Ngày nay, không chỉ máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh video, mà máy thu âm nhạc hay thậm chí điện thoại cũng sử dụng thẻ nhớ SD (SD Card), kèm đó là vô số thương hiệu sản xuất thẻ nhớ SD như Sony, Sandisk, Toshiba. Thẻ nhớ SD có 3 loại: thẻ nhớ SD, thẻ nhớ SDHC, thẻ nhớ SDXC với những dung lượng khác nhau, có thể khiến bạn phân vân không biết thẻ nhớ SD nào tốt nhất phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân.

Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu cách chọn mua thẻ nhớ SD tốt nhất. Bạn nên chọn thẻ có dung lượng tương thích với máy, hay tốc độ truyền dữ liệu phù hợp với mục đích sử dụng. Sau đó, chúng tôi xin được giới thiệu bảng xếp hạng những thẻ SD tốt nhất được ưa chuộng. Chúc các bạn tìm được thẻ nhớ SD như ý.

Mục Lục
Cách Chọn Thẻ Nhớ SD
Top 10 Thẻ Nhớ SD tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Những Điểm Chú Ý Khi Sử Dụng Thẻ Nhớ SD
Lời Kết

Cách Chọn Thẻ Nhớ SD

Ngay bây giờ tôi sẽ giới thiệu những điểm lưu ý khi chọn thẻ nhớ SD. Lưu ý là bài viết chỉ đề cập đến thẻ nhớ SD dùng cho máy ảnh kỹ thuật số. Các bạn tránh nhầm lẫn với thẻ nhớ micro SD nhé.

Chọn Thẻ có Dung Lượng Tương Thích với Loại Máy của bạn

Thẻ nhớ SD được phân làm ba loại: thẻ nhớ SD, thẻ nhớ SDHC, thẻ nhớ SDXC. Cũng có những thẻ nhớ không tương thích tùy theo từng loại máy. Vì vậy trước khi mua nên xem xét chủng loại, dung lượng thẻ nhớ được ghi ở chỗ để thẻ nhớ trên thiết bị bạn đang sử dụng.
Tùy theo từng loại thẻ nhớ khác nhau mà dung lượng tối đa cũng khác nhau. Tốt hơn là bạn nên quyết định dựa trên dung lượng mà bạn muốn lưu trữ. Ví dụ như thẻ nhớ SD có dung lượng 4GB có dung lượng nhỏ có khả năng chứa được khoảng 500-1000 ảnh tĩnh và video Full HD dài tầm 30 phút. Hãy chọn thẻ nhớ căn cứ theo giá trị dữ liệu như thế này. Sau đây xin giới thiệu đến các bạn những đặc trưng của các chủng loại thẻ nhớ.

Thẻ nhớ SD: Đến 2GB

Thẻ nhớ SD: Đến 2GB
Đây là loại thẻ nhớ có dung lượng thấp nhất trong các loại thẻ nhớ. Thường có khuynh hướng sử dụng để lưu trữ ảnh. Loại này có tính linh hoạt cao, có thể sử dụng được với các thiết bị đời cũ. Giá thành thấp, các bạn có thể dùng nó để lưu ảnh cũ và mua thẻ nhớ mới để sử dụng cũng thích hợp.

Thẻ nhớ SDHC: từ 4 đến 32GB

Thẻ nhớ SDHC: từ 4 đến 32GB
Đây là thẻ nhớ có dung lượng trung bình trong tất cả các thẻ nhớ. Dung lượng lưu trữ lớn hơn thẻ SD, có khuynh hướng dùng để lưu trữ ảnh trong các chuyến đi du lịch mà chụp một lúc nhiều ảnh. Ngoài ra video luôn cần dung lượng lớn hơn hình ảnh nên trong trường hợp bạn muốn lưu video chất lượng cao full HD thì dung lượng thẻ SD không đủ. Vậy nên xin gợi ý thẻ SDHC cho bạn.

Thẻ Nhớ SDXC: 64GB Trở Lên

Thẻ Nhớ SDXC: 64GB Trở Lên
Đây là loại thẻ nhớ dung lượng cao nhất. Thẻ nhớ loại này ngày càng cải tiến, dung lượng càng ngày càng cao. Thẻ nhớ thích hợp với những bạn muốn quay video thời gian dài, chụp ảnh hay quay phim có độ phân giải cao,…Nếu bạn chỉ chụp ảnh thường ngày thôi thì không cần thiết phải dùng loại này vì đây là thẻ nhớ chuyên nghiệp với giá thành cao.

Chọn Tốc Độ Truyền Dữ Liệu Phù Hợp với Mục Đích Sử Dụng

Đặc biệt trong trường hợp bạn sử dụng chức năng chuyển tiếp ảnh của máy ảnh kỹ thuật số hay máy quay thì tốc độ truyền dữ liệu là một điểm đáng chú ý. Các video cần thiết tốc độ ổn định để ghi vào thẻ nhớ những dữ liệu đã quay. Nếu tốc độ truyền dữ liệu chậm thì việc lưu video sẽ bị dừng giữa chừng và có lỗi.
Ngoài ra thẻ nhớ có tốc độ truyền ghi dữ liệu chậm thì số lượng tối đa ảnh chụp liên tiếp mà bạn có thể ghi cũng sẽ ít đi, khoảng trống đến khi có thể chụp lại trở nên lớn hơn. Hơn nữa, tốc độ truyền cũng sẽ ảnh hưởng đến khoảng thời gian bạn copy ảnh từ máy ảnh sang máy tính. Tốc độ đọc nhanh thì bạn có thể nhanh chóng lưu trữ ảnh ở máy tính và lúc in cũng không mất quá nhiều thời gian.

Lớp Tốc Độ (Speed Class) thì Class 10 là Cơ Bản

Lớp Tốc Độ (Speed Class) thì Class 10 là Cơ Bản
Trong các dạng thẻ nhớ được biểu hiện chữ C ở chỗ hiển thị tính năng của thẻ nhớ, có những loại thẻ nhớ thường được viết thêm số 2, 4, 6,10,…Đây là tốc độ lớp (speed class). Số này càng lớn thì tốc độ truyền càng nhanh.
Tốc độ cần thiết cho việc quay video, chụp ảnh liên tiếp là Class 10 (với 1s thì tốc độ truyền ghi và tốc độ truyền đọc tối thiểu là 10MB. Hãy chọn thẻ nhớ sau khi xác nhận lại những chú ý liên quan đến tốc độ lớp tối thiểu của thiết bị bạn sử dụng. Nếu bạn phân vân không biết chọn cái này thì nên chọn loại thẻ nhớ có lớp tốc độ là Class10- loại phổ biến nhất hiện nay.

Nếu Bạn Muốn Tốc Độ Nhanh Hơn thì Chọn UHS Speed Class Loại 3

Nếu Bạn Muốn Tốc Độ Nhanh Hơn thì Chọn UHS Speed Class Loại 3
Lớp tốc độ UHS là loại quy chuẩn được phát hành dành cho loại thẻ SDHC và thẻ SDXC. Khi sử dụng chúng với những thiết bị đối ứng với giao diện UHS thì tốc độ truyền đọc và tốc độ truyền ghi được cải thiện, giúp bạn có khả năng ghi lại video, ảnh với tốc độ phân giải hình ảnh cực cao.
Lớp tốc độ UHS được chia thành 2 loại (UHS-I, UHS-II). UHS-II sẽ có tốc độ nhanh hơn I. Nhưng tốc độ truyền tối thiểu này được biểu thị bằng các con số có dạng như chữ U trong tính năng biểu hiện của thẻ SD.
Chữ U sẽ được viết kèm theo số 1 hoặc số 3. Đây là tốc độ truyền tối thiểu khi sử dụng thiết bị tương thích với UHS-I. Nó biểu hiện sự chứng minh tốc độ thiểu của việc ghi dữ liệu, ví dụ như số 1 trong vòng 1 giây khoảng 10MB, số 3 có ý nghĩa là trong vòng 1 giây khoảng 30MB.
Dù loại nào đi chăng nữa thì cũng chọn loại thẻ nhớ có thể tương thích với thiết bị bạn sử dụng. Ngoài ra trong trường hợp thiết bị không đối ứng được với UHS thì có thể sẽ tương thích với lớp tốc độ lớp (Speed Class).

Chọn Theo Chức Năng Có Thể Sử Dụng Wifi Không

Chọn Theo Chức Năng Có Thể Sử Dụng Wifi Không
Cũng có những loại thẻ nhớ SD được lắp đặt bên trong chức năng Wifi như loại Eye-Fi hay FlashAir,…Nếu máy ảnh kỹ thuật số sử dụng những loại thẻ nhớ như thế này thì không cần sử dụng máy tính, bạn có thể tải ảnh và video lên các loại hình dịch vụ online như các website lưu trữ ảnh, album ảnh,…
Vì cũng có thể chuyển trực tiếp vào các thiết bị như Android, iPad, iPhone nên chúng ta có thể chia sẻ ảnh đã chụp lên các thiết bị đó. Những loại có kèm theo chức năng Wifi đa số thường có dung lượng và thông số thấp nên mybest sẽ không giới thiệu nó vào bảng xếp hạng.
 

Top 10 Thẻ Nhớ SD tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Chúng tôi xin giới thiệu bảng xếp hàng 10 Thẻ nhớ SD tốt nhất được ưa chuộng hiện nay có thể mua tại thị trường Việt Nam.

9. Toshiba Thẻ Nhớ SDHC Class10 40MB/s 8GB

136.000 VNĐ

8. Transcend Thẻ Nhớ SDHC Class 10 32GB

500.000 VNĐ

7. Sony Thẻ Nhớ UHS-I SDHC Speed Class 3 94m/s 32GB

850.000 VNĐ

6. SanDisk Thẻ Nhớ Ultra 533X Class 10 UHS-I 80MB/s 16GB

150.000 VNĐ

5. Toshiba Thẻ Nhớ Exceria SDXC UHS-Ⅰ U3 90MB/s 64GB

560.000 VNĐ

4. SanDisk Thẻ Nhớ Extreme V30 Class 10 UHS-I Class10 U3 90MB/s 256GB

2.373.000 VNĐ

3. Lexar Thẻ Nhớ SDHC Professional 1000x Class 10 UHS-II U3 16GB 150MB/s 16GB

416.000 VNĐ

2. Lexar Thẻ Nhớ SDXC Professional 1000X UHS-II U3 150MB/s 128GB

2.689.700 VNĐ

1. SanDisk Thẻ Nhớ Extreme Pro 633x Class 10 UHS-I U3 95MB/s 32GB

447.000 VNĐ

Những Điểm Chú Ý Khi Sử Dụng Thẻ Nhớ SD

Thẻ nhớ SD vừa mỏng vừa nhẹ lại dễ dàng mang theo sẽ có một số lưu ý như sau sử dụng nó.

Vì Dễ Hỏng Nên Không Nên Cầm Đi Mà Không Che Chắn Gì

Vì Dễ Hỏng Nên Không Nên Cầm Đi Mà Không Che Chắn Gì
Thẻ nhớ SD có vỏ mỏng làm bằng plastic nên dễ vỡ dễ xước. Bạn không nên bỏ vào túi hay để nguyên dạng nó như vậy mà đem đi bên mình. Để tránh việc làm hư hại thẻ nhớ thì bạn nên bỏ nó vào vỏ thẻ nhớ.

Có Khả Năng Nội Dung Đã Được Ghi Bị Xóa do Hư Hỏng hoặc Định Dạng

Có Khả Năng Nội Dung Đã Được Ghi Bị Xóa do Hư Hỏng hoặc Định Dạng
Thẻ nhớ SD thường có khuynh hướng không bảo tồn được dữ liệu đã ghi trong thời gian dài. Vì ảnh hưởng điện lên các phần tử bán dẫn rồi tạo ra dữ liệu nên trong trường hợp sử dụng thường gian dài cũng có khi nó xóa mất dữ liệu.
Bên cạnh đó, nếu máy tính không nhận ra thẻ SD, có thể cần phải định dạng thẻ. Vì thẻ SD dễ xảy ra nhiều rủi ro nên mybest khuyên bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng bằng cách chuyển dữ liệu đó sang máy tính, lưu nó vào các đĩa khác nhau, v.v.

Lời Kết

Trên đây là bảng xếp hạng những loại thẻ nhớ tốt được ưu chuộng hiện nay. Bạn đã tìm được thẻ nhớ SD ưng ý chưa? Ngoài dung lượng và giá cả thì những điểm đáng chú ý khi chọn thẻ nhớ như sự an toàn, tốc độ đọc, tốc độ ghi,.. cũng quan trọng không kém. Để có được sản phẩm có thông số kỹ thuật phù hợp với mục đích sử dụng của bạn thì sao không thử tham khảo bài viết trên. Có lẽ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích thì sao?
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng