HP (Hewlett-Packard), thương hiệu máy tính xách tay đến từ Mỹ là một trong những cân nhắc của người tiêu dùng khi có nhu cầu chọn mua laptop. Với nhiều dòng máy laptop HP khác nhau như Omen, Envy, Spectre,… có thể bạn đang phân vân máy tính xách tay, laptop HP loại nào tốt nhất, giá rẻ, phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân?

Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ đồng hành cùng bạn chọn ra những chiếc laptop HP tốt nhất dựa trên nhiều tiêu chí như chất lượng, giá thành, hiệu quả sử dụng cũng như đối tượng phù hợp. Top 10 những chiếc laptop bán chạy và được đánh giá cao sẽ được chúng tôi giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Mục Lục
Cách Chọn Laptop HP
Top 10 Laptop HP tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Laptop HP

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 3 điểm quan trọng nhất khi lựa chọn một chiếc laptop HP ngay sau đây:

Chọn Dòng Sản Phẩm Tương Thích Với Mục Đích Sử Dụng

Sẽ khá khó để chọn ra đâu là dòng máy phù hợp với bạn nhất bởi laptop HP sở hữu khá nhiều dòng sản phẩm và phân khúc khác nhau. Dưới đây sẽ là những đặc điểm nổi bật của từng series và đối tượng phù hợp tương ứng:

Việc Thiết Kế, Đồ Hoạ & Game 3D Tải Trọng Nặng – Chọn OMEN Series

Việc Thiết Kế, Đồ Hoạ & Game 3D Tải Trọng Nặng – Chọn OMEN Series
Nếu bạn cần một chiếc máy cấu hình cao, hãy chọn những laptop thuộc phân khúc OMEN, đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu HP. Những chiếc laptop này được thiết kế để trở thành những gaming notebook cho game thủ nên bạn có thể cài đặt những chương trình đòi hỏi cấu hình máy cao.
CPU sở hữu dòng core I, bộ nhớ 16GB và card đồ hoạ GeForce GTX. Đây là dòng máy được khuyến khích không chỉ dành cho những nhà thiết kế game 3D mà còn phù hợp với những công việc thiết kế đòi hỏi cài đặt những phần mềm nặng.
Tuy nhiên, điểm bạn cần lưu ý khi chọn dòng máy này chính là cân nặng của nó. Với khối lượng 3kg, bạn sẽ khá khó khăn để có thể mang theo, đặc biệt là những chiếc máy có màn hình sở hữu kích thước lên đến 15.6 inches hay lớn hơn. Mặc dù bạn vẫn có thể mang máy theo, tuy nhiên, đây vẫn là dòng máy phù hợp để đặt tại chỗ.

Thuận Tiện Mang Theo Đến Bất Cứ Đâu – Chọn ENVY Series

Thuận Tiện Mang Theo Đến Bất Cứ Đâu – Chọn ENVY Series
Nếu bạn thường xuyên mang laptop ra ngoài và sử dụng khi đi công tác, hãy chọn dòng máy ENVY của nhà HP. Với thời lượng pin dài lên đến 14 giờ sử dụng và khối lượng khá nhẹ chỉ khoảng 1 kg, bạn có thể chọn phiên bản core i8 thế hệ mới nhất cho CPU và những công việc đòi hỏi khả năng xử lý mạnh mẽ sẽ không còn là vấn đề nữa!
Với thiết kế nhỏ gọn, nhà sản xuất đã giảm khung viền xuống mức thấp hơn, màn hình sẽ rộng và dễ nhìn hơn cho người dùng. Với màn hình full HD 13.3 inches, bạn có thể dễ dàng mang theo laptop đến bất kì nơi nào. Nếu bạn cần mang theo thiết bị mỗi khi ra ngoài, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dòng sản phẩm này.

Nếu Truy Cập Web Và Check Mail Là Đủ – Chọn HP Series

Nếu Truy Cập Web Và Check Mail Là Đủ – Chọn HP Series
Dòng laptop cơ bản với màn hình full HD 15.6 inch chính là HP series cho người mới bắt đầu. Với những chức năng cơ bản được cài đặt trên máy, đây là dòng máy thích hợp dành cho những ai thường xuyên sử dụng phần mềm văn phòng, kiểm tra email hay truy cập web. CPU và card đồ hoạ đều sử dụng linh kiện từ hãng AMD. Dòng máy này còn hấp dẫn người dùng bởi mức giá khá mềm của nó.
Tuy nhiên, điểm khác biệt của dòng máy này với những dòng sản phẩm cao cấp chính là khả năng xử lý thông tin của máy. Hãy chú ý rằng, dòng máy này không phù hợp cho những công việc đòi hỏi đa tác vụ và phần mềm nặng như thiết kế.

Khả Năng Chuyển Đổi 2 Trong 1 – Chọn HP Spectre Series

Khả Năng Chuyển Đổi 2 Trong 1 – Chọn HP Spectre Series
Spectre series được xếp vào danh mục những sản phẩm có cấu hình cao, đây là dòng sản phẩm thích hợp cho những ai muốn sử dụng laptop đa chức năng hơn. Bạn có thể xoay màn hình 180 độ để biến chiếc máy thành tablet hoặc chức năng 2 in 1 sẽ cho phép bạn tháo rời màn hình khỏi máy.
Nếu bạn chọn mua những kiểu máy thế hệ mới, bạn sẽ sở hữu màn hình 4K chất lượng cao. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc máy sẽ cho phép bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh hoặc video có độ phân giải lên đến 4K. Với series này, thời lượng pin sẽ tuỳ thuộc vào loại máy của bạn là loại thiết kế bình thường hay loại có thể chuyển đổi. Tuy nhiên, thời lượng pin phổ biến sẽ dao động từ 11 đến 15 giờ.

“Pavilion Series” – Đồng Hành Cùng Bạn Từ Office Đến Games 3D

“Pavilion Series” – Đồng Hành Cùng Bạn Từ Office Đến Games 3D
Với dòng máy Pavilion, chiếc laptop của bạn sẽ được cài đặt sẵn nhưng trình office cần thiết, đây là dòng laptop được khuyến khích sử dụng trong văn phòng. Tương tự như một chiếc máy tính để bàn, Pavilion được trang bị core I, hiệu suất làm việc cao, mức giá tốt và có thiết kế sang trọng.
Thêm vào đó, HP còn cho ra đời dòng Pavilion Power series, những chiếc notebook thuộc phân khúc này có khả năng chơi game 3D khi sở hữu card đồ hoạ GeForce GTX 1050 kết hợp chip core i.
Những model thuộc phân khúc này sở hữu màn hình to 15.6 inches với cân nặng 2kg, chính vì vậy bạn có thể cân nhắc khi chọn mua một chiếc laptop chơi game với kích thước không quá to. Đây sẽ là lựa chọn dành cho những bạn cần những chức năng cơ bản và ưu tiên về chi phí.

Chọn Kích Thước Màn Hình Phù Hợp Với Nhu Cầu Sử Dụng

Điều quan trọng nhất khi bạn mang theo thiết bị bên mình chính là kích thước màn hình. Kích thước màn hình sẽ ảnh hưởng đến chức năng hiển thị của thiết bị, đồng thời liên quan đến sự tiện dụng khi cất giữ máy và cân nặng.

13.3 Đến 15.6 Inches – Kích Thước Lý Tưởng Để Mang Theo

13.3 Đến 15.6 Inches – Kích Thước Lý Tưởng Để Mang Theo
Một chiếc notebook với kích thước khổ giấy B5 từ 11 đến 14 inches được cho là một sự kết hợp hoàn hảo, thuận tiện cho việc mang theo và hiển thị hình ảnh. Nếu bạn thường xuyên mang laptop để làm việc ở nhiều nơi, chúng tôi khuyến khích bạn chọn mua dòng ENVY series hoặc Specute series.
Thêm vào đó, dòng laptop với kích thước từ 14 đến 15.6 inches được gọi là những chiếc note A4, một kích thước tối đa nếu bạn muốn mang thiết bị ra ngoài. Nếu bạn thường làm việc tại nhà hay văn phòng nhưng vẫn thỉnh thoảng cần mang máy ra ngoài, Pavilion series với kích thước A4 sẽ được khuyến khích chọn mua bởi hiệu suất sử dụng cao của nó.

15.6 Inches Hoặc Hơn – Phù Hợp Để Đặt Tại Chỗ

15.6 Inches Hoặc Hơn – Phù Hợp Để Đặt Tại Chỗ
Kích thước từ 15.6 inches hoặc hơn sẽ khá to, điều này khá khó để bạn có thể đựng laptop vào túi xách nên đây sẽ không phải là lựa chọn phù hợp để mang theo.
Những chiếc laptop sở hữu hiệu suất làm việc cao, laptop dành cho game thủ, laptop sở hữu màn hình 17inches hoặc hơn,… là những thiết bị được thiết kế phù hợp để dùng trong văn phòng hoặc nơi cố định, không phù hợp cho những công việc đòi hỏi sự di chuyển quá nhiều.
Đối với những ai không thường xuyên mang theo thiết bị hoặc đang mong muốn sở hữu một chiếc máy tính cho những công việc đòi hỏi màn hình rộng từ 15,6 inches hoặc hơn, hãy chọn OMEN series. Đối với dòng máy cơ bản, bạn có thể chọn HP series.

Chọn Ổ SSD Có Dung Lượng Sử Lý Cao Để Lưu Trữ

Chọn Ổ SSD Có Dung Lượng Sử Lý Cao Để Lưu Trữ
Một chiếc laptop được trang bị ổ cứng SSD với khả năng xử lý dữ liệu tốt độ cao luôn được khuyến khích chọn mua. Khi bạn khởi động máy, SSD sẽ tải dữ liệu hệ thống và khởi động. Nếu màn hình khởi động quá trễ và không hiển thị ngay cả khi bạn đã mở nguồn thiết bị, điều này sẽ làm bạn khá khó chịu.
Khi so sánh giữa ổ cứng HDD và SSD, khả năng xử lý của SSD khá vượt trội. Nếu bộ nhớ được trang bị trên máy khá nhỏ, bạn có thể lưu trữ dữ liệu hệ thống trên ổ cứng SSD và chứa những dữ liệu đòi hỏi dung lượng bộ nhớ cao như hình ảnh hoặc phim ở bộ nhớ mở rộng bên ngoài, đây là một phương pháp khá tiết kiệm chi phí.
Đối với máy tính xách tay HP, ổ cứng SSD có thể được lựa chọn cho bất kì dòng máy nào. Nếu bạn muốn sở hữu cảm giác dễ chịu khi sử dụng, hãy chọn ổ cứng SSD thay vì HDD.

Nếu Bạn Muốn Khả Năng Xử Lý Cao, Chọn Core i Series

Nếu Bạn Muốn Khả Năng Xử Lý Cao, Chọn Core i Series
Sẽ thật tuyệt nếu chiếc máy tính cá nhân của bạn sở hữu khả năng xử lý cao và chạy êm. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy có thông lượng cao, hãy chọn CPUs được trang bị chip Core i series. Xu hướng của năm 2018 là dòng Core i series thế hệ thứ 8.
Khi mua laptop HP, bạn có thể chọn Core i thế hệ thứ 7 hoặc thứ 8 nếu thiết bị bạn mua không thuộc phân khúc máy tính cơ bản HP series. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn máy có khả năng xử lý cao, hãy chọn Core i thế hệ thứ 8. Đối với game thủ hoặc những ai thường xuyên xử lý hình ảnh chất lượng cao, sẽ an toàn nếu bạn chọn laptop với core I thế hệ thứ 5 trở lên.

Chọn Dung Lượng Bộ Nhớ 8GB Hoặc Hơn

Chọn Dung Lượng Bộ Nhớ 8GB Hoặc Hơn
Nếu bạn cài đặt hệ điều hành windows 10, sẽ an toàn hơn khi bạn chọn bộ nhớ ít nhất 8GB. Bộ nhớ giữ một vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của máy tính, nếu khả năng của bộ nhớ không đủ lớn sẽ gây ra hiện tượng máy tính bị đóng băng hoặc hình ảnh bị giật.
Những thông số kĩ thuật mà hệ điều hành như Windows 10 yêu cầu ngày càng cao hơn, nếu bạn muốn sử dụng máy một cách thoải mái, chúng tôi khuyên bạn chọn bộ nhớ 8GB để trang bị cho chiếc laptop của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng OMEN series và những phần mềm nặng như game 3D hoặc photoshop, sẽ thoải mái hơn nếu bạn chọn thiết bị có bộ nhớ 16GB.
 

Top 10 Laptop HP tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 những chiếc laptop đến từ thương hiệu HP được nhiều người dùng tin tưởng và chọn mua nhất. mybest mới quý độc giả cùng tham khảo:

10. HP Laptop HP 15-DA0055TU

10.290.000 VNĐ

Chip: Intel Core i3-7020U (2.3 GHz, 3 MB cache, 2 cores)
RAM: 4GB, DDR4 (On board +1 khe), 2133 MHz
Ổ cứng: 1TB-5400rpm 1024GB
Chipset đồ họa: Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 15.6 inch, HDLed (1366 x 768)

9. HP Laptop HP EliteBook 840 G5

28.500.000 VNĐ

Chip: Core i7-8650U CPU
RAM: 32GB
Ổ cứng: 1TB SSD
Chipset đồ họa: Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 14″ diagonal Full HD display

8. HP Laptop HP Pavilion 15-CS0018TU 4MF09PA

13.690.000 VNĐ

Chip: Chip: Intel Core i5-8250U (1.6GHz up to 3.4GHz, 6MB)
RAM: HDD 1TB 5400rpm, x1 slot SSD M.2 SATA
Ổ cứng: 256GB PCIe® NVMe™ M.2 SSD
Chipset đồ họa: Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 15.6 inch Full HD (1920 x 1080) WLED-backlit, Anti-Glare
Chip: Intel Core i3-8130U (2.20Ghz upto 3.40GHz, 2Cores, 4Threads, 4MB Cache, FSB 4GT/s)
RAM: 4GB DDR4 2400MHz, 2 Slot RAM
Ổ cứng: 500GB HDD 5400rpm + 1 Slot SSD M.2
Chipset đồ họa: Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 14.0-inch Diagonal Full HD (1920 x 1080) IPS BrightView WLED-backlit
Chip: Intel® Core i5 8250U (1.6Ghz /6MB cache)
RAM: 4 GB DDR4 (1 x 4 GB)
Ổ cứng: 500GB 5400rpm
Chipset đồ họa: NVIDIA GeForce GT930MX+ Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 15.6”, Full HD (1920 x 1080), 144 Hz, IPS

5. HP Laptop HP OMEN 15 2018

21.500.000 VNĐ

Chip: Intel Core i7-8750H
RAM: 32GB DDR4, 2666 MHz
Ổ cứng: 256GB M.2 PCIe NVMe SSD + 2TB HDD
Chipset đồ họa: Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 15.6”, Full HD (1920 x 1080), 144 Hz, IPS

4. HP Laptop HP Pavilion X360 14-BAO65TU 2GV27PA

13.569.000 VNĐ

Chip: CPU Intel Core i5 7200U 2.5GHz up to 3.1GHz 3MB
RAM: 4GB DDR4 2133MHz
Ổ cứng: HDD 500GB 5400rpm
Chipset đồ họa: Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 14 inch Full HD (1920 x 1080) IPS WLED-Backlit + MultiTouch
Chip: Intel® Core™ i5-8250U (1.6Ghz Up to 3.4GHz, 4 Cores 8 Threads, 6MB SmartCache)
RAM: 8GB LPDDR3 2133MHz
Ổ cứng: 256GB PCIe® NVMe™ M.2 SSD
Chipset đồ họa: Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 13.3 inch Full HD (1920 x 1080) diagonal IPS BrightView micro-edge WLED-backlit

2. HP Laptop HP Spectre X360 13-AE516TU 3PP19PA

37.509.000 VNĐ

Chip: Intel Core i7-8550U (1.8GHz Up to 4.0GHz, 4Cores, 8Threads, 8MB cache, FSB 4GT/s)
RAM: 8GB LPDDR3-2133Mhz (Onboard)
Ổ cứng: 256GB SSD M.2 PCIe NVMe
Chipset đồ họa: Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 13.3 inch diagonal Full HD (1920 x 1080) IPS micro-edge WLED-backlit touch screen with Corning Gorilla Glass NBT

1. HP Laptop HP Envy 13-AH0027TU 4ME94PA

23.959.000 VNĐ

Chip: Chip: Intel® Core i7-8550U (1.8GHz Up to 4.0Ghz, 8MB cache)
RAM: 8GB LPDDR3 1866MHz
Ổ cứng: 256GB PCIe® NVMe™ M.2 SSD
Chipset đồ họa: Intel UHD Graphics 620
Màn hình: 13.3 inch Full HD (1920 x 1080) diagonal IPS BrightView micro-edge WLED-backlit

Lời Kết

Trong bài viết này, suamaynhanh đã cung cấp cho bạn những cách chọn mua một chiếc laptop HP dựa trên nhiều tiêu chí quan trọng. Thông qua top 10 những sản phẩm tốt nhất được người dùng tin dùng và chọn mua được giới thiệu ở phần 2 của bài viết, chúng tôi hy vọng quý độc giả sẽ có thêm nhiều lựa chọn ưng ý hơn để trang bị cho mình một thiết bị phù hợp nhất.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng