Bạn là người độc thân, sinh viên ở trọ hay đơn giản chỉ muốn tìm một chiếc tủ lạnh mini để bảo quản mỹ phẩm. Những thương hiệu tủ lạnh mini nổi tiếng như Sanyo, Aqua, Midea, Funiki,… hiện nay cung cấp cho khách hàng những chiếc tủ lạnh mini với đa dạng về kích thước, mẫu mã cũng như giá cả, có thể khiến bạn phân vân không biết chiếc tủ lạnh mini nào tốt nhất hiện nay?

Khi chọn mua tủ lạnh mini tốt, giá rẻ là điểm nhiều người lưu ý, nhưng bên cạnh đó bạn hãy chú ý đến công suất cũng như số cửa của tủ lạnh mini, điện năng tiêu thụ thấp và không ồn, tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Trong bài viết này, suamaynhanh xin được giới thiệu đến bạn danh sách 8 tủ lạnh mini tốt nhất được ưa chuộng. Danh sách này dựa trên những đánh giá của khách hàng, giá cả cũng như đưa ra sự so sánh để giúp bạn tìm ra chiếc tủ lạnh mini phù hợp nhất với mình.

Mục Lục
Lý Do Khuyên Dùng Tủ Lạnh Mini
Cách Chọn Tủ Lạnh Mini
Top 8 Tủ Lạnh Mini tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh 8 Tủ Lạnh Mini
Lời Kết

Lý Do Khuyên Dùng Tủ Lạnh Mini

Lý Do Khuyên Dùng Tủ Lạnh Mini
Với khí hậu nóng bức tại Việt Nam, mua một chiếc tủ lạnh là điều cần thiết, không chỉ giúp bạn bảo quản tốt thức ăn mà còn giúp tạo đá, nước lạnh. Tuy nhiên không phải nhà nào cũng có phòng bếp rộng, hay đủ tài chính để mua tủ lạnh lớn. Khi đó, tủ lạnh mini lại trở thành lựa chọn phù hợp nhất. Nhất là đối với những người ở một mình, sinh viên hay cặp vợ chồng trẻ.

Ngoài ra, nếu gia đình bạn có tủ lạnh lớn để ở bếp rồi, và có ý định mua thêm tủ lạnh mini thứ 2 để có thể đặt ở phòng ngủ, phòng khách hoặc bất kỳ nơi đâu mình muốn mà không cần phải xuống tận bếp để lấy đồ.

Bên cạnh đó, còn có thể dùng như một nơi bảo quản đối với một số loại mỹ phẩm cần bảo quản lạnh, nhất là ở thời tiết nắng nóng như Việt Nam, các sản phẩm mặt nạ tươi, serum, vitamin rất dễ hỏng nếu không được giữ ở nhiệt độ thích hợp. Do đó, ngày nay ngày càng nhiều người sử dụng tủ lạnh mini để trữ mỹ phẩm.

 Những chiếc tủ lạnh mini có công suất không quá lớn, ít tốn điện, giá cả lại hợp lý. Hằng ngày, nếu có ý định mua sỉ để tiết kiệm hoặc mua thực phẩm trữ sẵn, những người nội trợ có xu huống mua nhiều hơn để được giá rẻ. Nếu như tủ lạnh chính ở trong bếp bị đầy thức ăn, thì những lúc này tủ lạnh mini cũng sẽ rất tiện lợi để bạn bảo quản thực phẩm!

 

Cách Chọn Tủ Lạnh Mini

Vì kích thước nhỏ nên tủ lạnh mini được dùng cho rất nhiều nhu cầu khác nhau. Dưới đây là cách chọn tủ lạnh phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chọn Tủ Lạnh Mini theo Công Suất và Số Cửa

Tủ lạnh mini trên thị trường hiện nay thường có dung tích 100L hoặc ít hơn. Mẫu mã cũng rất đa dạng, từ loại 1 cửa nhỏ gọn đến loại 2 cửa riêng biệt. Bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng của bản thân để lựa chọn loại phù hợp nhất cho mình. Loại 50L chia làm loại 1 cửa, 2 cửa nên bạn hãy suy nghĩ đến mục đích sử dụng tủ lạnh mini của bản thân để chọn dung tích phù hợp.

Loại Dưới 50L, 1 Cửa: Làm Lạnh Đồ Uống, Bảo Quản Mỹ Phẩm

Loại Dưới 50L, 1 Cửa: Làm Lạnh Đồ Uống, Bảo Quản Mỹ Phẩm

Dung tích tủ lạnh dưới 50L và có 1 cửa chủ yếu dùng để dựng một số thực phẩm như lon, đồ uống chai nhựa. Ngoài ra, còn có thể dùng như một nơi để bảo quản mỹ phẩm đối với những mỹ phẩm như mặt nạ tươi hay serum, vitamin. Bạn có thể đặt chiếc tủ lạnh này ở bất kỳ đâu mà không sợ làm tốn không gian của căn phòng.

Loại tủ lành này còn có loại có không gian làm đông, tuy nhiên rất dễ chảy nước và nhiệt độ tủ không đều. Nếu bạn muốn thưởng thức những món tráng miệng lạnh như kem thì nên chọn loại tủ lạnh mini 2 cửa.

Loại Trên 50L, 2 Cửa: Thuận Tiện cho việc Lưu Trữ Một Chút Nguyên Liệu, Thực Phẩm

Loại Trên 50L, 2 Cửa: Thuận Tiện cho việc Lưu Trữ Một Chút Nguyên Liệu, Thực Phẩm
Với loại tủ trên 50L, có 2 cửa thì không gian sử dụng rộng rãi hơn, đặc biệt là có ngăn làm đông riêng. Bạn có thể bảo quản nguyên liệu, thực phẩm của mình ở ngăn đông mà không phải lo lắng. Vì kích thước lớn và cao hơn, nên chiếc tủ này cũng được xem như là nội thất trang trí cho ngôi nhà, tuy nhiên đừng quên tủ lạnh không phải là một vật tản nhiệt tốt.
Nếu bạn muốn đặt lò vi sóng hay tivi lên trên tủ lạnh thì nắp tủ lạnh nên chịu được nhiệt.

Loại 1 Cửa 100L: Cho Người Độc Thân, Ít Nấu Nướng

Loại 1 Cửa 100L: Cho Người Độc Thân, Ít Nấu Nướng

Loại một cửa với khoảng 100L là hoàn hảo cho những người sống một mình và ít nấu nướng. Loại tủ này có thể đựng những chai nước to và lưu trữ những món cơ bản như trứng, rau v.v…

Nó cũng có thể được sử dụng như một tủ lạnh phụ để lưu trữ thực phẩm không thể hết vào tủ lạnh chính . Nếu bạn có một ngôi nhà hai tầng, sẽ thuận tiện để lưu trữ nó như một tủ lạnh cho tầng hai.

Tuy nhiên, vì là loại một cửa, bạn có thể làm đá, nhưng rất khó để lưu trữ thực phẩm đông lạnh, vì vậy hãy cân nhắc khi chọn mua.

Loại 2 Cửa, 100L Trở Lên: Có Thể Dùng Như Tủ Lạnh Chính

Loại 2 Cửa, 100L Trở Lên: Có Thể Dùng Như Tủ Lạnh Chính

Nếu bạn sống một mình và hay tự nấu ăn, hãy chọn loại 2 cửa có dung tích 100L trở lên. Bạn có thể lưu trữ thực phẩm tươi và thực phẩm đông lạnh tốt, làm lạnh và đông lạnh thức ăn thừa, rất hữu ích.

Tủ với kích thước này sẽ không chiếm quá nhiều không gian. Lý tưởng cho những người mới đi làm, những bạn sinh viên thích tự mình nấu nướng.

Nên Chọn Tủ Có Chức Năng Rã Tuyết Tự Động

Nên Chọn Tủ Có Chức Năng Rã Tuyết Tự Động

Những người thường xuyên sử dụng tủ đông nên chọn một sản phẩm có chức năng rã đông tự động .  Nếu để tuyết và đá tích tụ quá nhiều, dễ có nguy cơ suy giảm hiệu quả làm mát và hỏng máy cao, do đó cần phải định kỳ rã đông, không để lớp tuyết quá dày.

Kiểm Tra Tính Tương Thích Với Vị Trí Đặt Tủ

Mặc dù tủ lạnh mini không chiếm nhiều diện tích, nhưng một khi đã đặt xuống thì rất ít khi di chuyển. Do đó trước khi đặt, hãy cân nhắc đến tính tương thích với vị trí đặt tủ.

Khoảng Cách Đủ Để Tản Nhiệt

Khoảng Cách Đủ Để Tản Nhiệt

Cho dù một tủ lạnh nhỏ như thế nào, nó cần khoảng cách tản nhiệt tương tự như một tủ lạnh lớn. Đặc biệt đối với tủ lạnh từ 50 L trở xuống có thể đặt trong khoảng trống, nhiều người muốn để sát vào góc tường, nhưng đa số tủ lạnh yêu cầu khoảng cách 0,5 cm ở bên trái và 5 cm ở trên. Vì nó thay đổi tùy thuộc vào sản phẩm, hãy kiểm tra trước trong hướng dẫn hoặc trang chính thức của nhà sản xuất.

Xem Xét Hướng Mở Của Tủ

Xem Xét Hướng Mở Của Tủ

Nhiều người chọn mua tủ lạnh nhưng lại quên không kiểm tra hướng mở. Nếu vị trí đặt có vật cản như tường, tranh, vật trang trí…sẽ gây vướng víu khi sử dụng. Nhiều người có xu hướng chọn cửa mở bên phải vì thuận tay. Nhưng hãy kiểm tra lại lần nữa với hướng mở đó có gây khó khăn cho bạn khi sử dụng trong chính căn phòng của mình hay không.

Cân Nhắc về Tiếng Ồn Nếu Muốn Đặt Trong Phòng Ngủ

Cân Nhắc về Tiếng Ồn Nếu Muốn Đặt Trong Phòng Ngủ
Đối với loại tủ lạnh mini, vì giá thành thấp nên một số tính năng nâng cao bị cắt giảm bao gồm hệ thống làm mát. Loại tủ lạnh nén khí này sử dụng hình thức làm mát hiệu quả, nhưng thường gây ra tiếng ồn khi hoạt động. Nếu là tủ lạnh mini thì cũng có loại sử dụng chip nhiệt peltier, nhưng có nhiều người bất mãn về việc làm lạnh không hiệu quả lắm.

Chọn Tủ Lạnh Mini có Điện Năng Tiêu Thụ Thấp

Chọn Tủ Lạnh Mini có Điện Năng Tiêu Thụ Thấp
Tủ lạnh là sản phẩm sử dụng điện liên tục nên chúng ta nên chọn những loại điện tiêu thụ ít hơn. Nếu chúng ta nhìn kỹ các catalog, thì bạn sẽ biết được điện năng tiêu thụ trong năm. Chính vì vậy, khi chọn mua tủ lạnh mini, bạn nên chọn loại có điện năng tiêu thụ thấp để tiết kiệm chi phí điện.
Dù tủ lạnh mini có kích thước nhỏ, nhưng một số loại tủ lạnh mini lại có mức tiêu thụ điện cao, cao hơn cả loại tủ lạnh thông thường. Trong trường hợp nay, nếu bạn muốn ưu tiên việc tiết kiệm điện, thì có thể bạn nên xem xét chọn loại tủ có kích thước lớn hơn nhưng ít tiêu hao điện năng.

Đừng Quên Kiểm Tra Cấu Trúc Bên Trong

 Đừng Quên Kiểm Tra Cấu Trúc Bên Trong

Tủ lạnh mini dù có kích thước nhỏ, nhưng chúng ta không được quên kiểm tra cấu trúc bên trong tủ. Ngay cả khi bạn thực sự thích một chiếc tủ lạnh nào đó và nghĩ là tủ lạnh có dung tích đủ, nhưng nếu ngăn kéo cố định, không có khả năng tháo lắp thì bạn cũng không thể đặt lon nước hay vào ngăn mà bạn muốn được.

Lời khuyên đó là bạn nên chọn loại có giá đựng ở cánh cửa. Việc bạn có thể để dọc chai nước lớn 2L hoặc để ngang sẽ hoàn toàn khác nhau, ảnh hưởng đến không gian sử dụng tủ lạnh của bạn. Bạn hãy kiểm tra cấu trúc bên trong tủ lạnh ở trong cửa hàng hoặc ở trong catalog.

Lưu Ý Đến Thiết Kế và Các Chức Năng Khác

Lưu Ý Đến Thiết Kế và Các Chức Năng Khác

Nếu tủ lạnh bình thường thì hay được đặt ở trong bếp, nên thường chỉ có gia đình hay nhìn thấy, còn tủ lạnh mini có thể hay được sử dụng ở những địa điểm dễ lọt vào tầm mắt của người khác. Một chiếc tủ lạnh với thiết kế bắt mắt và đặc biệt cũng sẽ là điểm nhấn nổi bật của căn nhà và có tác dụng như một món đồ trang trí nội thất.

Ngoài ra, một số tủ lạnh mini có chức năng tiện lợi như khử mùi và làm lạnh. Bạn có thể thoải mái bảo quản thịt, cá, những món ăn có mùi trong tủ lạnh mà không phải lo lắng quá nhiều.

Nếu bạn muốn sử dụng hiệu quả một không gian nhỏ, bạn nên chọn tấm trên cùng chịu nhiệt để có thể đặt lò vi sóng, nồi cơm điện, lò nướng bánh v.v…Tiết kiệm diện tích cho căn phòng của bạn.

Top 8 Tủ Lạnh Mini tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu danh sách 10 tủ lạnh mini tốt nhất hiện nay. Hi vọng bạn có thể tìm được chiếc tủ lạnh mini phù hợp nhất.
8
7
6
5
4

MideaTủ Lạnh Mini 45L

HS-65SN

2.190.000 VNĐ

3
2
1

Bảng So Sánh 8 Tủ Lạnh Mini

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
Aqua Tủ Lạnh 90L 1

Aqua

2
Aqua  Tủ Lạnh 50L 1

Aqua

3
Beko  Tủ Lạnh Mini 90L 1

Beko

4
Midea  Tủ Lạnh Mini 45L 1

Midea

5
Electrolux  Tủ Lạnh Mini 90L 1

Electrolux

6
Funiki  Tủ Lạnh Mini 50L 1

Funiki

7
Kemin  Tủ Lạnh Mini 15L 1

Kemin

8
Huyndai  Tủ Lạnh Mini 20L 1

Huyndai

Tên Sản Phẩm

Tủ Lạnh 90L

Tủ Lạnh 50L

Tủ Lạnh Mini 90L

Tủ Lạnh Mini 45L

Tủ Lạnh Mini 90L

Tủ Lạnh Mini 50L

Tủ Lạnh Mini 15L

Tủ Lạnh Mini 20L

Đặc Điểm Thân Thiện Với Môi Trường, … Làm Lạnh Nhanh, Trang Bị Kí… Thiết Kế Sang Trọng, Làm Lạ… Nhỏ Gọn, Quạt Gió Thổi Khí … Điện Năng Tiêu Thụ Thấp, Ti… Làm Đá Cực Nhanh Tiết Kiệm … Tủ lạnh Mini 2 Chế Độ Nóng … Tủ Lạnh Thiết Kế Sang Trọng…
Giá 2.750.000 VNĐ 2.379.000 VNĐ 2.690.000 VNĐ 2.190.000 VNĐ 2.400.000 VNĐ 2.350.000 VNĐ 2.100.000 VNĐ 1.895.000 VNĐ
Link

Lời Kết

Hãy thưởng thức những cốc nước mát lành, những món trái cây hảo hạng trong chiếc tủ lạnh của riêng của chính bạn. Hy vọng qua bài viết của suamaynhanh, bạn đã trang bị cho mình những kiến thức nho nhỏ để chọn mua tủ lạnh. Nhớ xem xét mẫu mã, kích thước cùng với khả năng tương thích với không gian sống để có thể chọn ra chiếc tủ lạnh phù hợp nhất cho riêng mình.

Nguồn: mybest

 

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng