điều hành, nhu cầu sử dụng mà còn mang lại sự dễ chịu, tính thẩm mĩ cao trong không gian học tập và làm việc.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng