Chiếc iPad sẽ tở thành công cụ hỗ trợ công việc và học tập đắc lực hơn khi bạn có chiếc bàn phím đi kèm. Có thể bạn đang phân vân không biết bàn phím cho iPad loại nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân? Khi chọn mua bàn phím cho iPad, bạn nên chọn dựa trên phương thức sử dụng và chọn bàn phím có kích thước phù hợp với kích thước iPad của bạn, là iPad Mini, iPad Pro hay iPad Air.

Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua chiếc bàn phím cho iPad phù hợp với bạn nhất dựa trên nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân. Top 10 những chiếc bàn phím được ưa chuộng nhất sẽ được gợi ý ở phần sau của bài viết.

Mục Lục
Cách Chọn Bàn Phím Cho iPad
Top 10 Bàn Phím Cho iPad tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Bàn Phím Cho iPad

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chọn bàn phím cho iPad tốt nhất hiện nay nhé.

Chọn Dựa Theo Phương Thức Sử Dụng

Tuỳ thuộc vào hình dạng và phương thức kết nối, bàn phím dành cho iPad được chia thành 3 loại: cover type, loại hợp nhất và loại kết nối thông minh smartconnector. Mỗi loại sẽ thích hợp cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết dưới đây:

Cover Type: Tính Di Động Cao, Bàn Phím Chỉ Như Là Phụ Kiện Đi Kèm

Cover Type: Tính Di Động Cao, Bàn Phím Chỉ Như Là Phụ Kiện Đi Kèm
Với người dùng thường xuyên di chuyển, hãy chọn loại bàn phím này. Đây là sản phẩm có thể kết hợp trực tiếp cùng với case bảo vệ của iPad. Case bảo vệ iPad còn đóng vai trò như một bàn phím mỗi khi bạn cần sử dụng mà không làm mất đi tính dễ di động của iPad.
Tuy nhiên, loại bàn phím này không đủ chắc chắn khi sử dụng ở những nơi không bằng phẳng. Nếu bạn lựa chọn loại này, hãy sử dụng nó ở những nơi an toàn như bàn làm việc và văn phòng.

Union Type: Độ Chắc Chắn Cao, Sử Dụng Dễ Dàng Ngay Cả Khi Đặt Trên Đùi

Union Type: Độ Chắc Chắn Cao, Sử Dụng Dễ Dàng Ngay Cả Khi Đặt Trên Đùi
Nếu bạn muốn sử dụng iPad như một chiếc laptop, hãy chọn loại bàn phím đi kèm này. Bàn phím được thiết kế để đóng vai trò là bàn phím và case bảo vệ.
Chiếc iPad sẽ được bảo vệ chắc chắn ở mọi góc độ. Tuy nhiên, loại bàn phím dạng này thường có kích thước khá nặng và không quá thoải mái khi di chuyển nhiều.

Bàn Phím Kết Nối Thông Minh (Smartconnector): Loại Bỏ Hoàn Toàn Các Vấn Đề Về Kết Nối Và Nguồn Điện

Bàn Phím Kết Nối Thông Minh (Smartconnector): Loại Bỏ Hoàn Toàn Các Vấn Đề Về Kết Nối Và Nguồn Điện
Đây là dạng bàn phím sở hữu kết nối thông minh Smart Connector, chức năng được thiết kế dành riêng cho iPad Pro. Việc bạn cần làm để kết hợp bàn phím và iPad chỉ đơn giản là để hai thiết bị ở gần và chúng sẽ tự khít vào nhau.
Tuy khá tiện lợi khi sử dụng, điểm yếu của loại kết nối này là kích thước nặng hơn so với những bàn phím khác. Có những bàn phím khi kết hợp với Ipad lên đến 2 kg. Trong trường hợp này, chúng tôi gợi ý bạn nên sử dụng laptop để thay thế.
Nhiều tính năng của iPad được thiết kế để giúp người tiêu dùng có thể hoàn thành những việc phức tạp hơn với thao tác đơn giản hơn, và Smartconnector là một trong những tính năng đó. Loại này phù hợp với các bạn muốn đơn giản hóa các thao tác cũng như không hiểu rõ về cài đặt Bluetooth.

Điều Chỉnh Góc Độ Từ 3 Nấc Trở Lên Thì Tiện Lợi Hơn

Điều Chỉnh Góc Độ Từ  3 Nấc Trở Lên Thì Tiện Lợi Hơn
Với bàn phím sở hữu 3 góc độ gập khác nhau trở lên, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh màn hình ở góc độ thuận tiện và dễ nhìn cho mắt nhất. Khi bạn quan sát màn hình rõ ràng hơn, thì dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào, hiệu quả công việc cũng sẽ tăng lên.
Không chỉ những góc độ, chúng ta hãy chú ý đến cách đặt iPad. Nếu bạn hay viết và hay đọc câu văn ở trên Word, bạn nên chọn bàn phím có thể đặt dọc được.
Tất nhiên bàn phím này phù hợp với Word, thì thay vì đặt ngang, chúng ta hãy chọn loại bàn phím đặt dọc, thì dù kích thước chữ có giống nhau thì bạn cũng có thể nhìn lớn hơn.

Bố Cục Bàn Phím, Độ Nảy và Khoảng Cách Giữa Hai Phím

Bố Cục Bàn Phím, Độ Nảy và Khoảng Cách Giữa Hai Phím
iPad là thiết bị được thiết kế tương thích với bố cục bàn phím quốc tế US. Mặc dù trên thị trường ngày nay có cả bàn phím iPad được bố cục với tiếng Nhật, sẽ an toàn hơn nếu bạn chọn mua bàn phím US.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý đến độ nảy của phím và khoảng cách giữa hai phím bấm. Tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau.
Nhưng để tránh tình trạng gõ sai khi nhập liệu, hãy chọn bàn phím có độ nhấn phím sâu và khoảng cách giữa phím bấm rộng.
Nếu bạn tìm thấy sản phẩm mà bạn thích, thì cách hay nhất để chọn một bàn phím dễ sử dụng đó là bạn nên đến trực tiếp cửa hàng và kiểm tra xem bàn phím có dễ gõ hay không.

Chọn Loại Có Thời Lượng Pin Dùng Liên Tục 20 – 30 Tiếng

Chọn Loại Có Thời Lượng Pin Dùng Liên Tục 20 – 30 Tiếng
Hãy lựa chọn những bàn phím cho iPad có thời gian sử dụng từ 10 ngày trở lên cho mỗi lần sạc thì sẽ tốt hơn. Nếu thời lựa pin quá ngắn, bạn sẽ cần phải sạc thường xuyên hơn, khá bất tiện nếu bạn luôn phải mang theo thiết bị sạc bên mình.
Nếu bạn sử dụng 2, 3 tiếng mỗi ngày, hãy mua những bàn phím có thời lượng pin lên đến 20 – 30 giờ.
Nếu bạn sở hữu bàn phím với trang bị kết nối Smart Connector, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thời lượng pin nữa vì bàn phím sẽ nhận nguồn điện trực tiếp từ iPad.

Kiểm Tra Kích Thước Bàn Phím Có Tương Thích Với Ipad Hay Không

Kiểm Tra Kích Thước Bàn Phím Có Tương Thích Với Ipad Hay Không
Mỗi dòng iPad khác nhau sẽ sở hữu kích thước hoàn toàn khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bàn phím bạn chọn có kích thước phù hợp với Ipad. Dưới đây là bản kích thước tham khảo:
· IPad: 242.8 × 189.7 × 13.4 mm
· IPad 2: 241.2 × 185.7 × 8.8 mm
· IPad 3 = iPad 4: 241.2 × 185.7 × 9.4 mm
· IPad Air = iPad 9.7 inches (2017 model): 240 × 169.5 × 7.5 mm
· IPad Air 2 = iPadPro 9.7 inches: 240 × 169.5 × 6.1 mm
· IPad Pro 12.9 inches = iPadPro 12.9 inches (2017 model): 305.7 × 220.6 × 6.9 mm
· IPad Pro 10.5 inches = 250.6 × 174.1 × 6.1 mm
· IPad mini: 200 × 134.7 × 7.2 mm
· IPad mini 2 = iPadmini 3: 200 × 134.7 × 7.5 mm
· IPad mini 4: 200 × 134.8 × 6.1 mm
 

Top 10 Bàn Phím Cho iPad tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 những bàn phím cho iPad tốt nhất được ưa chuộng. Một lưu ý nhỏ là bạn nên xác định loại Ipad mà mình đang sử dụng để tránh trường hợp mua nhầm vì mỗi Ipad sẽ sở hữu một kích thước khác nhau nhé.

10. OEM Bàn Phím Bluetooth F180

1.190.000 VNĐ

9. OEM Bàn Phím F8S Cho iPad Air & New iPad 2017

949.000 VNĐ

7. Zagg Bàn Phím Zagg iPad Mini 4 Slim Book

2.800.000 VNĐ

6. Logitech Bàn Phím Create iPad Pro 9.7

2.290.000 VNĐ

5. Zagg Ốp Lưng Kèm Bàn Phím Zagg Rugged Messenger iPad 9.7 Inch

2.349.000 VNĐ

4. Zagg Folio Backlit Bluetooth iPad Pro 9.7 Inch

2.129.000 VNĐ

3. Logitech Bàn Phím cho Ipad Slim Folio

1.880.000 VNĐ

1. Apple Bàn Phím Smart Keyboard Ipad Pro 9.7 inch

3.350.000 VNĐ

Lời Kết

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua một chiếc bàn phím cho iPad và top 10 những bàn phím được đánh giá tốt nhất về hiệu quả sử dùng. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có góc nhìn chi tiết hơn về cách chọn mua một chiếc bàn phím dành cho iPad và lựa chọn được một thiết bị thật ưng ý.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng